Không có chuyện Ninh Bình bỏ V-League

31/03/2014 19:58 GMT+7

(TNO) Trao đổi với chúng tôi chiều nay, chủ tịch CLB V.Ninh Bình Phạm Văn Lệ đã bác bỏ thông tin Tập đoàn The Vissai sẽ chia tay hoặc kéo thêm nhà đầu tư để giảm gánh nặng tài chính ở mùa tới cho đội bóng.

(TNO) Trao đổi với chúng tôi chiều nay, chủ tịch CLB V.Ninh Bình Phạm Văn Lệ đã bác bỏ thông tin Tập đoàn The Vissai sẽ chia tay hoặc kéo thêm nhà đầu tư để giảm gánh nặng tài chính ở mùa tới cho đội bóng.

>> Ninh Bình thắng trận thứ 2 AFC Cup
>> Ninh Bình lại mất điểm
>> Chuyện gì ở Ninh Bình ?

 
Chủ tịch CLB V.Ninh Bình (hàng đầu, thứ 2 từ bên phải) bác bỏ thông tin đội bóng đang bất ổn - Ảnh: Minh Tú

Thời gian gần đây đã có không ít thông tin Tập đoàn The Vissai sẽ chia tay V.Ninh Bình, thậm chí đội bóng cố đô Hoa Lư sẽ bỏ giải ở mùa tới vì vấn đề tài chính.

Trước thông tin trên, ông Lệ nói: “Ít nhất cho đến giờ chúng tôi có thể khẳng định tập đoàn sẽ vẫn nuôi CLB. Tôi cũng nói trước, một là không làm, còn nếu đã nhận đội chúng tôi sẽ làm một mình chứ không hùn hạp cùng ai cả".

Tuy nhiên, ông Lệ cũng thừa nhận sự hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Ninh Bình là ngoại lệ: “Riêng trường hợp của UBND tỉnh Ninh Bình hỗ trợ khoảng chục tỉ đồng là có thật và thực sự việc ấy đã giúp đỡ nhiều cho đội bóng”.

Bên cạnh đó, chủ tịch của V.Ninh Bình cũng phủ nhận thông tin trong nội bộ đội bóng đang có dấu hiệu bất ổn.

Sự việc trên bắt đầu từ sau trận thua Becamex Bình Dương 2-5, V.Ninh Bình bất ngờ cho trung vệ Phước Tứ (đá chính) thủ môn Mạnh Dũng (dự bị) về Ninh Bình, thay vì theo chân đội thi đấu tại An Giang và Malaysia.

Sau đấy, lãnh đạo CLB tiết lộ sẽ chia tay, thậm chí mời cơ quan chức năng vào cuộc điều tra phong độ kém cỏi của bộ đôi trên.

Tuy nhiên, mọi chuyện bỗng dưng thay đổi 180 độ. Phước Tứ và Mạnh Dũng, ngược với thông tin ban đầu, sẽ vẫn ở lại Ninh Bình, dấu hỏi về động cơ thi đấu kém cỏi cũng bị loại trừ.

 
Có cái rất lạ là dù chơi rất kém cỏi ở V-League nhưng V.Ninh Bình lại thi đấu rất bốc lửa ở AFC Cup - Ảnh: Minh Tú 

Chủ tịch Phạm Văn Lệ cho biết: “Việc kết quả không như ý, không ưng thì nghi ngờ nhau cũng là bình thường. Tôi không dám nói tiêu cực. Ở đây là chuyện chuyên môn, nếu xét thấy không đúng thì cho về nhà kỷ luật thôi.

Các bên đã có buổi nói chuyện cởi mở với nhau. Phước Tứ cũng trình bày nguyên nhân đá không tốt một phần cũng bởi chấn thương vẫn cố đá.

Cậu ấy và Mạnh Dũng sẽ vẫn ở lại đội bóng. Tất nhiên việc sử dụng hay không do quyền của ban huấn luyện, xét theo ấn tượng về phong độ”.

Theo ông Lệ, nguyên nhân cho sự sa sút của Ninh Bình đến từ thể lực hơn là tư tưởng: “Đã là trận thứ 7 Ninh Bình ghi bàn rồi bị gỡ hòa hoặc thua ngược. Theo tôi trước tiên nằm ở vấn đề thể lực. Cứ đến phút 60, 70 là cầu thủ hết sức.

Dù đã lường trước nhưng phải thừa nhận Ninh Bình đang giẫm phải vết xe đổ của SHB.Đà Nẵng các năm trước khi phải đội mặt nhịp độ thi đấu 3 ngày một trận”.

Sắp tới, Ninh Bình sẽ phải căng mình với lịch thi đấu dày đặc. Trong vòng 9 ngày, họ sẽ phải thi đấu 3 trận, trong đó có 2 trận tại AFC Cup và một lần hành quân lên Pleiku gặp Hoàng Anh Gia Lai.

Nhằm tăng cường lực lượng cho giai đoạn 2, NB đang thử việc Petric Bojan (Croatia). Cầu thủ được giới thiệu từng thi đấu tại Champions League này có khả năng đá ở vị trí tiền vệ lẫn trung vệ, mẫu người đội luôn tìm kiếm.

Theo ông Lệ, Ninh Bình sẽ siết chặt lại kỷ cương: “Những năm trước có một vài cầu thủ thường xuyên léng phéng ra ngoài ăn nhậu hay vũ trường này nọ. Nhưng năm này không còn.

Dẫu thế, Ninh Bình sẽ vẫn tập trung siết lại kỷ luật để giữ sự tập trung và bảo đảm thể lực cho đội bóng. Tôi tin rằng sau chuyện này, các cầu thủ Ninh Bình sẽ thi đấu tốt hơn”.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.