Khiến sân Vinh nín lặng, Hà Nội T&T giữ vững ngôi đầu

11/08/2013 19:59 GMT+7

(TNO) Trong lượt đấu 19 V-League 2013 vừa kết thúc tối 11.8, Hà Nội T&T đã cầm chân SLNA ngay trên sân Vinh để giữ vững ngôi đầu.

(TNO) Trong lượt đấu 19 V-League 2013 vừa kết thúc tối 11.8, Hà Nội T&T đã cầm chân SLNA ngay trên sân Vinh để giữ vững ngôi đầu.

>> Sân Vinh sốt vé trận gặp Hà Nội T&T
>> Sân Vinh không quá lo an ninh
>> BTC sân Vinh không ngán khẩu chiến của khán giả trên mạng

 
Một pha tranh bóng của cầu thủ Hà Nội T&T và SLNA (áo vàng) - Ảnh: Trần Minh

Vắng nhiều trụ cột ở hàng thủ, Hà Nội T&T (T&T) vẫn chơi chắc chắn để thủ hòa 0-0 ngay trên sân Vinh.

Kết quả

K.Kiên Giang - XMXT.Sài Gòn: 3-1

V.Hải Phòng - B.Bình Dương: 1-2

HAGL - Đồng Nai: 1-0

Thanh Hóa - Vissai Ninh Bình: 1-0

ĐTLA - Đà Nẵng: 3-2

Hà Nội T&T - SLNA: 0-0

Trận đấu không diễn ra hấp dẫn như sự mong đợi của người hâm mộ. SLNA rất quyết tâm, nhưng sự ra đi của Lê Công Vinh đã để lại lỗ hổng quá lớn ở hàng tấn công.

Dù tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng đội bóng xứ Nghệ không thể dứt điểm thành công. Trong đó có các tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Trọng Hoàng, Phi Sơn, Kavin Bryan, Hector.

Để đạt được mục tiêu của mình, T&T chơi phản công khá nguy hiểm giúp họ tạo nên một vài tình huống ăn bàn để kìm hãm sức tấn công của SLNA.

Cầm chân được SLNA ngay tại thành Vinh, giúp T&T giữ vững ngôi đầu bảng với 35 điểm. SLNA vẫn tiếp tục xếp nhì với 2 điểm ít hơn.

Trận hòa của hai đội đầu bảng giúp HAGL rút ngăn điểm số khi họ thắng Đồng Nai với tỷ số 1-0. Đây là trận thắng nhọc nhằn của đội bóng phố núi, bởi Đồng Nai đã chơi rất kiên cường.

Bàn thắng được ghi ở phút 86 với pha đi bóng đẹp mắt của Oseni, tạo điều kiện cho Evaldo dứt điểm cận thành, đem chiến thắng về cho HAGL. Thắng trận này, HAGL được 31 điểm, thua Hà Nội T&T 4 điểm.

 
Mạc Hồng Quân (39) ghi bàn thắng duy nhất giúp Thanh Hóa hạ V.Ninh Bình - Ảnh: Minh Tú

Tại sân Thanh Hóa, đội chủ nhà Thanh Hóa cũng thắng Vissai Ninh Bình (NB) với tỷ số 1-0. Các cầu thủ NB rất nỗ lực trong trận đấu này vì họ chỉ còn hơn đội cuối bảng Kienlongbank Kiên Giang 3 điểm. Nhưng do lực bất tòng tâm, nên NB đành chấp nhận thất bại.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do Mạc Hồng Quân đánh đầu ngược ở phút 51.

 
Việt Thắng (trái) ăn mừng bàn thắng vào lưới SHB.Đà Nẵng - Ảnh: Bạch Dương

Trận thắng ấn tượng nhất ở vòng 19 là chiến tích của ĐTLA khi họ hạ đương kim vô địch SHB.Đà Nẵng (ĐN) 3-2.

Hiệp 1 diễn ra khá tẻ nhạt bởi hai đội chơi khá thận trọng. Thế nhưng, trận đấu bùng nổ ở hiệp 2 sau bàn thắng mở tỷ số của Việt Thắng ở phút 48.

ĐN đã chơi khá hay kể từ khi HLV Lê Huỳnh Đức tung Nguyên Sa, Quốc Anh và Hà Minh Tuấn vào sân. Với sức tấn công dữ dội của mình, lần lượt Quốc Anh rồi Duy Lam đã lập công giúp ĐN dẫn lại 2-1.

Nhưng thật bất ngờ bởi "Gạch" đã chơi hay ở những phút cuối. Việt Thắng tiếp tục lập công ở phút 75, rồi Gilson Campos ghi bàn ở phút 88 để giúp ĐTLA thắng trận với tỷ số 3-2.

Trận thua này, khiến ĐN gặp khó trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Trong khi với 23 điểm đạt được, ĐTLA có thể yên tâm trụ hạng.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.