Khi cầu thủ phá đội bóng - Kỳ 4: “Bàn tay sắt” bị nung chảy ở Đà Nẵng

04/09/2010 09:57 GMT+7

Không công khai phản ứng HLV như các sao của B.Bình Dương vẫn làm, nhưng thực tế trong lòng đội bóng sông Hàn cũng đã tồn tại những đợt sóng ngầm trong giai đoạn 2 của V-League 2010, với những chỉ trích từ phía cầu thủ nhằm vào HLV Lê Huỳnh Đức.

Lê Huỳnh Đức mùa này không còn cứng rắn như mùa giải trước - Ảnh: Bạch Dương

Không công khai phản ứng HLV như các sao của B.Bình Dương vẫn làm, nhưng thực tế trong lòng đội bóng sông Hàn cũng đã tồn tại những đợt sóng ngầm trong giai đoạn 2 của V-League 2010, với những chỉ trích từ phía cầu thủ nhằm vào HLV Lê Huỳnh Đức.

Khi đưa SHB Đà Nẵng lên ngôi VĐQG năm 2009, Lê Huỳnh Đức nổi tiếng với chiến dịch “bàn tay sắt”. Ông Đức trị cầu thủ bằng cách ngầm đề ra chỉ thị, chỉ có những người thể hiện tốt trên sân tập mới có cơ hội được đá chính, bất chấp cầu thủ ấy là ai.

Tuy nhiên, có một điều mà người ngoài ít biết, bản thân Lê Huỳnh Đức cũng không thể lường hết được ở chỗ, cầu thủ nào cũng muốn được đá chính vì đá chính có nghĩa là nhận được tiền thưởng cao khi SHB Đà Nẵng chiến thắng.

Năm 2009 là năm mà bầu Hiển muốn SHB Đà Nẵng lên ngôi vương, nên ông Hiển chi tiền không tiếc tay cho đội bóng sông Hàn. Nhưng đến năm 2010, thời điểm mà bầu Hiển muốn ngôi vô địch về với Hà Nội T&T, thời điểm ông Hiển nghiêng túi tiền về đội bóng thủ đô hơn là về phía đội bóng sông Hàn, cũng là lúc Huỳnh Đức khốn đốn.

Không còn nhìn thấy những khoản thưởng kếch sù hiện ra trước mắt, cầu thủ của Đức ở SHB Đà Nẵng ít nghe lời Đức hơn. Họ cũng không nhất thiết phải xuất hiện trong đội hình chính thức nữa, khiến chiến dịch “bàn tay sắt” mà Đức đặt ra đã mất tác dụng. Chưa kể khi quyền lợi kinh tế sút giảm, các cầu thủ của SHB Đà Nẵng cũng bắt đầu ngóng những thông tin từ bên ngoài về chuyện đi, ở của mình và rồi bớt nể nang Huỳnh Đức hơn.

Đức sai lầm vì không quyết liệt như năm ngoái và để những chuyện bên lề tác động vào sự tập trung, nên Đà Nẵng không gượng dậy được

Một HLV đồng lứa với Lê Huỳnh Đức nói về HLV họ Lê

Không công khai phản ứng HLV như các sao của B.Bình Dương vẫn làm, nhưng thực tế trong lòng đội bóng sông Hàn cũng đã tồn tại những đợt sóng ngầm trong giai đoạn 2 của V-League 2010, với những chỉ trích từ phía cầu thủ nhằm vào HLV Lê Huỳnh Đức. Việc SHB Đà Nẵng chỉ thắng tổng cộng 3 trận trong suốt lượt về (trước Hà Nội T&T, LS.Thanh Hóa và M.Nam Định) không phản ánh đúng thực lực của đội bóng vô địch Việt Nam năm 2009, bởi nếu dàn hùng binh trong tay Lê Huỳnh Đức đoàn kết một lòng, đội bóng sông Hàn đã không phải chịu thành tích kém đến thế.

Không còn được tiền hô hậu ủng như cách nay 1 năm, Huỳnh Đức đối diện với áp lực lớn mà nhiều thời điểm anh đã có ý định chia tay với bóng đá đỉnh cao, thậm chí còn xuất hiện tin đồn bầu Hiển có thể cách chức Huỳnh Đức. “Đức sai lầm vì không quyết liệt như năm ngoái và để những chuyện bên lề tác động vào sự tập trung, nên Đà Nẵng không gượng dậy được”, một HLV đồng lứa với Lê Huỳnh Đức nói về HLV họ Lê.

Mùa này, Đức không còn giữ được sự tập trung vào công tác chuyên môn, sau khi có vài cuộc gặp thân mật kiểu đồng hương Sài Gòn với một vài người quen cũ từ trong Nam ra chơi. Không ai khẳng định trong những cuộc gặp đó, liệu có lời mời trở lại nào đó nói ra hay không, chỉ biết rằng Huỳnh Đức không còn “nhiệt và nghiêm” như trước.

“Bọn em cũng không biết anh Đức quyết định đi hay ở, chỉ biết là nhiều lúc có cảm giác anh ấy không như xưa. Nói cụ thể điều đó là gì thì khó, chỉ biết rằng anh ấy thiếu động cơ thì bọn em cũng không “máu” nữa. Cứ khi nào lãnh đạo lên tiếng thì đội bùng lên, rồi sau đó lại xìu xìu”, một cầu thủ SHB.ĐN cho biết.

Đức thiếu động cơ, các học trò của anh càng có lý do để “chơi cầm chừng” và… ngó HLV. Có tới chục cầu thủ SHB.ĐN sẽ đáo hạn hợp đồng vào năm sau. Và dù “lãnh đạo có nói sẽ ký hợp đồng mới, nhưng cụ thể thế nào thì chẳng thấy ai nói gì cả”, như lời một cầu thủ Đà Nẵng tiết lộ, thế nên CĐV sông Hàn có lúc lo sốt vó vì sợ đội bóng cầm suất play-off.

Thời điểm mà Đức “cơm không lành, canh không ngọt” với SHB Đà Nẵng cũng là thời điểm mà làng cầu Việt Nam rộ lên tin đồn Huỳnh Đức có thể xuôi về miền Nam dẫn dắt B.Bình Dương.

Tin đồn này cho đến nay không thành sự thật vì Huỳnh Đức vẫn ở lại với SHB Đà Nẵng sau buổi gặp gỡ gấp rút của ông bầu Đỗ Quang Hiển với các thành viên của đội bóng sông Hàn hôm 24.8, cùng với lời hứa chắc nịch sẽ đãi ngộ cho những ai có ý định muốn rời đội ngang với mức mà những nơi khác chào mời họ.

Không có lời hứa và buổi gặp bất thường ấy của bầu Hiển với các cầu thủ, nhất là với những công thần của đội bóng sông Hàn, chắc gì Huỳnh Đức còn tại vị ở SHB Đà Nẵng, nơi cách nay 1 năm Đức còn được ca ngợi lên tận mây xanh.

Thế mới thấy, trong bóng đá Việt Nam, quyền lực của giới quần đùi áo số lớn đến mức nào. Vận mệnh của rất, rất nhiều HLV nằm trong tay họ.

Đáng buồn hơn nữa, đôi khi tình trạng cát cứ của cầu thủ lại được dung dưỡng từ sự nuông chiều của các ông chủ CLB trong nước, một điều hiếm thấy nơi bóng đá châu Âu, khiến bệnh của các sao ngày càng thêm nặng!

Tung Sơn - Trọng Đức

Kỳ 5: Ông Dũng và những kiêu binh ở XM.HP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.