Khi sân Mỹ Đình được “giải hạn”

09/05/2020 06:45 GMT+7

Suốt từ khi khai sân năm 2003 đến tận năm 2017, đội tuyển Việt Nam thường không may ở các trận then chốt có tính quyết định trên sân Mỹ Đình. Nhưng một bất ngờ đã xảy ra mang tính "giải hạn"

Cách đây 17 năm, SEA Games 22 được coi là một sự kiện trọng đại với thể thao Việt Nam, khi lần đầu tiên chúng ta đứng ra đăng cai một kỳ đại hội thể thao tầm cỡ khu vực. Để chuẩn bị cho đại hội này, một sân vận động mới được xây dựng tại Hà Nội và được đặt tên theo nơi nó tọa lạc: sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Thế nhưng ngay ở trận khai sân, những chuyện không vui đã đến khi U.23 Việt Nam để thua U.23 Thân Hoa Thượng Hải với tỷ số 1-2. Tất nhiên vào thời điểm đó người ta chưa cho rằng sân Mỹ Đình mang vận đen. Thế nhưng càng về sau khi bóng đá Việt Nam thất bại càng nhiều lần ở những trận đấu then chốt được tổ chức trên sân Mỹ Đình, người ta càng cho rằng “vận đen”của sân này mang lại “xui xẻo” cho các đội tuyển Việt Nam.

Đầu tiên phải kể đến thất bại 1-2 trước U.23 Thái Lan trong trận chung kết SEA Games 22 của U.23 Việt Nam, một trận đấu mà được người hâm mộ đặt rất nhiều kỳ vọng nhưng cuối cùng lại phải nếm “trái đắng”.

Việt Nam thua Thái Lan trên sân Mỹ Đình ở SEA Games 22

VSI

Một năm sau, 4 vạn CĐV có mặt trên sân Mỹ Đình chết lặng khi đoàn quân áo đỏ để thua “lấm lưng trắng bụng” trước đội khách Indonesia với tỷ số 0-3 ngay trên sân nhà. Những chiến binh Rồng Vàng lần đầu tiên phải dừng chân ngay sau vòng bảng Tiger Cup, còn HLV Tavares thì từ chức và thu dọn hành lý rời đi ngay trong đêm.

Đến AFF Cup 2007, đội tuyển Việt Nam tiếp tục để thua một cách khó hiểu 0-2 ở trận bán kết lượt đi trên sân Mỹ Đình. Phan Thanh Bình đá hỏng quả penalty còn cặp trung vệ thì tự va vào nhau tạo điều kiện cho đội bóng xứ sở chùa Vàng ghi bàn một cách dễ dàng.

Tháng 12/2014, sau khi vượt qua Malaysia với tỷ số 2-1 ngay ở “chảo lửa” Shah Alam trong trận bán kết lượt đi, đội tuyển Việt Nam trở về sân Mỹ Đình với niềm tin chiến thắng rất lớn. Nhưng rồi cơn ác mộng ập đến khi chúng ta để thua dễ dàng 3 bàn chỉ trong vòng 30 phút đầu trận để rồi cuối cùng dâng vé vào chung kết cho người Mã, càng khiến người ta không thể không nghĩ về cái gọi là “vận đen” của sân Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam thua Malaysia tại Mỹ Đình bán kết AFF Cup 2014

Minh Hoàng

Hai năm sau, vận đen của sân Mỹ Đình lại ám đội tuyển Việt Nam. Dù đã chơi rất cố gắng ở trận bán kết lượt về nhưng tấm thẻ đỏ của thủ môn Nguyên Mạnh đã khiến đoàn quân áo đỏ phải chơi thiếu người và đành phải chấp nhận trận hòa 2-2 trên sân nhà (thua chung cuộc 3-4) và nhường quyền vào chung kết AFF Cup 2016 cho đội tuyển Indonesia.

Quá nhiều thất bại khó tin của các đội bóng Việt Nam trên sân Mỹ Đình khiến nhiều người nghĩ đến việc tìm cách “giải hạn” cho sân vận động quốc gia. Cuối cùng giải pháp được đưa ra là di chuyển 40 quả bóng xích ra khỏi sân Mỹ Đình ngay trước thềm trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Việt Nam cũng bị Indonesia lại ở bán kết AFF Cup tại sân Mỹ Đình

Ngô Nguyễn

Giải pháp này dường như đã mang lại hiệu quả tức thì. Sau khi vượt qua đội tuyển Philippines 2-1 trong trận bán kết lượt về, Những chiến binh Rồng Vàng tiếp tục đánh bại đội tuyển Malaysia với tỷ số 1-0 trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình để bước lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Bước sang năm 2019, các trận đấu của các đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình cũng đều thu được những kết quả khả quan. Đội tuyển quốc gia hòa Thái Lan 0-0, thắng Malaysia 1-0, thắng UAE 1-0 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Còn đội tuyển U.23 cũng toàn thắng tại vòng loại U.23 châu Á 2020 (thắng U.23 Brunei 6-0, thắng U.23 Indonesia 1-0, thắng U.23 Thái Lan 4-0).

Không biết thực hư thế nào nhưng nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin rằng giờ đây sau khi đã được “giải hạn”, sân Mỹ Đình sẽ thực sự trở thành “thánh địa” của các đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu quốc tế trong thời gian tới.

Tuyển Việt Nam giải hạn khi thắng Malaysia tại chung kết AFF Cup 2018

Vy Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.