Không còn đường lùi

24/09/2010 00:17 GMT+7

Về lý thuyết, VN vẫn có thể vô địch Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội nếu thắng đậm U.23 CHDCND Triều Tiên, còn U.23 Kuwait hòa U.23 Úc. Nhưng trên thực tế, kiếm một kết quả hòa ở trận đấu cuối cùng vào 19 giờ đêm nay cũng trở thành nhiệm vụ hết sức nặng nề với thầy trò ông Calisto.

Ai sẽ đá cặp để hỗ trợ Như Thành phong tỏa được tiền đạo đối phương? - Ảnh: Ngô Nguyễn

Về lý thuyết, VN vẫn có thể vô địch Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội nếu thắng đậm U.23 CHDCND Triều Tiên, còn U.23 Kuwait hòa U.23 Úc. Nhưng trên thực tế, kiếm một kết quả hòa ở trận đấu cuối cùng vào 19 giờ đêm nay cũng trở thành nhiệm vụ hết sức nặng nề với thầy trò ông Calisto.

“CHDCND Triều Tiên là đội bóng chơi kỹ thuật, có thể lực tốt. Vì thế, tôi hy vọng và mong mỏi VN ít nhất giữ được thế trận như ở hiệp 2 với Úc. Thực ra, thi đấu với Triều Tiên, chúng ta có thể sẽ dễ chịu hơn, sẽ không tốn quá nhiều sức vì họ không “máu” như Úc mà đá chắc chắn với những đường chuyền trung bình. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn nằm ở thái độ nhập cuộc của các cầu thủ VN. Cần phải phối hợp tốt và gắn kết ngay từ đầu. Nếu tâm lý thi đấu phập phù, thiếu ổn định và chỉ cần 30 phút chơi tồi thì có thể sẽ làm hỏng cả trận đấu. Không nên tiếp tục nhận những bàn thua là sản phẩm ra đời từ sự sai lầm” - HLV Calisto bày tỏ.

Tuy nhiên, đội tuyển VN đang phải đối đầu với một bài toán khó về con người. Sự vắng mặt của trung vệ Phước Tứ có thể sẽ được thay bằng Huy Hoàng hoặc Chí Công. Nếu sắp Huy Hoàng đá cặp với Như Thành, cả 2 có lối chơi khá giống nhau, đều mang dáng dấp thủ lĩnh của hàng hậu vệ nên nếu một trong hai người không biết hy sinh cái tôi thì... hỏng! Thế nên Chí Công cũng có thể là phương án được tính đến bởi trong nhiều buổi tập luyện gần đây, HLV Calisto đã thường xuyên bố trí Như Thành cặp với Chí Công vì cả 2 từng có thời gian dài đá chung với nhau ở Bình Dương trước đây.

Ngoài đau đầu về nhân sự hàng thủ, HLV Calisto không thể không lo lắng ở nhiều vị trí khác. Sức khỏe là một vấn đề, khả năng hồi phục chậm khiến cho tuyến giữa tuyển VN không ổn định. Chưa kể trình độ giữa đá chính và dự bị cũng có khoảng cách. Chỉ có Minh Châu, Trọng Hoàng khi vào sân thay người là quán xuyến tốt vị trí còn Xuân Thành, Sỹ Mạnh đều bộc lộ rõ sự chênh lệch. Ngoài ra về đấu pháp, có thể tuyển VN sẽ phải đẩy tốc độ từ đầu, chơi kết hợp giữa tấn công đa dạng và phản công nhanh chứ không yếm thế như trận thua U.23 Úc.

U.23 CHDCND Triều Tiên đã sẵn sàng cho trận đấu mà nếu hòa cũng sẽ cầm chắc ngôi vô địch. HLV Jo Tong Sop nhận xét rằng tuyển VN là một tập thể khá đoàn kết nhưng qua hai trận đấu đầu tiên đã bộc lộ khá nhiều vấn đề, nhất là tuyến tiền vệ nhiều khi khá lơi lỏng, chưa làm tốt vai trò cầu nối với 2 tuyến còn lại. Cũng theo ông Tong Sop, CHDCND Triều Tiên sẽ tung ra đội hình có 4-6 tuyển thủ dự World Cup và sẽ chơi trận hay nhất từ đầu giải.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.