Không có đối thủ nào yếu tại SEA Games 27

06/11/2013 12:55 GMT+7

(TNO) Đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) sẽ nằm ở bảng đấu tương đối dễ chịu tại SEA Games 27, nhưng một số người trong cuộc lại có cách nhìn khác.

(TNO) Đội tuyển U.23 Việt Nam (VN) sẽ nằm ở bảng đấu tương đối dễ chịu tại SEA Games 27, nhưng một số người trong cuộc lại có cách nhìn khác.

>> U.23 Việt Nam nằm bảng với ĐKVĐ SEA Games
>> U.23 Việt Nam chọn Đà Nẵng và Bình Dương tập huấn cho SEA Games
>> HLV Ong Kim Swee: U.23 Việt Nam là đối thủ lớn của Malaysia  

 
Tiền vệ Văn Quyết (10) cho rằng U.23 Việt Nam cần phải phân phối sức cho hợp lý khi ở bảng đấu 6 đội - Ảnh: Khả Hòa 

Theo chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ đánh giá: "Hai bảng này đều nặng ngang ngửa nhau vì các đội bóng của khu vực càng ngày càng sát nhau về trình độ. Rơi vào bảng nào thì mỗi đối thủ đều có những thuận lợi và khó khăn. Chúng ta rơi vào bảng 6 đội, sức lực bỏ ra ở vòng đấu loại sẽ nhiều hơn bảng còn lại chỉ 5 đội.

Xác định trước SEA Games năm nay sẽ rất khốc liệt nên VFF và đội U.23 VN đã có kế hoạch chuẩn bị chu đáo từ năm ngoái và đến thời điểm này còn phải dốc toàn bộ lực hơn nữa vì trận đánh lớn sắp bắt đầu.

U.23 VN sẽ phải giải quyết từng trận một cách nỗ lực nhất, không được phép chủ quan với bất kỳ đối thủ nào
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ
U.23 VN sẽ phải giải quyết từng trận một cách nỗ lực nhất, không được phép chủ quan với bất kỳ đối thủ nào. Không có đội nào mạnh hay yếu mà hãy nghĩ rằng, các đối thủ đều có những đặc điểm riêng và nếu không cẩn trọng sẽ rất dễ bị sẩy chân.

Nếu ở bảng B, Đông Timor như một ẩn số thì bảng A, ẩn số là Philippines. Nhìn cục diện thật khó nhận biết đội nào sẽ vào bán kết. VN phải thật cố gắng và chuẩn bị kỹ không chỉ về chuyên môn mà cả về tâm lý.
 
Cần phải có bản lĩnh thật vững vàng mà tôi tin anh em sẽ làm được điều đó. Ở BTV Cup vừa qua, tuy có trục trặc xảy ra nhưng xét toàn diện thì tinh thần U.23 VN được xem là mạnh mẽ, kỹ chiến thuật tương đối tốt. Nhưng cần phải rèn luyện thêm để đạt độ ổn định cao.
 
Tôi đã chia sẻ với các cầu thủ, bóng đá thắng thua cũng là lẽ thường, rất có thể đội mạnh thua đội yếu nhưng luôn phải đặt tư duy phục vụ người hâm mộ lên hàng đầu. Hãy thi đấu với toàn bộ sức trẻ, nhiệt huyết và danh dự".
 
Trong khi đó, đội trưởng U.23 VN Nguyễn Văn Quyết cho rằng "Đối thủ nào VN cũng phải “chiến”.
 
"Rơi vào bảng 6 đội cũng có mặt thuận và mặt chưa thuận. Chưa thuận vì VN sẽ phải thi đấu số trận nhiều hơn, mất sức hơn. Nếu lọt vào bán kết thì đối thủ ở bán kết của chúng ta sẽ được nghỉ nhiều ngày hơn vì họ chỉ ở bảng 5 đội.
 
Nhưng nếu nhìn vào khía cạnh tích cực thì bảng 6 đội lại không quá khó khăn ở chỗ, VN sẽ cố gắng giải quyết sớm việc vào bán kết. Nếu kết thúc sớm vòng loại khi đã chắc chắn vào được sâu hơn thì có thể ở trận cuối, chúng ta có sự tính toán thích hợp nào đó để giữ sức cho bán kết. Ý tôi không nói là phải đá bạc nhược mà nên cân đối mọi thứ sao cho phù hợp vì chặng đường dài.
 
Tuy nhiên, tôi xin khẳng định rằng, dù ở bảng nào hay gặp đối thủ nào thì VN cũng phải “chiến”. Malaysia có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài. Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch. Tại SEA Games năm 2009, họ có tới 6 cầu thủ Bồ Đào Nha nhập tịch. Tình hình sẽ rất căng.
 
Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa SEA Games sẽ khởi tranh và mật độ thi đấu sẽ rất dày, 2 ngày một trận. SEA Games 26 năm 2011, U.23 VN ở bảng 5 đội mà đã rất mệt.
 
Vì thế, cần phải tích lũy một nền tảng sức khỏe thật tốt để chiến đấu. Ở giai đoạn nước rút cuối cùng này, anh em chúng tôi không phải lắp ráp đội hình nữa mà phải làm cho đội hình đó trở nên nhuần nhuyễn".

 
Tiền đạo Mạc Hồng Quân (9) đánh giá cao Malaysia và Singapore ở bảng A - Ảnh: Khả Hòa

Tiền đạo Mạc Hồng Quân cũng cho biết: "Với tôi, Malaysia, Singapore là hai đội mạnh nhất bảng A. VN sẽ phải tranh chiếc vé vào bán kết một cách rất quyết liệt.

Malaysia có rất nhiều cầu thủ giỏi và tại Mederka Cup vừa qua, họ còn thắng cả đội bóng Các ngôi sao Thái Lan. Lào cũng mạnh, chớ nên coi thường. Hy vọng, cá nhân tôi và các đồng đội  sẽ đạt điểm rơi tốt nhất tại SEA Games".

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.