Khó hiểu với Ban Kỷ luật VFF

24/03/2012 04:56 GMT+7

Dư luận đồng tình với mức phạt nặng dành cho Danh Ngọc nhưng không thể không đưa ra lời chất vấn, khi Ban Kỷ luật VFF lại chỉ “giơ cao đánh khẽ” với cùng hành vi xúc phạm trọng tài của quan chức CLB Thanh Hóa.

Dư luận đồng tình với mức phạt nặng dành cho Danh Ngọc nhưng không thể không đưa ra lời chất vấn, khi Ban Kỷ luật VFF lại chỉ “giơ cao đánh khẽ” với cùng hành vi xúc phạm trọng tài của quan chức CLB Thanh Hóa.

 
Lê Đức Tuấn (23 - Thanh Hóa) tấn công một nhân viên của sân Kiên Giang ngay trên sân lại không bị Ban Kỷ luật xử - Ảnh: Quang Liêm

Hoàng Danh Ngọc có vẻ suy sụp tinh thần vì phải nhận án treo giò 6 trận và tuyệt đối không được tham gia bất kỳ hoạt động bóng đá nào do VFF tổ chức trong vòng 1 tháng rưỡi. Cầu thủ của The Vissai Ninh Bình cho biết qua điện thoại bằng giọng uể oải: “Tôi không được phát ngôn gì nhiều vì sự việc đã xảy ra rồi và CLB của tôi cũng đang phải gánh chịu hậu quả. Tôi rất ăn năn vì hành vi của mình. Tôi rất buồn! Trước đây vì không kìm chế được tính nóng nảy nên tôi cũng đã từng bị phạt. Giờ tôi lại phạm thêm lỗi một lần nữa. Tôi biết tôi rất sai nhưng án kỷ luật nặng quá. Tôi chỉ buông ra câu chửi vì lúc ấy bức xúc quá chứ không cố tình chửi TT”.

Không bênh vực học trò, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã trách cứ Ngọc không biết giữ gìn hình ảnh bản thân cũng như CLB khi trận đấu được phát trực tiếp trên toàn quốc. Nhưng ông Sỹ cũng đã bày tỏ nguyện vọng VFF nên xem xét lại bản án vì: “Chính TT Ngô Quốc Hưng cũng đã khẳng định không bị Ngọc sấn sổ xông vào chửi bới. Chúng tôi hứa sẽ giáo dục cầu thủ nghiêm khắc hơn để không bao giờ tái phạm trong tương lai”. Sáng qua, ông Phạm Văn Lệ, Giám đốc điều hành CLB Ninh Bình đã ký đơn gửi Ban Giải quyết khiếu nại VFF. Ông Lệ nói: “Chúng tôi muốn xin giảm án cho Ngọc nhưng không yêu cầu cụ thể giảm mấy trận. Ngọc đã rất hối lỗi và ngày 22.3, lãnh đạo CLB đã bắt Ngọc phải trực tiếp tường trình với BTC giải. Chúng tôi cũng không dung thứ cho Ngọc vì đúng là Ngọc đã phạm lỗi nặng. Vi phạm nội quy CLB, trong buổi họp đội, cậu ta đã bị phê bình khiển trách và trừ lương, trừ thưởng. CLB không nuông chiều cầu thủ, song cũng mong Ngọc không bị cấm thi đấu quá lâu”.

 Nếu so với án phạt của Ngọc, quyết định chỉ cấm làm nhiệm vụ 2 trận và chế tài 5 triệu đồng đối với Phó chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài xem ra quá nhẹ. Xét về độ phản cảm, hình ảnh ông Hoài chỉ tay vào mặt TT với khuôn mặt đằng đằng sát khí cũng tệ không kém hình ảnh cầu thủ Danh Ngọc la lối, gào thét trên sân khi bị truất quyền thi đấu. Người lớn mà “hư” thì dạy dỗ được ai? Ông Hoài khó có thể giáo dục cầu thủ của mình bằng một tấm gương vô cùng xấu xí như thế.

Ngay đến Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cũng nhìn nhận: “Bất luận TT đúng hay sai thì việc một lãnh đội lao vào chỉ mặt TT cũng là điều không thể nào chấp nhận”. Ấy nhưng, khi đưa ra hình thức kỷ luật thì chỉ như cái đánh bằng... chổi lông gà. Đáng nhẽ, ông Hoài phải bị xử nặng vì chí ít mang danh lãnh đạo một CLB. Hồi đầu mùa này, trung vệ Trần Chí Công của Becamex Bình Dương đã từng bị treo giò tới 4 trận sau khi có lời nói phản ứng TT. Không cớ gì, cùng phạm lỗi tương tự mà một bên bị án nặng, một bên lại chỉ phạt cho có để đỡ mang tiếng với dư luận”.

 Ban Kỷ luật cũng nổi danh vì từng phạt cực nặng cầu thủ Đặng Ngọc Tùng (treo giò 18 trận) vì cầu thủ của đội hạng nhất CLB TP.HCM này đã…dọa giết TT ở vòng 8 mùa giải năm ngoái. Nhưng Ban Kỷ luật VFF lại cũng “nổi danh” vì những án rất nhẹ với quan điểm xử phạt rất “bấp bênh” của mình, như vụ cầu thủ Bật Hiếu của Thanh Hóa chạy vào sân, chửi bới khiêu khích khán giả sân Thống Nhất ở tứ kết Cúp QG mà chỉ bị cấm thi đấu 2 trận; hoặc bỏ qua pha tấn công thô bạo của Lê Đức Tuấn (23 - Thanh Hóa) với một nhân viên sân Kiên Giang khiến cho dư luận không thể không nghi ngờ rằng có hiện tượng “nhìn mặt để xử” chứ không có căn cứ nào thỏa đáng của Ban Kỷ luật!

Minh Khang

Mong sớm ra đời ban Đạo đức!

Sau khi đăng tin về việc cầu thủ Danh Ngọc bị treo giò 45 ngày, Báo Thanh Niên đã nhận được nhiều phản hồi của bạn đọc. Trong đó, ý kiến của bạn đọc Nguyễn Quang Thịnh như sau: “...Với tư cách là người hâm mộ tôi mong rằng những hình ảnh tương tự như cầu thủ Danh Ngọc không còn xảy ra nữa. Có như vậy cuối tuần, khán giả mới được thưởng thức những "món ăn tinh thần" một cách thoải mái. Qua đây tôi cũng mong rằng VFF và VPF sớm thành lập ban đạo đức để tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ các cầu thủ ứng xử một cách có văn hóa hơn”. 

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.