Không có nhiều chọn lựa

14/03/2014 03:00 GMT+7

12 ngày trước đại hội Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) khóa 7, danh sách 35 ứng cử viên ban chấp hành, trong đó có đề cử cụ thể vào các chức danh chủ chốt, đã được VFF công khai đến báo chí.

12 ngày trước đại hội Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) khóa 7, danh sách 35 ứng cử viên ban chấp hành, trong đó có đề cử cụ thể vào các chức danh chủ chốt, đã được VFF công khai đến báo chí.

>> Ông Lê Hùng Dũng sáng giá nhất cho chức chủ tịch VFF
>> HLV Hoàng Văn Phúc không còn là người của VFF
>> VFF sắp xếp xong chỗ khóa tới ?

 Không có nhiều chọn lựa
VFF công bố ứng viên nhân sự khóa mới không có nhiều chọn lựa - Ảnh: Ngô Nguyễn

Nhân sự an bài

Những đề cử này không khác so với những thông tin mà Thanh Niên từng đưa trước đây. Ví dụ như ông Lê Hùng Dũng, quyền Chủ tịch là ứng viên duy nhất của chức Chủ tịch, ông Trần Quốc Tuấn cũng là gương mặt duy nhất cho chức Phó chủ tịch chuyên môn. Phó chủ tịch tài chính là cuộc đua song mã của ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai) và ông Lê Văn Thành (Tổng giám đốc Tập đoàn Động Lực). Ông Nguyễn Lân Trung và ông Nguyễn Xuân Gụ cạnh tranh chức Phó chủ tịch truyền thông.

Việc ông Trần Quốc Tuấn hay ngay bản thân ông Dũng là ứng viên duy nhất (cho mỗi chức danh như đề cập ở trên) cũng khiến giới truyền thông thắc mắc, đặc biệt có phóng viên bày tỏ nghi ngại nếu trượt thì chức đó bỏ trống hay không? Ông Lê Hùng Dũng nói: “Ban chấp hành VFF không có thẩm quyền giới thiệu nhiều người để cạnh tranh bầu bán cho xôm tụ. Các ứng viên là do các thành viên VFF đề cử và họ chỉ đề cử 1 chủ tịch, 1 phó chủ tịch chuyên môn thì chúng tôi cũng chịu. Bất kỳ ứng viên nào mà trúng thì tốt, còn không trúng cũng đành chấp nhận vì đã không được đại hội tín nhiệm. Chứng tỏ mình không làm được việc, không có năng lực thì số phiếu mới thấp”.

Ông Dũng cũng khẳng định với PV Thanh Niên rằng không hề có sự thiếu minh bạch trong việc bầu chức danh chủ chốt trước rồi mới bầu ban chấp hành sau, vì đó là quy định mới của FIFA và bắt buộc phải tuân theo. 

30 chưa phải là tết

Đó là câu trả lời của ông Dũng khi PV Thanh Niên hỏi: “Cuộc đua chức chủ tịch VFF chỉ còn mình ông thì ông có dự đoán khả năng chiến thắng là 100% không?”. Ông Dũng nói: “Phải chờ kết quả kiểm phiếu mới biết ai trúng cử vì 30 chưa phải là tết. Nói trước nhỡ bước không qua. Nhưng trong ngày đại hội, ở phần khai mạc tôi sẽ trình bày luôn mình sẽ làm gì nếu trúng cử? Cũng có người bảo sao ông cứ nhảy vào ổ kiến lửa làm gì. Nếu tôi trúng vào “ổ kiến lửa” thì đó cũng là số phận, là định mệnh của tôi”.

Ông Dũng hùng biện: “Tôi xin nói luôn là tôi sẽ không ăn lương của VFF. Tôi và anh Đoàn Nguyên Đức (đang cùng giữ chức Phó chủ tịch HĐQT VPF) nếu được bầu cũng sẽ không can thiệp vào công việc của VPF, trừ khi họ làm sai. Chúng tôi không thể ôm quyền lực để biến VPF thành ông em sai vặt. VFF sẽ không cầm tay VPF đi theo quỹ đạo của mình mà VPF ngày càng phải độc lập. Tôi cũng nói luôn là việc mời ông Tanaka Koji về làm trưởng giải là do tôi quyết định. Đã qua rồi thời kỳ trưởng giải lắm quyền và lắm tiền. Tôi cũng xác định ở nhiệm kỳ này có khi tôi phải chịu đòn”.

Lan Phương 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.