Không dễ dàng

05/12/2010 00:15 GMT+7

HLV Calisto lo ngại áp lực lớn từ các khán đài sẽ tạo tâm lý không tốt cho các tuyển thủ. >> Tuyển Việt Nam hăng say tập luyện >> Đường đến đích còn dài >> Thái Lan có thể bị loại >> Thắng đậm Lào, Indonesia vào bán kết >> Tuyển VN sau trận ra quân: Vượt qua sức ép

Anh Đức và Trọng Hoàng đã sở hữu 4 bàn thắng - Ảnh: Ngô Nguyễn

HLV Calisto lo ngại áp lực lớn từ các khán đài sẽ tạo tâm lý không tốt cho các tuyển thủ.

>> Tuyển Việt Nam hăng say tập luyện
>> Đường đến đích còn dài
>> Thái Lan có thể bị loại
>> Thắng đậm Lào, Indonesia vào bán kết
>> Tuyển VN sau trận ra quân: Vượt qua sức ép

Trong cuộc họp báo hôm qua, HLV Calisto bày tỏ: “Bóng đá không phải là một trận chiến, chỉ đơn thuần là một trò chơi, một phương tiện giải trí. Xin mọi người đừng nghiêm trọng hóa mọi thứ. Tại AFF Cup 2008, VN từng hòa Singapore và Thái Lan ở sân nhà mà chỉ thắng khi đá sân khách. Năm nay, chúng ta đã có khởi đầu khá hoàn hảo bằng trận thắng trước Myanmar nhưng điều đó chưa đảm bảo  sẽ chắc suất vào bán kết. Vượt qua vòng loại AFF Cup năm nay mà không thua trận nào, Philippines là đội bóng có tổ chức tốt, hàng phòng ngự chơi rất chặt chẽ. Các cầu thủ nhập tịch của họ có kỹ thuật rất tốt. Hãy nhìn Singapore đã khó khăn thế nào mới có thể ghi duy nhất một bàn thắng vào lưới Philippines. Chúng ta có thể cũng sẽ gặp nhiều khó khăn nếu chủ quan. Trình độ giữa VN với đối thủ này không quá chênh lệch”.

Ông nói tiếp: “Myanmar và Philippines mang hai lối đá không giống nhau bởi họ được dẫn dắt bởi 2 HLV với 2 trường phái bóng đá hoàn toàn khác biệt. Philippines có nhiều sức mạnh nhưng không phải không có điểm yếu. Chúng tôi đã có những chiêu riêng để đối phó. Nhưng điều quan trọng nhất là phải duy trì được trạng thái tâm lý tốt trong suốt 90 phút. Nếu ghi được bàn thắng sớm hoặc dẫn trước, tuyệt đối không bị mất tập trung - điều mà chúng ta đã vấp phải khi để Myanmar gỡ hòa trong trận ra quân. Philippines thoải mái hơn chúng ta về mặt tinh thần. Vì thế phải biết khát khao chiến thắng trong mọi thời điểm”.

HLV Calisto rất âu lo vì tuyển VN đã mất đi một trong những nút chặn quan trọng ở hàng thủ là hậu vệ Việt Cường. “Cường bị đứt bán phần dây chằng chéo sau chân phải và chấn thương này khá nguy hiểm. Cường phải nghỉ từ một tuần đến 10 ngày. Tôi sẽ thay Cường bằng Đình Đồng”.

Không e dè tự nhận mình là “kẻ chiếu dưới” như trước đây, có vẻ như trận hòa Singapore đem lại nhiều dũng khí cho HLV Simon McMenem của Philippines. Ông thầy trẻ mới 34 tuổi này trở nên rất bạo miệng: “Các bạn đã chứng kiến Singapore phải rất khó nhọc mới có thể kiểm được 1 điểm từ trận hòa Philippines. Kết quả này rất đáng tự hào và là thành  quả của một tập thể đoàn kết. Đúng như HLV Calisto nhận xét, chúng tôi là đội bóng mang đến tính cạnh tranh cao với tất cả đối thủ còn lại. Tuy không có đủ lực lượng mạnh nhất sau trận đấu với Singapore nhưng Philippines vẫn sẽ làm tất cả những gì có thể để chiến đấu với VN”.

Tiền đạo Christopher Robert - cầu thủ đã ghi bàn gỡ hòa cho Philippines ở phút cuối trận gặp Singapore, quả quyết: “Chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều và không thua kém quá xa so với VN. Trận hòa Singapore là thành tích tốt nhất của Philippines trong suốt 6 năm tôi khoác áo đội tuyển quốc gia. Và tôi muốn sẽ lặp lại thành tích tốt hơn như thế khi đối đầu với VN”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.