‘Không có chuyện Tuấn Anh quay trở lại Nhật Bản để điều trị chấn thương’

18/11/2016 10:31 GMT+7

Trong khi lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn hy vọng Tuấn Anh kịp hồi phục để có thể thi đấu được tại AFF Cup thì thực tế lại không được như mong muốn.

[VIDEO]: TUẤN ANH TẬP LUYỆN CHIỀU 17.11 - Thực hiện: Trần Tuấn Anh
 Việc có thể phải trở thành một trong hai cầu thủ cuối cùng bị loại trước khi đội tuyển gút lại danh sách gần như hiện hữu với anh. Tuy nhiên, Tuấn Anh sẽ tiếp tục điều trị bởi các bác sĩ trong nước.
Một ngày trước khi ra sân tập nhẹ vào chiều 17.11, Tuấn Anh đã phải trải qua một cuộc tiểu phẫu ngay tại Myanmar. Theo lý giải của một bác sĩ: “Tuấn Anh bị chấn thương khớp gối nên tiểu phẫu nhằm xúc rửa khớp và tiêm kháng sinh liều cao để tránh nhiễm trùng. Tuy nhiên, ngay sau khi tiêm, Tuấn Anh bị phản ứng loại thuốc kháng sinh anh chưa sử dụng bao giờ nên phải đổi sang loại khác. Đầu gối của Tuấn Anh không còn sưng to nhưng tình trạng phù nề phải hai ngày mới khỏi”.
Tuấn Anh có thể mất cơ hội dự AFF Cup Khả Hòa
Cũng theo vị bác sĩ này, chấn thương của Tuấn Anh không quá nguy hiểm như chấn thương liên quan đến dây chằng. Tuy nhiên, để vận động được khối lượng lớn ngay thì phải sau ít nhất một tháng nữa vì khớp gối phải thực sự lành lặn mới đảm bảo cho 2 đầu khớp xương đùi và xương ống chân xoay đa chiều, chống đỡ lại sự vận động nặng của cơ thể. Nên chỉ để đi lại bình thường cũng mất nhiều thời gian và cần phải tập phục hồi chức năng theo chế độ nặng tăng dần.
Xung quanh việc Tuấn Anh bị chấn thương, đã có luồng thông tin nói rằng, CLB Yokohama đang muốn đưa Tuấn Anh trở lại Nhật Bản để điều trị vì dù sao điều kiện y học ở Nhật cũng tốt hơn. Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam về thông tin này, ông Tuấn nói: “Không có chuyện đó. Tôi cũng vừa được cán bộ truyền thông VFF gọi về từ Myanmar để hỏi về chuyện có phải Tuấn Anh sẽ quay trở lại Nhật vào thời điểm này không. Tuấn Anh đã tập nhẹ trở lạ và chúng tôi vẫn chờ quyết định cuối cùng của bác sĩ trong một ngày tới. Không có việc Tuấn Anh trở lại Nhật điều trị”.
HLV Hữu Thắng lo ngại đội tuyển Việt Nam sẽ giảm đáng kể sức mạnh nếu thiếu Tuấn Anh Quỳnh Mai
Lãnh đạo CLB HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh nói: “Trong thời điểm này, nếu Yokohama muốn Tuấn Anh trở lại thì có văn bản gửi VFF vì Tuấn Anh hiện đang chịu sự quản lý của đội tuyển Việt Nam và VFF. Tuy nhiên, theo tôi không có chuyện đó. Đội bóng Nhật đã có giấy giải phóng cầu thủ từ ngày 3.11 cho đến hết AFF Cup.
Tôi cũng xin nói thêm,Tuấn Anh kết thúc hợp đồng với CLB Yokohama vào 30.12.2016 còn Công Phượng kết thúc hợp đồng với CLB Mito Hollyhock ngày 15.12.2016. Đến thời hạn chấm dứt mà không gia hạn hợp đồng thì coi như đôi bên không còn bất kỳ sự ràng buộc nào nữa. Hai cầu thủ nói trên sẽ về Việt Nam thi đấu cho HAGL tại V-League 2017".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.