Không muốn ra về tay trắng

23/02/2010 09:03 GMT+7

19 giờ 45 tối nay, B.Bình Dương (B.BD) sẽ mở màn cuộc chinh phục AFC Cup 2010 bằng trận đấu với CLB Selangor - đương kim vô địch Malaysia.

Chân sút Kesley (phải) sẽ là mũi nhọn duy nhất ở hàng công B.Bình Dương - Ảnh: B.Dương

19 giờ 45 tối nay, B.Bình Dương (B.BD) sẽ mở màn cuộc chinh phục AFC Cup 2010 bằng trận đấu với CLB Selangor - đương kim vô địch Malaysia.

Đã từng lọt vào bán kết AFC Cup 2009 - thành tích tốt nhất của một CLB VN tại đấu trường châu lục, B.BD đang nuôi khát vọng phá kỷ lục của chính mình.
Vội vã hành quân đến Nha Trang vào ngày 17.2 để đấu với Khánh Hòa tại vòng 1/8 Cúp quốc gia sau đó hai ngày, rồi lại vội vã về ngay TP.HCM trong đêm 19.2 để chuẩn bị hành quân sang Malaysia, B.BD gần như không có thời gian ngơi nghỉ. Trưa 20.2, vừa đặt chân đến thủ đô Kuala Lumpur, thầy trò của HLV Mai Đức Chung đã lao vào tập luyện ngay. Cũng may là đã khá quen với lịch thi đấu dày đặc ở mùa giải 2009 nên cầu thủ B.BD không bị mất sức là bao.

B.Bình Dương háo hức chờ nhập cuộc

“Tôi còn không bị mệt, nói gì đến các cầu thủ còn trẻ, khỏe. Họ rất hưng phấn chờ đợi giây phút được nhập cuộc. Mặc dù nhiệt độ ở Malaysia là 36 độ nhưng không ảnh hưởng xấu đến thể lực. Sân tập phụ cũng khá đẹp, thức ăn tại khách sạn Blue Way lại ngon và hợp khẩu vị nên sức khỏe lẫn tinh thần của tất cả mọi người đều rất tốt” – trong cuộc điện thoại với phóng viên TNTT&GT chiều qua, ông Chung hồ hởi cho biết.

Theo lời kể của ông Chung, cuộc tiếp xúc với giới báo chí Malaysia diễn ra khá thú vị. Thú vị vì B.BD được các phóng viên của đội chủ nhà đánh giá rất cao, và căng thẳng vì HLV đội khách bị “chăm sóc” rất kỹ lưỡng với ít nhất 10 câu hỏi được đặt ra. Khi được đề nghị so sánh cầu thủ giữa hai đội, ông Chung nhận xét rằng, nền bóng đá của Việt Nam, Malaysia có khá nhiều nét tương đồng và cầu thủ cũng không quá khác biệt về hình thể cũng như kỹ chiến thuật. Vốn là người giữ ý và kín đáo nên ông Chung không muốn làm mếch lòng đội bạn bằng cách đặt lên bàn cân để so sánh tương quan lực lượng giữa hai đội. Ông chỉ khéo léo giới thiệu đội của mình có 3 cầu thủ ngoại và 1 cầu thủ nhập tịch.

Selangor muốn 3 điểm

Một vài phóng viên đã hỏi ông Chung biết gì về Selangor, ông Chung cũng từ tốn trả lời: “Selangor có đội trưởng đã từng thi đấu giao hữu với một CLB của Anh và ghi 2 bàn thắng. Selangor có 5 tuyển thủ quốc gia và 6 tuyển thủ của đội U.23 vừa thi đấu tại SEA Games 25. Selangor còn là CLB giàu truyền thống nhất Malaysia với 23 lần vô địch quốc gia từ ngày đầu thành lập. Và 5 năm gần đây đều giữ vững ngôi vị quán quân. Năm 2006, CLB này còn lọt vào tứ kết AFC Cup”. Hai vị HLV trưởng đã làm công tác ngoại giao rất giỏi khi một bên ca ngợi đối thủ: “Selangor rất mạnh và B.BD phải hết sức dè chừng”, còn bên kia cũng nói những lời có cánh: “B.BD nếu có thắng thì cũng chỉ thắng hai bàn thôi nhé”.

Tuy nhiên, sau những nghi lễ mang đầy tính ngoại giao, hai bên bắt đầu đi thẳng vào bản chất vấn đề. Ông Chung nói: “Chúng tôi phải thi đấu ở 3 mặt trận. Trong đó, mặt trận trong nước cũng rất khốc liệt với giải vô địch quốc gia V-League và Cúp quốc gia. Mặt trận quốc tế là AFC Cup – nơi mỗi CLB phải phô diễn được bộ mặt và hình ảnh của bóng đá nước mình. Chúng tôi coi trọng tất cả những mặt trận này và tất nhiên sẽ cố gắng giành chiến thắng ở mỗi trận đấu, dù quốc nội hay quốc tế. B.BD sẽ nỗ lực để không ra về tay trắng ở trận đầu tiên của AFC Cup, cho dù phải đương đầu với đương kim vô địch Malaysia”.

Còn HLV của Selangor phát biểu: “Chúng tôi có thuận lợi hơn B.BD là ngay trận mở màn lại được thi đấu trên sân nhà. Chúng tôi không dám nói rằng chiến thắng sẽ đến dễ dàng vì B.BD là đối thủ rất đáng gờm nhưng Selangor sẽ quyết tâm giành được 3 điểm. Tôi sẽ bố trí đội hình mạnh nhất để đối đầu với B.BD”. Ông Chung cũng tiết lộ: “Để chiến thắng, B.BD sẽ chơi chặt chẽ. Phải phòng thủ an toàn rồi chờ cơ hội để phản công”.

Bên lề

Ồ! Ông là người cầm cúp Merdeka về VN đây mà!

Có một sự trùng hợp thú vị là khách sạn mà BD ở cũng chính là khách sạn mà đội Olympic VN đã từng lưu trú khi thi đấu ở Merdeka Cup cách đây 3 năm. Hôm qua, khi nhìn thấy ông Chung ở phòng họp báo, cả HLV của Selangor và một vài thành viên khác của LĐBĐ Malaysia đã  thốt lên: “Ồ! Chính ông là HLV đã dẫn dắt đội Olympic VN đã đoạt vô địch Merdeka Cup năm 2008 đây mà. Sao bây giờ ông về dẫn dắt CLB à?”. Ông Chung trả lời: “Tôi không dẫn dắt đội Olympic nữa kể từ sau Merdeka Cup”.

VTV đứng ngoài cuộc

Các trận đấu có đại diện của VN thi đấu tại AFC Cup 2010 (bao gồm BD và SHB Đà Nẵng) sẽ không được phát sóng trên Đài truyền hình VN (VTV) vì đài này không có kế hoạch mua bản quyền truyền hình (BQTH) của giải. Còn VTC, cho đến chiều qua 22.2, cũng chưa có quyết định chính thức sẽ tường thuật trực tiếp hay không. BQTH của AFC Cup (với những trận đấu có BD và SHB Đà Nẵng) đang thuộc về công ty Dentsu (Nhật Bản) và công ty này đang tiếp tục thương lượng với VTC.Theo ông Vũ Quang Huy, giám đốc kênh thể thao VTC3, giá mua BQTH AFC Cup không quá đắt và VTC có thể được chọn là đài phát trực tiếp AFC Cup tại VN.

L.P

Trung Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.