Khởi tranh giải đấu thiết thực cho bóng đá trẻ Việt Nam

11/04/2017 08:51 GMT+7

Hôm nay, giải bóng đá quốc tế U.19 lần thứ nhất do Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Liên đoàn Bóng đá VN với sự hỗ trợ của Báo Thanh Niên chính thức khởi tranh trên Sân vận động 19/8 Nha Trang (Khánh Hòa).

Giải có 5 đội gồm U.19 Myanmar, U.19 Gwangju (Hàn Quốc), U.19 Đài Bắc Trung Hoa, U.19 HAGL JMG và đội tuyển chọn U.19 VN thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội xếp nhất, nhì ở vòng này sẽ đấu chung kết, tranh ngôi vô địch với phần thưởng 10.000 USD.
Giải U.19 quốc tế là sân chơi quan trọng để các cầu thủ trẻ trong nước có dịp cọ xát, trui rèn kinh nghiệm, qua đó tìm kiếm, phát hiện tài năng cho bóng đá VN.
Người hâm mộ chờ đợi lứa đàn em của Công Phượng ở U.19 HAGL JMG với lối chơi dựa trên nền tảng kỹ thuật tốt sẽ tỏa sáng ở giải đấu lần này. Các học trò của HLV Graechen có tuổi trung bình nhỏ nhất giải với hầu hết các cầu thủ mới 17 tuổi, tuy nhiên các em được chơi bóng với nhau trong nhiều năm nên rất ăn ý. HLV Graechen cho biết đội của ông không đặt mục tiêu cụ thể về thành tích nhưng ông kỳ vọng các cầu thủ sẽ chơi hay và đẹp mắt, phát huy được tài nghệ của từng người để cống hiến cho người hâm mộ.

tin liên quan

U.19 quốc tế 2017: Trọng tài sẽ không… loạn như V-League
Trưởng phòng thi đấu Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Huy Đức cam kết các đội bóng và người hâm mộ sẽ có thể yên tâm về chất lượng các trận đấu tại giải U.19 quốc tế 2017, khi thành phần trọng tài - Việt Nam lẫn quốc tế, toàn bộ đều có đẳng cấp FIFA.
Trong khi đó đội tuyển chọn U.19 VN tập hợp những cầu thủ hay nhất ở VCK giải U.19 QG vừa kết thúc tại Quy Nhơn (Bình Định) đang khát khao thể hiện mình. Nếu tiếp tục chơi tốt ở giải này, họ có quyền hy vọng vào tương lai sáng sủa ở tuyển U.19 VN tranh tài các giải quốc tế sắp tới. Các cầu thủ đến từ những lò đào tạo trẻ hàng đầu VN như Hà Nội, PVF, Viettel… Tuy nhiên, với thời gian tập trung chuẩn bị khá ngắn, điều khó nhất cho HLV Vũ Hồng Việt là tạo sự gắn kết trong lối chơi.
Lúc 16 giờ hôm nay, U.19 HAGL JMG đấu trận mở màn gặp U.19 Gwangju; 18 giờ 30 đội tuyển chọn U.19 VN gặp U.19 Đài Bắc Trung Hoa.
Cả 2 trận đấu này được phát trực tiếp trên kênh Thể thao TV, Bóng đá TV, thethao.thanhnien.vn.
Ban tổ chức giải bóng đá U.19 quốc tế cảm ơn các nhà tài trợ: Công ty TNHH NN MTV Yến Sào Khánh Hòa, Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty CP sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VP Milk), Công ty CP Falcon Coatings Việt Nam.
Buổi họp báo công bố giải ngày 10.4 có sự góp mặt của các vị khách quý: ông Nguyễn Khắc Hà, Giám đốc Sở VH-TT Khánh Hòa; ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang... Phát biểu tại họp báo, nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải, nhấn mạnh mong muốn tổ chức không chỉ giải U.19, U.21 mà tất cả các giải trẻ từ U.11 nhằm xây nền cho bóng đá VN. 2 đội U.19 HAGL JMG, tuyển U.19 VN của VN cũng không đặt việc phải thắng ở giải lần này mà trui rèn để chiến thắng trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.