Khó lường cuộc chiến trụ hạng ở V-League 2019

13/09/2019 20:45 GMT+7

Mùa giải năm nay đang đi đến hồi kết với những diễn biến căng thẳng, kịch tính và khó lường ở cuộc chiến trụ hạng với sự góp mặt của gần một nửa số đội bóng tham dự V-League 2019.

*Khánh Hòa “thân cô thế cô”

Sau vòng 22, Khánh Hòa đang đứng đội sổ với vẻn vẹn 20 điểm, kém đội xếp trên là Thanh Hóa 5 điểm. Vì thế lúc này đội bóng phố biển đương nhiên đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho suất xuống hạng trực tiếp ở mùa giải năm nay. Hàng công mùa này của Khánh Hòa không quá tệ khi ghi được 26 bàn, nhiều hơn cả SLNA (25 bàn) và Viettel (21 bàn).

HLV Nguyễn Văn Sỹ cúi đầu xin lỗi và án phạt nặng cho Hà Nội, Nam Định

Thế nhưng hàng thủ đội bóng phố biển thì thực sự là thảm họa với 40 lần phải vào lưới nhặt bóng - nhiều thứ hai trong số 14 đội bóng tham dự V-League 2019, chỉ sau Thanh Hóa (44 bàn). Trong bối cảnh “thân cô thế cổ” như hiện nay mà mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc, sẽ rất khó để Khánh Hòa có thể trụ hạng thành công.

Sanna Khánh Hòa BVN (áo vàng) rất khó đào thoát khỏi vị trí chót bảng

VPF

*Suất play-off sẽ thuộc về ai?

Theo thống kê ở những mùa giải gần đây thì để có thể chắc chắn trụ hạng (đứng thứ 12 trở lên), các đội bóng cần phải có ít nhất là 30 điểm. Vì thế từ vị trí thứ 6 của SLNA (30 điểm) trở xuống, các đội đều chưa chắc chắn trụ hạng.        

Dù vậy theo đánh giá chung của giới chuyên môn, suất play-off ở mùa giải năm nay sẽ là cuộc chiến khốc liệt giữa 5 đội bóng hiện đang có số điểm suýt soát nhau từ 25-27 điểm, bao gồm Nam Định, SHB.Đà Nẵng, Viettel (27 điểm), HAGL (26 điểm) và Thanh Hóa (25 điểm).

Minh Vương đang cùng HAGL có phong độ tốt

Minh Trần

Trong 5 ứng cử viên này, HAGL đang là đội có phong độ khả dĩ nhất khi giành được 7 điểm trong 5 vòng đấu gần đây (thắng 2, hòa 1, thua 2). 3 đội: Nam Định, SHB.Đà Nẵng và Viettel đều chỉ giành được 4 điểm (thắng 1, hòa 1, thua 3). Trong khi Thanh Hóa của tân HLV Mai Xuân Hợp vẫn đang trên đà tuột dốc không phanh. 5 vòng đấu gần đây, đội bóng xứ Thanh không giành nổi 1 điểm nào. Nếu không nhanh chóng tìm ra giải pháp ngăn đà tuột dốc, Thanh Hóa sẽ là ứng cử viên sáng giá cho suất đá play-off vào cuối mùa với á quân giải hạng Nhất 2019 - CLB Phố Hiến.

Mùa giải 2019 chỉ còn có 4 vòng đấu ở phía trước. Tuy nhiên với số điểm chênh lệch sít sao như hiện nay thì chưa thể nói trước được điều gì. Bởi chỉ cần 1 trận thắng-thua là vị trí của các đội trên bảng xếp hạng sẽ lập tức thay đổi.

Đội trưởng Hoàng Đình Tùng thất vọng khi đội của anh đang rơi tự do xuống áp chót bảng

VPF

Ở 4 vòng đấu còn lại, các đối thủ của Nam Định và HAGL là giống nhau (Sài Gòn, Hải Phòng, Khánh Hòa, TP.HCM). Trong khi SHB.Đà Nẵng, Viettel, Thanh Hóa sẽ luân phiên đối đầu trực tiếp với nhau từ vòng 24 đến vòng 26.

Rất có thể cuộc chiến chạy trốn suất play-off ở mùa giải năm nay sẽ còn kéo dài cho tới tận vòng đấu cuối cùng. Và cái tên tham dự trận play-off với đội á quân giải hạng Nhất 2019 sẽ chỉ được xướng lên sau khi V-League 2019 chính thức hạ màn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.