Khốc liệt ở giải SPL-S3: Xây dựng Minh Cảnh cho HLV bay chức chỉ sau 5 trận

10/11/2020 07:30 GMT+7

Đội bóng đá Xây dựng Minh Cảnh từng đứng chung với Kardiachain Sài Gòn lọt vào vòng chung kết toàn quốc giải bóng đá 7 người đầu tiên tại Hà Nội năm rồi bất ngờ cho HLV trưởng bay chức chỉ sau 5 vòng đấu SPL-S3

SPL-S3 có 12 đội thi đấu vòng tròn một lượt từ tháng 10 cho đến 19.12 để chọn ra đội dẫn đầu đại diện khu vực TP.HCM dự vòng chung kết toàn quốc vào cuối tháng 12. Trong 12 cái tên tham dự, nhiều người dành cho đội Xây dựng Minh Cảnh sự quan tâm vì đây là đội từng đứng chung liên danh với Kardiachain Sài Gòn giành hạng tư giải VPL vô địch toàn quốc Hyundai Cup. Hơn nữa trong lần đầu tiên tách ra đứng riêng một mình đội bóng này cũng từng gây ấn tượng với một loạt giải đấu trước đó luôn tạo thành tích ấn tượng.
Thế nhưng đời không như là mơ khi Xây dựng Minh Cảnh quá tự tin vào đội hình còn khá non trẻ của mình từng thi đấu thành công ở 3 trận play-off trước đó nên đã ‘hứng chịu’ sự khắc nghiệt của SPL-S3. Khởi đi, đội của ông bầu Minh Cảnh thua Nghiêm Phạm Holdings 0-6, sau đó hòa BĐS Nam Dương 2-2 rồi lại tiếp tục thua 3 trận liền trước Song Hùng 2-4, Chân Tình 1-4, Bưng biền 1-4, chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 5 trận và xếp ở vị trí cuối trên bảng xếp hạng khi giải mới đi chưa được nửa đường.

HLV Nguyễn Văn Cáp (trái) sẽ được tập trung thi đấu thay vì kiêm nhiệm như trước

Duy Anh

Lý giải về sự thất bại này, bầu Minh Cảnh thừa nhận chính sự thiếu kinh nghiệm và tâm lý kém, nhất là công tác chuẩn bị đấu pháp chưa tốt nên bước vào trận đấu lối chơi còn căng cứng, phối hợp rời rạc và thiếu gắn kết. Vai trò của HLV trưởng Nguyễn Văn Cáp cũng cho thấy chưa làm tròn trách nhiệm khi vừa thi đấu vừa chỉ đạo chiến thuật nên thiếu sự nhạy bén và xoay trở đọc trận đấu chưa linh hoạt. Chính vì vậy, Xây dựng Minh Cảnh không còn con đường nào khác là phải giảm bớt áp lực bằng cách thay HLV, đồng thời gấp rút củng cố lực lượng cho 6 vòng còn lại.

Đội Xây dựng Minh Cảnh (áo xanh) quyết tâm vươn lên mạnh mẽ

Duy Anh

Ông Nguyễn Minh Cảnh (hay còn gọi là bầu Tèo) cho biết: ‘Chúng tôi phải thực hiện sự thay đổi nếu không muốn nhìn đội bóng trở thành “kho điểm” cho mọi đối thủ. Hiện nay khoảng cách giữa chúng tôi với 3 đội xếp trên không lớn, cụ thể đang xếp sau Hạt điều Thương thương (3 điểm), Lam Hồng và BĐS Nam Dương (5 điểm) nên chỉ cần 1 trận thắng là có thể bắt kịp. Nhưng muốn vậy, tôi buộc phải thay HLV Văn Cáp bằng HLV Trịnh Đình Dương. Ông Dương là giảng viên thuộc bộ môn bóng đá của trường Đại học Thể dục Thể thao TP.HCM. Vị HLV này từng đem về hàng loạt thành tích cho đội bóng trước đây và từng đào tạo ra hai tuyển thủ Futsal Vũ Quốc Hưng, Phạm Đức Hòa, bộ đôi cầu thủ HA.GL Trần Minh Vương, A Hoàng.. nên sự có mặt của vị tân HLV này sẽ giúp đội bóng tìm lại tinh thần và động lực để đội bóng chơi tốt ở 6 trận còn lại nhằm hoàn thành mục tiêu trụ hạng’.

ông Nguyễn Minh Cảnh (phải) và tân HLV trưởng Trịnh Đình Dương

Đội bóng cung cấp

Cùng với việc thay HLV trưởng, bầu Tèo khẳng định ông đã chấm được 5 cầu thủ đang chơi ở giải V-League, hạng nhất và hạng nhì, futsal..vừa hoàn thành xong mùa giải và sẽ sẵn sàng tham gia hỗ trợ đội bóng thi đấu 6 trận còn lại. 5 cái tên này gồm Lê Đức Tài (cầu thủ cựu tuyển U.23 đang chơi cho đội hạng nhì Phù Đổng),  Nguyễn Đại Nhân (Sanna Khánh Hòa), Nguyễn Thanh Quang (Tây Ninh), Nguyễn Trường Giang (Sài Gòn FC) và  Đoàn Minh Quang (Sahako, hiện là thủ môn tuyển Futsal Việt Nam) chắc chắn sẽ giúp đội bóng nâng cao tính thiện chiến, tạo nên lực lượng mạnh và đồng đều mọi tuyến.

Nguyễn Đại Nhân tăng cường từ Khánh Hòa

Bá Duy

Đoàn Minh Quang (trái) thủ môn của Sahako bổ sung

‘Mục tiêu của chúng tôi là sẽ giải quyết từng trận một, xem trận nào cũng là trận chung kết, bắt đầu từ ngày 14.11 tới để quyết tâm giành lại cho mình một vị trí xứng đáng. Cụ thể, đội bóng sẽ tập trung chơi tốt trước các đối thủ Dolav W-team (14.11), Kardiachain Sài Gòn (21.11), PT (28.11), Quốc An Quốc Michel (5.12), Hạt điều Thương Thương (12.12) và Lam Hồng (19.12). Đặc biệt 2 trận cuối cùng, Xây dựng Minh Cảnh sẽ gặp trực tiếp 2 đối thủ cùng ‘cảnh ngộ’ chỉ đang xếp trên mình 1-2 bậc, có thể sẽ là cơ hội để đội bóng tìm lại cho mình sức bật vốn có’, ông bầu Tèo bày tỏ hy vọng đội bóng sẽ chơi tốt hơn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.