Không cần giấu bài

16/10/2012 03:10 GMT+7

Từng hòa nhau không bàn thắng ở trận lượt đi hồi giữa tháng 9 vừa qua, nên cả hai nhà cầm quân đều mong muốn chiến thắng trong trận đấu trên sân Mỹ Đình.

Từng hòa nhau không bàn thắng ở trận lượt đi hồi giữa tháng 9 vừa qua, nên cả hai nhà cầm quân đều mong muốn chiến thắng trong trận đấu trên sân Mỹ Đình.

Có lẽ Indonesia là nước duy nhất đang tồn tại song song 2 đội tuyển quốc gia nam. Một đội do cựu HLV đội tuyển VN Alfred Riedl dẫn dắt. Còn đội sang VN lần này do HLV trưởng Nil Maizar dẫn dắt, mà theo ông là được tập hợp từ 20% “lính” cũ từng thi đấu ở AFF Cup 2010, 80% còn lại là cầu thủ mới được triệu tập từ những CLB tốt nhất nước.

Ông Maizar tuyên bố: “Chúng tôi đã tập trung được 6 tháng, đã sang Palestine đấu giải giao hữu và vào đến bán kết mới để thua nước chủ nhà 0-2. Indonesia cũng đã đấu giao hữu với Malaysia, CHDCND Triều Tiên, đặc biệt với cả CLB Inter Milan”.

 Không cần giấu bài
HLV Nil Maizar đưa sang VN đội hình mạnh - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ông Maizar cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi đánh giá rất cao VN. VN có tinh thần chiến đấu cao, sở hữu nhiều cầu thủ tài năng, trong đó có một cầu thủ đã từng chơi tại Bồ Đào Nha (Công Vinh - PV). Tôi không đòi hỏi phải có trọng tài trung gian vì tôi tin tưởng VFF sẽ cử tổ trọng tài trong nước tốt nhất".

Trong khi đó, trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, HLV đội tuyển VN Phan Thanh Hùng quả quyết: “Tại sao chúng tôi phải giấu bài khi chính bản thân chúng tôi cũng muốn đối thủ bộc lộ hết điểm mạnh yếu? Chúng tôi hoàn toàn không lo sợ sẽ bị đội bạn đọc được sơ đồ chiến thuật. Mình soi họ, họ cũng sẽ soi lại mình. Tôi chấp nhận "show" hết những gì VN có. Hai đội sẽ thi đấu với tất cả khả năng vì những mục đích khác nhau. Nếu VN mong muốn xây dựng được đội hình chính thức, một lối chơi ổn định thì Indonesia muốn chứng minh với LĐBĐ nước mình rằng họ là đại diện duy nhất của bóng đá Indonesia dự AFF Cup”.

Khi được hỏi hiệu quả sau 2 tuần rèn thể lực với cường độ nặng tại Nha Trang, ông Hùng nói: “Chuyến tập huấn ở phố biển có tác dụng rất tốt. Tuy nhiên, hiện học trò của tôi chưa thể đạt được phong độ tốt nhất. Nhưng để có được một vị trí chính thức cho AFF Cup, mỗi cá nhân phải thể hiện được năng lực chuyên môn tốt nhất”.

VN sẽ ra quân trong trang phục đỏ, còn đội bạn sẽ là trang phục trắng.

Trả lời phỏng vấn của PV Báo Thanh Niên qua điện thoại vào 18 giờ chiều qua, ông Djohar Arifin, Trưởng đoàn bóng đá Indonesia, khẳng định đội bóng đang có mặt ở Hà Nội là đội được phép tham gia AFF Cup 2012. Ông Arifin vừa kết thúc phiên họp Hội đồng bóng đá Đông Nam Á do AFF tổ chức tại Myanmar, có sự tham dự của ông Trần Quốc Tuấn, nguyên Tổng thư ký VFF, hiện là ủy viên AFF. Ông Ngô Lê Bằng, Tổng thư ký VFF, cũng cho hay từ trước tới nay, VFF luôn liên lạc với một đầu mối duy nhất là LĐBĐ Indonesia do ông Arifin làm chủ tịch và tổ chức này được Liên đoàn Bóng đá châu Á, cũng như Đông Nam Á công nhận.

L.P

Nhật Duy

>> Việt Nam đoạt HCV xe đạp trẻ châu Á
>> Sydney FC ấn tượng với U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam
>> U.21 Báo Thanh Niên Việt Nam thắng giòn giã trận ra quân
>> Lý Hoàng Nam ghi tên vào lịch sử quần vợt Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.