Không được đá trận gặp Việt Nam, 'Messi Lào' tuyên bố chia tay đội tuyển

Giang Lao
Giang Lao
09/11/2018 21:05 GMT+7

Cầu thủ Soukaphone Vongchiengkham, 26 tuổi, được người hâm mộ bóng đá Lào gọi là “Messi”, vừa đăng một trạng thái đầy tâm sự trên trang cá nhân mạng xã hội facebook với tuyên bố chia tay đội tuyển và không thi đấu ở AFF Cup nữa.

Lý do Vongchiengkham cực kỳ thất vọng và đưa ra tuyên bố trên là vì không được HLV người Singapore, ông V. Sundramoorthy tung ra sân thi đấu 1 phút nào trong trận ra quân gặp tuyển Việt Nam (VN) tối ngày 8.11. Trận này tuyển Lào dù đấu trên sân nhà nhưng thua 0-3.

Sau trận đấu, HLV V. Sundramoorthy có giải thích ông không sử dụng cầu thủ Vongchiengkham vì ưu tiên sử dụng cầu thủ khác chơi phòng ngự vì đối thủ là tuyển VN quá vượt trội về mọi mặt, nên hoàn toàn không có cơ hội nào ghi bàn cũng như đất diễn cho cầu thủ được mệnh danh là “Messi” của bóng đá Lào.

Trong tuyển Lào, thì Vongchiengkham là cầu thủ rất nổi tiếng đã dự 4 kỳ AFF Cup, từng khoác áo tuyển Lào 41 trận và ghi 12 bàn, cũng như đang thi đấu chuyên nghiệp tại Thái Lan cho CLB Sisaket.

Thế nhưng, dù thế nào thì Vongchiengkham vẫn cảm thấy rất tự ái khi không được đóng góp công sức cùng tuyển Lào. Trong thông điệp đăng trên facebook, Vongchiengkham cho rằng anh cảm thấy rất thất vọng vì không được trao cơ hội thi đấu dù có kinh nghiệm từng 4 lần tham dự AFF Cup và sẵn sàng ra sân ở mọi trận đấu.

Vongchiengkham cũng cho biết đã mất ngủ suốt đêm qua, và suy nghĩ cận kẽ trước khi ra quyết định nộp đơn xin rút khỏi tuyển Lào, vì “cảm thấy không còn động lực cống hiến nữa, cũng như không còn được trao cơ hội”. Vongchiengkham cũng xin lỗi người hâm mộ Lào với quyết định đột ngột của mình.

Soukaphone Vongchiengkham đăng dòng trạng thái đầy tâm trạng trên trang cá nhân mạng xã hội facebook với tuyên bố chia tay tuyển Lào, không đá AFF Cup nữa Chụp màn hình trang cá nhân

Chia tay tuyển Lào, Vongchiengkham muốn hướng sự nghiệp còn lại ở CLB Sisaket.

Hiện chưa rõ tuyển Lào có đăng ký bổ sung hay không, hoặc HLV V. Sundramoorthy và LĐBĐ Lào thuyết phục Vongchiengkham suy nghĩ rút lại quyết định của mình để thi đấu tiếp.

Trận tiếp theo của tuyển Lào gặp Malaysia trên sân khách ngày 12.11 tới đây. Trong khi tuyển VN được nghỉ, trận còn lại của bảng A thi đấu trong ngày 12.11 là tuyển Myanmar ra quân với trận gặp Campuchia (đội thua Malaysia 0-1 trận mở màn). Đến ngày 16.11, tuyển VN thi đấu lượt thứ 2 gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.