Khó khăn chờ đợi HN.ACB

17/07/2010 09:43 GMT+7

Chiều nay, giải hạng Nhất quốc gia sẽ diễn ra 5 trận đấu còn lại ở vòng 19. Trong trận đấu sớm vào giữa tuần, CLB TP.HCM đã giành thắng lợi trước H.Huế với tỷ số 2-0 để tạm thời vươn lên vị trí thứ 12.

Thành Lương (11) sẽ giúp HN.ACB tìm được trận thắng?

Chiều nay, giải hạng Nhất quốc gia sẽ diễn ra 5 trận đấu còn lại ở vòng 19. Trong trận đấu sớm vào giữa tuần, CLB TP.HCM đã giành thắng lợi trước H.Huế với tỷ số 2-0 để tạm thời vươn lên vị trí thứ 12.

Tâm điểm vòng đấu chiều nay chính là cuộc đối đầu trên sân Hàng Đẫy giữa đội đầu bảng HN.ACB và đội bóng vừa thay “tướng” XSKT.Cần Thơ.

HN.ACB đang tạo ra bất ngờ lớn nhất ở giải hạng Nhất mùa này. Từ vị trí độc tôn trên bảng xếp hạng ở lượt đi và là đội bóng được xem như đã chắc suất lên hạng, HN.ACB bỗng không thắng từ lượt về. Trong 5 trận vừa qua, thầy trò HLV Mauricio Luis chỉ kiếm được đúng 2 điểm. Thành tích nghèo nàn này khiến đội bóng thủ đô bị Than Quảng Ninh và SQC Bình Định san bằng về điểm số. Lý do HN.ACB trượt dốc không phanh đã được nhiều người chỉ rõ: “bầu” Kiên không mở hầu bao nên cầu thủ không đá. Cho đến trước trận đấu với XSKT.Cần Thơ chiều nay, vẫn chưa có động thái doping tiền thưởng từ phía “bầu” Kiên. Đã vậy đội chủ nhà còn vắng tiền đạo Goran vì thẻ phạt. Vì vậy nhiều người hoài nghi đội chủ nhà sẽ trượt tiếp trong trận chiều nay.

Trong khi đó, sau khi HLV Lư Đình Tuấn từ chức, HLV Văn Sỹ cũng đã từ chối lời mời từ XSKT.Cần Thơ. Đội bóng Tây đô sẽ bước vào trận đấu trên sân Hàng Đẫy dưới sự chỉ đạo tạm thời của trợ lý HLV Nguyễn Văn Phụng. Trận thắng trên sân nhà mới đây trước TP.HCM đang được xem là lợi thế tâm lý cho XSKT.Cần Thơ. Nếu giành thắng lợi, đội bóng miền Tây sẽ thu ngắn cách biệt với HN.ACB xuống còn 3 điểm, và quan trọng hơn là níu chân được đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé thăng hạng. Đang có trong tay đầy đủ lực lượng, lại có lịch sử đối đầu tốt hơn (2 thắng, 1 hòa trong 3 lần gần đây), Cần Thơ đang sẵn sàng giành trọn 3 điểm ngay trên sân khách.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.