Khi nào CLB Than Quảng Ninh mới tìm được lối thoát?

10/12/2020 08:15 GMT+7

HLV Phan Thanh Hùng nộp đơn xin thôi việc, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh dự kiến làm việc với Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh để bàn về tương lai đội bóng. Những động thái mới nhất xung quanh “đại gia” vùng Đông Bắc bộ đang được khán giả đặc biệt quan tâm.

“Cầu thủ rất hoang mang”

CLB Than Quảng Ninh (T.QN) đang lâm vào cảnh bế tắc và suốt hơn 10 ngày nay, đội không có quân để tập. HLV trưởng cũng không còn xuất hiện ở đại bản doanh nên các buổi tập chay hay tập đối kháng với “đội bóng nghiệp dư” do Hội CĐV T.QN hô hào thành lập, đều do HLV phó chỉ đạo. Chia sẻ với báo chí, HLV Phan Thanh Hùng buồn rầu cho biết sau khi mùa giải 2020 kết thúc, đội vẫn đang khá bình thường nhưng không ngờ tình hình lại xoay chuyển nhanh thế, mà lại xoay chuyển theo hướng không có lợi cho những người ở lại.
“Tôi khá buồn khi một số cầu thủ ra đi mà đội bóng không bàn bạc gì với tôi. Ví dụ cầu thủ trẻ Vũ Viết Triều đã hết hợp đồng trẻ, đáng nhẽ nên ký hợp đồng chuyên nghiệp để thi đấu cho mùa sau. Nhưng T.QN đã không giữ chân cậu ấy. Mọi việc ở đội lúc này cứ như đùa. Cầu thủ rất hoang mang. Chỉ thấy người chia tay đội chứ không thấy ai về. Trong tình cảnh này tôi còn biết làm sao. Tôi đã làm đơn xin thôi việc. Trong đơn tôi có nói mình không phù hợp với công việc này nữa. Tôi cảm thấy khá mệt mỏi và rất thương các cầu thủ. Tỉnh cần sớm có ý kiến về tương lai đội bóng. Đừng để cầu thủ lo lắng, bất an, đừng để mọi người chờ đợi trong vô vọng”, HLV Phan Thanh Hùng nói.

Tôi cảm thấy khá mệt mỏi và rất thương các cầu thủ. Tỉnh cần sớm có ý kiến về tương lai đội bóng. Đừng để cầu thủ lo lắng, bất an, đừng để mọi người chờ đợi trong vô vọng

HLV Phan Thanh Hùng

Gánh nặng tài chính không thể đổ hết lên chủ tịch đội

Gần đây báo chí lên tiếng liên tục về việc CLB T.QN gặp khủng hoảng về tài chính khiến đội bóng rơi vào cảnh lao đao, tình trạng nợ lương, thưởng đang chưa có lối thoát. Nhân sự đội bị thiếu hụt nghiêm trọng trước sự ra đi của hàng loạt trụ cột. Trước bức tranh ảm đạm của đội nhà, Hội CĐV T.QN đã thu thập hơn 1.000 chữ ký và viết tâm thư lên lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh xin được giải cứu. Trong đơn, Hội CĐV bày tỏ sự lo lắng và có ý quan ngại về thái độ bàng quan của lãnh đạo CLB T.QN.
Chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng đã trả lời truyền thông về vấn đề này: “Thời gian qua tôi có hơi bận, nên ít xuất hiện ở đội bóng so với trước đây, nhưng hoàn toàn không chuyện tôi không quan tâm đến đội. Vả lại, mùa giải chỉ vừa kết thúc, nên T.QN vẫn còn thời gian để chuẩn bị. Tôi khẳng định đội vẫn sẽ được đầu tư tốt. Hiện tại, đội vẫn giữ lại những cầu thủ quan trọng nhất gồm Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Hải Huy, Phạm Nguyên Sa... Những gương mặt đã ra đi đều là những cầu thủ mà đội tạo điều kiện cho họ đến với môi trường khác, tìm thử thách khác. Bên cạnh đó, đây là giai đoạn mà T.QN chủ trương trẻ hóa lực lượng. Chúng tôi muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thể hiện năng lực, phát triển sự nghiệp, nên có tính toán để họ dần lấp vào khoảng trống của những người đã rời đội”.
Tuy nhiên, thực tế không suôn sẻ như phát ngôn của người đứng đầu CLB T.QN. Tuần trước, lãnh đạo Sở VH-TT-DL Quảng Ninh đã gặp đại diện đội bóng nhưng tình hình không có gì sáng sủa hơn. Các cầu thủ chưa biết đến bao giờ mình mới được nhận lương của 3 tháng trước, chứ chưa dám nói đến tiền thưởng hay phí lót tay.
Ngày 9.12, chúng tôi đã gọi điện cho ông Phạm Thanh Hùng để hỏi về hướng giải quyết của CLB. Ông Hùng chia sẻ ngày 11.12, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh sẽ có cuộc làm việc với đội bóng để cùng nhau tháo gỡ khó khăn. Trong mấy mùa giải trước, doanh nghiệp của ông Hùng cùng với một số nhà tài trợ khác trong tỉnh chia lửa nuôi đội bóng. Nhưng mùa giải vừa qua, các nhà tài trợ này đã đồng loạt “rút vốn” nên một mình ông Hùng khó gánh vác nổi số tiền lớn có thể lên đến gần 80 - 100 tỉ đồng/năm. Ông Hùng cho biết CLB T.QN rất muốn có sự chỉ đạo của tỉnh về nguồn kinh phí trang trải cho đội. “Tôi chỉ cố gắng được một nửa, phần còn lại, rất cần có sự chung tay. Khi có tiền, các cầu thủ sẽ không phải khổ nữa”, ông Hùng nói.
HLV Phan Thanh Hùng xin thanh lý hợp đồng
Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, một lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng xác nhận, ngày 11.12, Ban Cán sự UBND tỉnh sẽ họp bàn với CLB T.QN để tìm phương án tối ưu. Việc HLV Phan Thanh Hùng xin từ chức, theo quan điểm của địa phương này, đây là chuyện nghiệp vụ của đội bóng vùng mỏ nên tỉnh không can thiệp. Nhưng nguồn tin của Thanh Niên cho hay ông Phan Thanh Hùng sẽ xin thanh lý hợp đồng trước thời hạn dù hợp đồng giữa đôi bên còn giá trị 1 năm. Một thành viên của Hội CĐV T.QN nói: “HLV Phan Thanh Hùng chia tay đội như một tất yếu. Chúng tôi sẽ rất nhớ ông với những gì ông đã đóng góp cho đội bóng mấy năm qua. Không ai có thể trách được ông. Mong ông sớm tìm được bến đỗ mới mà tương lai được đảm bảo. Chúng tôi cũng thực sự mong mỏi, tỉnh có hướng giải quyết sao cho êm thấm để T.QN không bị bỏ rơi. Mùa giải mới sắp đến gần rồi…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.