'Không khí trên sân Cẩm Phả thật tuyệt vời'

10/01/2015 20:13 GMT+7

(TNO) HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T đã bày tỏ sự ấn tượng với không khí cuồng nhiệt của CĐV Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả chiều 10.1.

(TNO) HLV Phan Thanh Hùng của Hà Nội T&T đã bày tỏ sự ấn tượng với không khí cuồng nhiệt của CĐV Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả chiều 10.1.

>> Than Quảng Ninh mạnh tay chống vé giả
>> Khán giả cả nước sẽ thấy không chỉ HAGL đá đẹp
>> Sốt vé trận ĐTLA - HAGL
>> HAGL phải đá sân trung lập nếu vỡ sân lần 2

 
Một màu xanh rực trên khắp khán đài sân Cẩm Phả. Đáng tiếc đội chủ nhà đã thất bại 0-1 ở những phút cuối - Ảnh: Minh Tú

Thi đấu dưới 4 khán đài sôi đồng, chật kín khán giả, HLV của CLB Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng đã phải thốt lên: "Không khí trên sân Cẩm Phả thật tuyệt vời. Khán giả Quảng Ninh cổ động rất vô tư, hết mình vì bóng đá. Tôi nghĩ, không chỉ riêng tôi mà bất cứ ai hay đội bóng nào cũng đều muốn thi đấu trên 1 sân bóng như vậy".

Nhớ lại với cảnh "vắng như chùa bà đanh" tại sân Hàng Đẫy cách đây 1 tuần, HLV Phan Thanh Hùng thẳng thắn bày tỏ: "Giờ thì tôi đã không còn chạnh lòng trước những khán đài trống vắng nữa rồi. Trong nhiều năm qua, CLB luôn cố gắng chơi hết sức để kéo khán giả tới sân. Kể cả mùa này, chúng tôi vẫn sẽ phải cố gắng chinh phục khán giả thôi".

Không chỉ HLV Phan Thanh Hùng, mà ngay cả HLV trưởng CLB Than Quảng Ninh Đinh Cao Nghĩa cũng thừa nhận cầu thủ của mình bị "ngợp" trước hàng vạn khán giả nhà.

"Sự cuồng nhiệt của khán giả trên khán đài đôi khi có 2 mặt. Ở trận đấu này, vô tình cầu thủ của tôi bị đôi chút tâm lý trước không khí cuồng nhiệt đó. Phải thừa nhận, khán giả Quảng Ninh rất tuyệt vời, họ là những cầu thủ thứ 12 trên sân, góp phần không nhỏ vào thành công của đội bóng", HLV họ Đinh chia sẻ với Thanh Niên Online sau thất bại 0-1 trước Hà Nội T&T.

HLV Đinh Cao Nghĩa cho rằng việc Than Quảng Ninh tận dụng những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của mình là một yếu tố quan trọng kéo khán giả đến sân.

"Việc CLB có nhiều cầu thủ địa phương trong đội hình cũng là 1 phần yếu tố kéo khán giả tới sân. Xu hướng chung của các đội bóng hiện nay cũng hướng về đào tạo trẻ nhiều hơn. Theo tôi khi các cầu thủ thi đấu trong màu áo quê hương họ sẽ cố gắng cống hiến hết mình vì màu cờ sắc áo hơn.

Ở mùa giải đầu tiên lên chơi tại V-League, Than Quảng Ninh không được đầu tư nhiều khiến tôi phải đôn nhiều cầu thủ trẻ từng chơi tại hạng Nhất lên chơi V-League. Thế nhưng, việc được thi đấu, cống hiến cho đội bóng quê hương khiến các cầu thủ đều cố gắng thi đấu hết mình phục vụ người hâm mộ.

Chắc chắn ở mùa này, khi thi đấu trên sân nhà, Than Quảng Ninh luôn được khán giả nhà cổ vũ hết mình".

 
HLV Phan Thanh Hùng (áo xanh) bắt tay HLV Đinh Cao Nghĩa trước trận đấu chiều 10.1 - Ảnh: Minh Tú

Chia sẻ về trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: "Đây là trận đấu có tốc độ cao hơn hẳn những trận đấu khác. Cầu thủ phải di chuyển và hoạt động nhiều hơn rất nhiều.

Tôi đã thở phào nhẹ nhõm khi trận đấu kết thúc. Ở trận đấu đầu tiên, như tôi đã nói, ĐTLA không phải là đội bóng dễ chơi. Các cầu thủ chơi không tốt ở trận đấu đó đều muốn thể hiện rằng họ đang chơi ở một đội bóng tốt và khả năng của họ cũng không phải tồi. Sau trận thắng này, Hà Nội T&T và chắc chắn sẽ vào guồng và thi đấu tốt hơn".

Trong khi đó, HLV Đinh Cao Nghĩa nhận xét: "Theo tôi, trận đấu này có thế trận cân bằng và diễn ra với tốc độ cao, đội nào tận dụng tốt sai lầm của đối phương sẽ giành chiến thắng. Đáng tiếc, chúng tôi không làm được điều này. Đội bạn tận dụng cơ hội tốt hơn nên chúng thôi thua. Tuy nhiên, tôi nghĩ một kết quả hòa là đẹp".

Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.