Khi thầy Park gọi điện cho Văn Hậu…

07/03/2021 08:15 GMT+7

Chưa bao giờ trong lịch sử bóng đá Việt Nam , một cầu thủ bị chấn thương lại được tổ chức hội chẩn với hàng loạt chuyên gia, bác sĩ như trường hợp của Đoàn Văn Hậu .

Chiều 5.3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã kết hợp với CLB Hà Nội tiến hành cuộc hội chẩn với sự tham dự của đại diện Ban Y học VFF, Phòng Khoa học và Y học thể thao Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, các bác sĩ đội tuyển, đại diện bộ phận y tế Trung tâm PVF, và đặc biệt là sự góp mặt của các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực y học thể thao, cơ xương khớp và chấn thương chỉnh hình đến từ bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

HLV Park Hang-sao 'mất ăn, mất ngủ' vì Đoàn Văn Hậu và đội tuyển Việt Nam

Theo đánh giá, chấn thương rách sụn chêm ngoài đầu gối phải của Văn Hậu chưa thể xác định thời điểm chính xác trở lại sân cỏ. Đến thời điểm này, anh chỉ xác định rằng mình sẽ ở giai đoạn cuối của quá trình điều trị chấn thương hiện tại là tháng 5. Kế đến, dựa trên tình hình của Văn Hậu, các chuyên gia, bác sĩ sẽ lại kiểm tra, đánh giá kết quả và đưa thêm giải pháp để Văn Hậu hồi phục hoàn toàn.

Bác sĩ Choi và bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng phòng Y học Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, cùng thăm khám cho Văn Hậu

ẢNH: QUỲNH MAI

Ông Adrien Diouf, Trưởng bộ phận vật lý trị liệu của PVF (PVF là nơi mà Văn Hậu điều trị sau phẫu thuật từ tháng 1 đến nay) tiết lộ, tình trạng chấn thương của anh đang có dấu hiệu hồi phục khá tốt. Nhưng chưa một bác sĩ nào trong tổ hội chẩn có thể dự đoán được mốc thời gian mà Văn Hậu có thể quay lại sân cỏ và anh vẫn cần được tiếp tục theo dõi, kiểm tra, đánh giá thêm trong thời gian tới.
Đến tháng 5 mới có phương án tiếp theo khiến HLV Park Hang-seo và Văn Hậu không khỏi sốt ruột. Trong thời gian còn đang cách ly y tế sau khi quay lại từ Hà Quốc, thầy Park đã lo lắng đến mức phải trực tiếp gọi điện cho Văn Hậu để hỏi thăm tình hình sức khoẻ của anh ra sao. Khi được Văn Hậu phản hồi rằng tháng 5 mới có thể biết cơ bản về sự hồi phục, ông Park đương nhiên không khỏi bồn chồn.

Các bác sĩ phân tích phim chụp chấn thương Văn Hậu

ẢNH: QUỲNH MAI

Từ cuối năm 2017 đến nay, ông Park đã đồng hành với các đội tuyển Việt Nam trong hơn 10 chiến dịch. 9 trong số 10 giải đấu đó có sự hiện diện của Đoàn Văn Hậu và đều thành công. Không phải ngẫu nhiên khi Văn Hậu sang CLB Heerenveen thi đấu, ông Park yêu cầu VFF và Hà Nội FC bằng mọi giá phải thuyết phục đội bóng Hà Lan nhả anh ở SEA Games 30. Và quả thực, sự trở lại của Văn Hậu góp công rất lớn giúp đội U.22+2 Việt Nam đoạt huy chương vàng sau 60 năm chờ đợi.
Tất nhiên, ông Park có thể thay Văn Thanh, Xuân Mạnh hay Hồng Duy vào vị trí của Văn Hậu tại các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022, nếu cầu thủ sinh năm 1999 không thể thi đấu ở giai đoạn tới. Những rõ ràng, cánh trái của tuyển Việt Nam cũng vì thế mà không được linh hoạt trong tấn công và phòng ngự. Nên nhớ rằng, Malaysia từng e ngại đội tuyển Việt Nam như thế nào chỉ bởi cánh phải của họ không địch lại được Văn Hậu từ AFF Cup đến vòng loại World Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.