Khởi đầu suôn sẻ

21/11/2012 03:25 GMT+7

Đội tuyển bóng đá VN đã có khởi đầu thuận lợi trong ngày đầu đặt chân đến Bangkok (Thái Lan) tham dự AFF Cup 2012.

Đội tuyển bóng đá VN đã có khởi đầu thuận lợi trong ngày đầu đặt chân đến Bangkok (Thái Lan) tham dự AFF Cup 2012. 

Khởi hành tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 8 giờ 50 phút sáng, mất chưa đầy 1 giờ 30 phút bay, toàn đội đã có mặt sân bay  quốc tế Suvarnabhumi (Thái Lan). Đến 11 giờ 30 đội tuyển VN đã làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn Golden Tulip, để toàn đội kịp ăn trưa lúc 12 giờ 15 phút. Do BTC giải chỉ đón tiếp các đội từ ngày 22.11, nên 2 ngày đầu tiên, đội tuyển VN tự trả chi phí ăn ở.

Trao đổi với PV Thanh Niên tại khách sạn, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng nói rằng, trong thời gian công tác ở giải futsal, ông Trần Quốc Tuấn đã liên hệ tiền trạm cho đội tuyển với sân tập ở gần khách sạn ngay ngày đầu tiên thay vì sân Muangthong phải di chuyển khá xa.

 Khởi đầu suôn sẻ
Đội tuyển VN tập buổi đầu tại Thái Lan - Ảnh: Khả Hòa

Sau giờ nghỉ trưa, toàn đội đã ra sân tập Expressway chỉ cách khách sạn 5 phút đi xe, dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng. Lúc đội tuyển vừa bước ra xe trời mưa rất lớn, nhưng khi đến sân thì mưa tạnh hẳn. Dù chỉ là buổi tập thả lỏng, nhưng HLV Phan Thanh Hùng đã chia đội hình đá tập với tốc độ nhanh khiến các cầu thủ đều mướt mồ hôi. Trong buổi tập này, các cầu thủ đều lành lặn, không ai phải ngồi ngoài do chấn thương - đây là một điều hiếm thấy ở tuyển VN, nếu so với các giải trước đây.

Sau buổi tập, HLV Phan Thanh Hùng nói: “Khởi đầu trên đất Thái rất suôn sẻ, hy vọng mọi việc đều thuận lợi. Dù phải di chuyển từ sáng sớm, nhưng không có cầu thủ nào tỏ dấu hiệu mệt mỏi, nên toàn đội tập luyện rất sung. Sân tập này không được tốt, lại bị ảnh hưởng bởi trời mưa, nhưng đây chỉ là buổi tập đầu tiên ở Thái Lan nên không ảnh hưởng gì đến kế hoạch chuẩn bị của đội. Bây giờ tất cả đã sẵn sàng”.

Sáng nay 21.11, đội tuyển VN sẽ tập tại sân phụ Rajamangala. Ông Nguyễn Lân Trung cho biết báo chí VN sẽ vào xem đội tuyển tập, nhưng giới truyền thông Thái Lan và các nước khác chỉ được vào phỏng vấn sau buổi tập.

HLV Falko Goetz làm “gián điệp” cho Philippines

Đánh giá về đội VN, ông Michael Weiss - HLV tuyển Philippines nói: “Tôi biết nhiều thông tin về đội tuyển VN thông qua người bạn rất thân là HLV Falko Goetz. Ông Goetz đã nói với tôi VN mạnh nhất là hàng tiền vệ và cũng có điểm yếu mà tôi xin phép không tiết lộ, chỉ biết rằng chúng tôi sẽ tập trung khai thác ở trận gặp VN ngày 27.11. Tôi được biết HLV trưởng VN (ông Phan Thanh Hùng - PV) là nhà cầm quân rất giỏi và đội tuyển bóng đá VN đang rất sung sức. Năm 2010, Philippines từng thắng VN 2-0. Dĩ nhiên, tôi rất hy vọng lịch sử sẽ lặp lại, nhưng sẽ rất khó vì tuyển VN hiện có lực lượng mạnh và lối chơi chặt chẽ. Chắc chắn trận đấu giữa VN và Philippines sẽ rất hay và thú vị”.

Thành Thắng (ghi)

Quang Huy

>> VFF chính thức cắt hợp đồng với HLV Falko Goetz
>> HLV Falko Goetz trở lại VN để chấm dứt hợp đồng
>> HLV Falko Goetz không trở lại VN
>> HLV Falko Goetz chấp nhận với "phán quyết" của VFF
>> Vì sao VFF muốn giữ HLV Falko Goetz?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.