Khó khăn chờ đón ĐKVĐ SHB Đà Nẵng

10/10/2010 08:47 GMT+7

Nếu không vượt qua Đồng Nai Berjaya ở trận đấu lúc 17 giờ 30 chiều nay, ĐKVĐ SHB Đà Nẵng sẽ sớm trở thành cựu vô địch. Cùng cảnh ngộ với Đà Nẵng, SLNA cũng gặp nhiều khó khăn trước đối thủ với An Giang (AG) rất mạnh, ở trận đấu lúc 15 giờ 30.

Công Thảo (9), niềm hy vọng trên hàng công của  ĐKVĐ - Ảnh: Khả Hòa

Nếu không vượt qua Đồng Nai Berjaya ở trận đấu lúc 17 giờ 30 chiều nay, ĐKVĐ SHB Đà Nẵng sẽ sớm trở thành cựu vô địch. Cùng cảnh ngộ với Đà Nẵng, SLNA cũng gặp nhiều khó khăn trước đối thủ với An Giang (AG) rất mạnh, ở trận đấu lúc 15 giờ 30.

Sau trận thua bất ngờ trước AG, HLV Bùi Thông Tuân (Đà Nẵng) vẫn tự tin nói rằng, đội ông quyết tâm để không phải sớm trở thành cựu vô địch. Thế nhưng, ông Tuân không giấu được nỗi lo, bởi Đồng Nai – đối thủ của Đà Nẵng là đội rất khó bị đánh bại. Hàng tiền vệ 5 người của Đồng Nai được HLV Mai Thanh Hùng bố trí hợp lý, xoay quanh tiền vệ trung tâm Đức Nhân. Sự phối hợp ăn ý và chơi khôn ngoan đã giúp tuyến giữa Đồng Nai hoàn toàn chiếm thế thượng phong trước SLNA ở trận đấu trước.

Trong khi đó, Đà Nẵng mùa này lại không có được hàng tiền vệ xuất sắc, bởi sự thiếu vắng nhạc trưởng Nguyên Sa. Dù hàng tấn công của đội bóng miền Trung rất mạnh với cặp trung phong Công Thảo – Vy Đức Anh. Thế nhưng, do không có tuyến giữa mạnh mẽ, nên Công Thảo và Đức Anh hiếm khi có bóng trong tư thế thuận lợi để dứt điểm. Ở trận thua AG, HLV Bùi Thông Tuân phải dựa vào hành lang phải với sự cơ động của Văn Quân để triển khai bóng tấn công.

Thế nhưng, sự phụ thuộc quá nhiều vào cánh phải của Đà Nẵng đã khiến cho các pha công thành của họ không tạo được bất ngờ và rất dễ để đối phương bắt bài. Trước hàng tiền vệ xuất sắc của Đồng Nai, chắc chắn Đà Nẵng sẽ gặp nhiều khó khăn, nếu không có sự điều chỉnh tốt hơn.

Thua trận đầu tiên, Đà Nẵng còn gặp bất lợi vì phải gấp rút săn tìm bàn thắng. Nếu họ quá nôn nóng dâng cao, sẽ dính đòn hồi mã thương của đội bóng miền Đông Nam bộ, bởi tiền đạo Tuấn Anh (Đồng Nai) là cầu thủ có tốc độ và khả năng dứt điểm tốt.

Tương tự Đà Nẵng, SLNA cũng cần phải có một chiến thắng trước AG để nuôi hy vọng đi tiếp. Thế nhưng, để vượt qua AG trong thời điểm hiện tại, e rằng hơi quá sức với đội bóng xứ Nghệ. SLNA vẫn có dàn cầu thủ tốt, nhưng các cầu thủ trẻ của họ tỏ ra non kinh nghiệm hơn đối thủ AG.

Khả năng chơi tấn công của SLNA ở giải đấu này cũng không để lại nhiều ấn tượng, bởi chân sút Đình Bảo chưa chứng tỏ được phong độ tốt nhất của mình như hồi anh khoác áo U.19 VN.

Ngược với SLNA, AG đồng đều cả 3 tuyến. Những cầu thủ đang có phong độ rất tốt như Hoài Hậu, Kiên Trung, Hải Đăng, Phương Duy… nhiều khả năng sẽ giúp AG nắm  được thế chủ động trước SLNA. Ở trận này, SLNA phải chủ động tấn công, nên đội bóng xứ Nghệ sẽ còn gặp khó khăn gấp bội.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.