Khởi đầu chưa ổn

19/06/2011 23:51 GMT+7

Đội tuyển quốc gia VN dưới thời của HLV Falko Goetz đã có màn dạo đầu còn nhiều vấn đề về con người và lối chơi.

Đội tuyển quốc gia VN dưới thời của HLV Falko Goetz đã có màn dạo đầu còn nhiều vấn đề về con người và lối chơi.

Có thể do nhận xét đối thủ Macau ở vòng loại World Cup không mạnh, nên trong trận đấu tập với Đồng Nai (ĐN), HLV Falko Goetz muốn cầu thủ của mình làm quen với lối đá 3 tiền đạo. Vì thế ông đã bố trí Quang Hải, Việt Thắng ở tuyến trên, Công Vinh đá cánh trái, nhưng thường xuyên đổi cánh cho Thành Lương, tạo điều kiện cho chân sút số một VN có nhiều đất hoạt động, nhằm có thể tung ra những cú dứt điểm từ tuyến hai. Cặp tiền vệ trung tâm là Tài Em - Duy Nam. Ở hàng thủ, bộ đôi trung vệ là Long Giang - Anh Tuấn, Quang Thanh đá hậu vệ phải và Việt Cường đá hậu vệ trái. Tấn Trường vẫn là sự lựa chọn số một ở khung thành. Với bộ khung này, chỉ có duy nhất trung vệ Anh Tuấn là người mới, còn lại tất cả đều thành danh ở cấp CLB cũng như đội tuyển quốc gia.


Việt Thắng bị kèm chặt giữa vòng vây hậu vệ Đồng Nai - Ảnh: Bạch Dương

Thế nhưng, các tuyển thủ VN đã thi đấu quá rời rạc trước một đối thủ đang đứng hạng 7 ở giải hạng nhất. HLV Trần Bình Sự của ĐN bố trí tuyến giữa 5 người và chọn lối chơi phản công, nên tuyển VN dù cầm giữ bóng nhiều hơn, nhưng không thể tạo được nhiều cơ hội ăn bàn. Trận đấu khởi đi chưa được 10 phút, từ tình huống tổ chức đá phạt của ĐN, tiền đạo Onome đã bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu cho đội bóng được xem là quân xanh. Lỗi thuộc về hàng thủ VN, bởi Long Giang và Anh Tuấn có thể hình không tốt nên yếm thế trong việc tranh chấp bóng bổng. Sau bàn thua, VN triển khai tấn công liên tục, đáng tiếc là Quang Hải - Việt Thắng chưa thể tạo nên sự gắn kết và ít di chuyển tạo khoảng trống, nên hàng thủ ĐN dù không mạnh cũng dễ dàng hóa giải. May cho tuyển VN vì từ tình huống đá phạt cố định, Công Vinh đã sút bật hàng rào quân bình tỷ số 1-1 ở cuối hiệp 1. Sau đó anh rời sân với đầu gối bị băng.

Bước sang hiệp 2, HLV Falko Goetz chỉ giữ lại một mình Long Giang, còn tất cả đều được thay mới. Tạo điều kiện cho đội tuyển, HLV Trần Bình Sự cũng rút 3 ngoại binh ra sân và thay bằng những cầu thủ trẻ. Nhưng đội hình hai với thủ môn Mạnh Dũng; hậu vệ: Long Giang, Đình Luật, Đình Đồng, Hoàng Quảng; tiền vệ: Minh Châu, Thanh Hưng, Ngọc Duy, Đình Tùng; tiền đạo: Ngọc Thanh, Ngọc Anh đã chơi không tốt. Tình huống đáng kể nhất ở hiệp 2 mà đội tuyển VN tỏ rõ ưu thế của mình là pha xuống bóng của Ngọc Thanh khiến hậu vệ Duy Hoàng (ĐN) phạm lỗi trong vòng 16m50. Đáng tiếc là Đình Tùng lại không thắng được thủ môn Thanh Thắng khi thực hiện quả sút 11m quá hiền.

Hòa với ĐN 1-1, rõ ràng đội tuyển VN vẫn cần thêm nhiều thời gian để hoàn thiện hơn. Trao đổi sau trận đấu, HLV Falko Goetz nói: “Chúng tôi chỉ mới có 4 ngày làm việc cùng nhau nên chưa thể đòi hỏi nhiều ở các tuyển thủ. Dù vậy tôi hài lòng về kỹ thuật và tư duy chiến thuật của các cầu thủ VN. Họ đã thực hiện đúng đấu pháp của BHL khi đã cầm giữ bóng tốt và hạn chế cơ hội ghi bàn của đối phương. Tôi tin tất cả sẽ được cải thiện trong thời gian tới”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.