Không dễ kiếm sân trung lập cho SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam

31/08/2020 19:45 GMT+7

V-League 2020 đã được lên lịch để trở lại vào cuối tháng 9. Vấn đề băn khoăn nhất lúc này là SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ đá ở đâu khi giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam quay trở lại.

Lý tưởng nhất là hai đội sẽ được thi đấu trên sân nhà như bình thường. Đây là điều mà có lẽ tất cả mọi người đều mong đợi và hy vọng, nhất là sau khi chúng ta chứng kiến những chuyển biến tích cực về tình hình dịch bệnh trong những ngày gần đây (tính đến thời điểm này đã 48 giờ không phát hiện bệnh nhân mắc Covid-19 mới trong cộng đồng). Tuy nhiên từ nay đến 21/9 – thời điểm mà hai đội bóng miền Trung phải gửi văn bản ý kiến của cơ quan chức năng địa phương về VPF để xác nhận công tác tổ chức trận đấu được phép triển khai, vẫn còn tới 3 tuần. Trong khoảng thời gian này, nếu không tiếp tục siết chặt các biện pháp giãn cách và để lại xảy ra tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng thì mọi cố gắng trong thời gian qua của hai địa phương này lại “đổ xuống sông xuống biển”.
Rất khó để có thể nói trước điều gì sẽ xảy ra trong 3 tuần nữa. Vì thế ngay từ bây giờ, VPF phải chuẩn bị phương án dự phòng về sân đấu cho SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam.
Phương án thi đấu trên sân trung lập xem ra là khả thi nhất lúc này để đưa mùa giải 2020 về đích an toàn. Thế nhưng không dễ để chọn được địa điểm đăng cai bởi hầu hết các tỉnh/thành đều yêu cầu người trở về từ Đà Nẵng và Quảng Nam phải thực hiện cách ly tập trung hai tuần.

Đa Nẵng sẽ không thể đá trên sân Hoa Xuân?

VPF

Xét về mặt địa lý, hai tỉnh gần Đà Nẵng và Quảng Nam nhất là Thừa Thiên Huế và Quảng Ngãi. Vì thế nếu có thể tổ chức ở sân trung lập của 2 tỉnh này thì sẽ thuận tiện nhất vì sẽ hạn chế được việc di chuyển cho hai đội SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam. Tuy nhiên Quảng Ngãi sau khi rút lui khỏi giải hạng Nhì 2018 đã không còn tổ chức bất cứ trận đấu chuyên nghiệp nào trong suốt 2 năm qua.Vì thế sân Quảng Ngãi chưa chắc đã đáp ứng được điều kiện để tổ chức các trận đấu của V-League.
Khả thi nhất lúc này có lẽ chỉ có Thừa Thiên Huế với sân Tự Do hiện cũng đang tổ chức các trận đấu của đội bóng cố đô ở giải hạng Nhất 2020. Theo lịch dự kiến, vòng 10 của giải hạng Nhất 2020 sẽ diễn ra vào ngày 25/9, nghĩa là một ngày trước khi diễn ra vòng 12 của V-League 2020. Tuy nhiên theo lịch thi đấu đã công bố, ở vòng 10 này, CLB bóng đá Huế sẽ không đá trên sân Tự Do mà phải đến làm khách trên sân Long Xuyên của An Giang. Vì vậy, sân Tự Do hoàn toàn có thể tổ chức 1 trận đấu của SHB.Đà Nẵng hoặc Quảng Nam ở vòng 12 V-League.

Quảng Nam cho rằng nêu không đá Tam Kỳ họ sẽ không đi đâu hết

VPF

Vấn đề còn lại là liệu Thừa Thiên Huế có sẵn sàng “tương trợ” và ngay cả trong trường hợp đó, VPF vẫn còn phải tìm thêm 1 sân nữa (theo lịch thì SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam đều đá trên sân nhà ở vòng 12 và các trận đấu của vòng 12 đều diễn ra cùng giờ).
Đấy là chưa kể đến việc cả SHB.Đà Nẵng lẫn Quảng Nam đều không hào hứng với việc phải thi đấu trên sân trung lập ở vòng đấu có thể nói là “nước sôi lửa bỏng” như thế này.
Chắc chắn VPF sẽ còn phải “đau đầu” trong những ngày tới trong việc tìm kiếm sân thi đấu cho SHB.Đà Nẵng và Quảng Nam trong trường hợp hai đội bóng miền Trung không thể thi đấu trên sân nhà ở vòng 12 V-League 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.