Không có chuyện thay thế HLV Vũ Quang Bảo

15/04/2010 09:27 GMT+7

Trước những nguồn tin về việc HLV Vũ Quang Bảo (Navibank Sài Gòn – NSG) xin từ chức, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn với ông Nguyễn Vĩnh Thọ - chủ tịch CLB NSG, để tìm hiểu những vấn đề được giới hâm mộ quan tâm.

HLV Vũ Quang Bảo vẫn sẽ tại vị ở Navibank Sài Gòn - Ảnh: B.D

Trước những nguồn tin về việc HLV Vũ Quang Bảo (Navibank Sài Gòn – NSG) xin từ chức, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn với ông Nguyễn Vĩnh Thọ - chủ tịch CLB NSG, để tìm hiểu những vấn đề được giới hâm mộ quan tâm.

Thưa ông, có hay  không thông tin NSG đang tính chuyện thay HLV Vũ Quang Bảo bởi thành tích yếu kém trong thời gian qua?

Tôi cũng bất ngờ khi nghe thông tin này. Tôi bảo đảm là không hề có chuyện đó, bởi chúng tôi tin vào năng lực của ông Bảo. Chính ông Bảo đã gắn bó lâu năm với đội Quân khu 4 trước đây và NSG hiện nay, nên hiểu rất rõ các cầu thủ. Tôi cũng biết rằng ông Bảo ảnh hưởng rất lớn đến toàn đội, nên nếu không có ông Bảo, NSG sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Vậy thưa ông, tại sao có thông tin ông Lê Hùng Dũng – chủ tịch LĐBĐ TP.HCM liên hệ mời HLV Mai Đức Chung về dẫn dắt NSG?

Tôi quả thật không biết về thông tin này. Nhưng tôi khẳng định rằng nếu có chuyện thay thế HLV Vũ Quang Bảo, thì chính tôi mới là người quyết định.

Ông cảm thấy thế nào khi đội bóng được mình đầu tư, là đại diện của bóng đá TP.HCM, nhưng đang có thành tích nghèo nàn và đứng trước nguy cơ rớt hạng?

Theo nguồn tin của TNTT&GT, NSG gần như đạt được thỏa thuận để có được thủ môn Santos của ĐTLA và tiền đạo Đinh Hoàng Max (Xi-măng Hải Phòng), để tăng cường giai đoạn hai. Nếu có hai cầu thủ này NSG sẽ có 5 cầu thủ ngoại và nhập tịch trên sân bởi cả hai đều đang là công dân VN.

Chúng tôi đang thực sự gặp khó khăn, do lực lượng quá mỏng nên không sánh bằng các đội khác. Nhưng chúng tôi không khoanh tay đứng nhìn đội rớt hạng. Chúng tôi đã có kế hoạch rõ ràng để tăng cường các ngoại binh cho giai đoạn hai. Trước mắt chúng tôi đã kiếm được tiền đạo chất lượng cao, mà theo cam kết của các nhà môi giới là có chuyên môn cỡ Leandro, Kesley, Philani trở lên. Các chân sút này sẽ đến thử việc tại NSG trong một, hai tuần tới. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang tìm kiếm thêm một thủ môn tốt có thể hình từ 1,90m trở lên và sẽ chuyển nhượng thêm 1 tiền vệ để tăng cường tuyến giữa. Chúng tôi sẽ chấp nhận chi tiền để có cầu thủ tốt, chứ không thể mua cầu thủ làng nhàng, gây tốn kém và không hiệu quả.

Còn vấn đề nội binh thì thế nào thưa ông, NSG yếu vì nội binh thua hẳn các đội khác?.

Chúng tôi cũng biết vấn đề này, nhưng thời điểm hiện nay kiếm cầu thủ nội khó quá. Tôi e rằng khó kiếm được cầu thủ nội tốt để kịp bổ sung giai đoạn hai. Nhưng chúng tôi sẽ lùng sục để mua một tiền vệ có thể đá bên cạnh Hà Hoàng Đảm. Hiện nay, chúng tôi cũng đang đàm phán để chuyển nhượng trung vệ Long Giang từ đội Tiền Giang. Chúng tôi mong muốn sau này, đội sẽ lấy về được một cầu thủ đang khoác áo tuyển quốc gia, hoặc U.23 quốc gia, để trong đội có cầu thủ tên tuổi, tạo hưng phấn cho toàn đội phấn đấu.

Liệu ông có tin NSG sẽ trụ hạng thành công?

Nếu không tin thì không dại gì tiếp tục đổ tiền ra đầu tư. Các cầu thủ NSG đã chơi tốt lên qua trận hòa HA.GL trên sân Thống Nhất. Trận gặp Becamex Bình Dương vào thứ 6 tới, tôi tin cũng sẽ có điểm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là NSG phải có được trận thắng trên sân nhà để tạo khí thế.

Quang Huy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.