Không học trò cưng của Guillaume, U.19 Việt Nam vẫn vùi dập U.19 Lào 6-0

14/08/2015 21:04 GMT+7

(TNO) Trong trận tái đấu chiều nay trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, dù trong đội hình vắng mặt tiền vệ Thanh Hậu nhưng tuyển U.19 Việt Nam vẫn thắng đậm U.19 Lào đến 6-0.

(TNO) Trong trận tái đấu chiều nay trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, dù trong đội hình vắng mặt tiền vệ Thanh Hậu nhưng tuyển U.19 Việt Nam vẫn thắng đậm U.19 Lào đến 6-0.

Lâm Thuận (áo xanh) vừa trở lại sau chấn thương đã ghi bàn
Ở trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn cất toàn bộ các cầu thủ đã vào sân ở trận ngày 12.8 trên băng ghế dự bị và dành cơ hội cho những người còn lại. 

Ngay ở phút 12, cầu thủ từng tập luyện tại học viên Aspire - Qatar Hoàng Thế Tài đã chọn vị trí rất chính xác, đệm bóng cận thành sau đường chuyền từ cánh trái của đồng đội, mở tỷ số cho U.19 Việt Nam. Thế trận chủ động vẫn được đội bóng áo xanh duy trì ở những phút sau đó. Tới phút 30, tiền vệ chạy cánh Trương Tiến Anh nâng tỷ số lên 2-0 sau đường chọc khe của đồng đội.

Sau khi có bàn thắng thứ 2, U.19 Việt Nam chơi bóng có phần chủ quan, để cho đối phương có cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Bá Hiếu khiến HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục đốc thúc các học trò thi đấu tập trung, đồng thời có những điều chỉnh nhân sự nhằm kiểm soát lại thế trận.

Bước vào hiệp 2, U.19 Việt Nam tỏ ra vượt trội hơn hẳn khi đối thủ xuống sức và dễ dàng có thêm 4 bàn thắng nữa của Tiến Linh (2 bàn), Lâm Thuận và Tiến Anh.
HLV Hoàng Anh Tuấn liên tục đốc thúc các học trò thi đấu tập trung
HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu sau trận đấu: "Trong trận đấu, vẫn có những sai số mà chúng ta cần phải sớm khắc phục nếu muốn đi tới trận đấu cuối cùng. May mắn đối thủ của chúng ta là Lào, nếu một đội mạnh hơn, họ đã có 1 hoặc 2 bàn thắng, khi đó chưa biết tỷ số cuối cùng sẽ ra sao", HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng của U.19 Việt Nam cũng đưa ra đánh giá sau quá trình gần 1 tháng tập trung: "So với ngày đầu, thể lực, nhãn quan chiến thuật, tư duy chơi bóng của các em đều đã tốt hơn rất nhiều. Một điều đáng vui mừng là khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị cách nhau không lớn".

Ngoài ra, ông Tuấn còn đặc biệt khen ngợi 2 cầu thủ Tiến Linh và Tiến Anh: "Tiến Linh là người tập trung muộn nhất, em tiến bộ rất nhanh. Tất nhiên, Linh còn cần thêm thời gian để hoàn thiện. Còn Tiến Anh là cầu thủ nhỏ tuổi nhất đội, nhưng em tiến bộ nhanh. Tôi nghĩ Tiến Anh là cầu thủ của tương lai".\
Cầu thủ nhỏ tuổi nhất U.19 Việt Nam Tiến Anh nhận được nhiều sự khen ngợi của HLV Hoàng Anh Tuấn
Tiến Anh sinh năm 1999, nói: "Ghi được 2 bàn và nhận nhiều lời động viên là động lực để tôi cố gắng thể hiện và phát triển thêm nữa. Lúc này, tôi chỉ biết cố gắng hết sức, còn việc chiếm suất đá chính là rất khó khăn bởi trong đội còn nhiều người chơi hay hơn tôi rất nhiều".
HLV Hoàng Anh Tuấn muốn thấy học trò mệt mỏi
Tiết lộ sau trận đấu, thuyền trưởng của U.19 Việt Nam cho biết ông đã có bộ khung chính cho giải đấu sắp tới, tuy nhiên thời điểm này chưa thích hợp để công bố. 
"Tất cả những cái tên đó đều chưa chắc chắn sẽ ở lại. Tôi muốn U.19 Việt Nam sang Lào với thể trạng, trình độ tương đối đồng đều. Đặc biệt là vấn đề thể lực.

Chính vì vậy, trận đấu chiều nay tôi thay người rất ít. Tôi muốn các cầu thủ thi đấu hết 90 phút và nhìn thấy sự thể hiện của các em ở những thời điểm mệt mỏi. 

Điều này là rất quan trọng. Việc thi đấu nhiều sẽ khiến các em tích lũy được thể lực để chuẩn bị cho chuỗi ngày thi đấu với mật độ dày đặc. Nếu không đảm bảo sức khỏe, chúng ta khó có thể đi tới trận đấu cuối cùng", ông Tuấn cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.