Không nên giao hữu giữa U.19 Việt Nam và U.19 Hà Nội T&T

02/04/2014 07:48 GMT+7

(TNO) HLV Nguyễn Đức Thắng của U.19 Hà Nội T&T cho rằng trận giao hữu giữa đương kim vô địch U.19 Quốc gia Hà Nội T&T và đội tuyển U.19 Việt Nam (nếu có), chỉ khiến đội đối mặt với nhiều nguy cơ...

(TNO) HLV Nguyễn Đức Thắng của U.19 Hà Nội T&T cho rằng trận giao hữu giữa đương kim vô địch U.19 Quốc gia Hà Nội T&T và đội tuyển U.19 Việt Nam (nếu có), chỉ khiến đội đối mặt với nhiều nguy cơ...

>> Nhặt... quân cho U.19 Việt Nam
>> U.19 Việt Nam gặp liên minh học viện JMG Bỉ - Ghana
>> U.19 Việt Nam tái ngộ Úc và Nhật vào tháng 9

 
HLV Nguyễn Đức Thắng (áo cam) vừa mới cùng U.19 Hà Nội T&T vô địch Quốc gia - Ảnh: Khả Hòa

“Tôi không nghĩ đó là một ý kiến hay, dù với mục đích gì đi nữa. Thứ nhất, một đội tuyển, dù là đội tuyển quốc gia hay các đội tuyển trẻ khi đá giao hữu với CLB thường bị lép vế, các cầu thủ ở CLB thường đá máu lửa hơn với mong muốn thể hiện mình trước ban huấn luyện đội tuyển.

Khi đó những va chạm rất dễ xảy ra, chấn thương cho các cầu thủ 2 đội là hoàn toàn có thể và các nhà chuyên môn không hề muốn điều đó một chút nào", HLV Đức Thắng nói.

Cựu cầu thủ Thể Công này cũng nêu ý kiến, tại sao không tổ chức một trận đấu giữa U.19 Việt Nam và một đội bóng được tạo nên từ những cầu thủ xuất sắc nhất được tuyển chọn qua giải đấu, như vậy chất lượng chuyên môn sẽ cao hơn và đây cũng là một cơ hội cho các cầu thủ U.19 ở các CLB có cơ hội thể hiện mình chứ không riêng gì Hà Nội T&T.

“Sau giải U.19 Quốc gia này, tôi nghĩ là cầu thủ chơi nổi bật tại giải cũng đã được lãnh đạo Liên đoàn để ý và có các phương án thích hợp.” HLV Đức Thắng chia sẻ.

Ông Thắng cũng không cho rằng có sự thiên vị hay cách làm thiếu công minh khi danh sách U.19 Viêt Nam hiện nay đa số các cầu thủ thuộc học Viện HAGL JMG Arsenal và danh sách này được chốt trước vòng chung kết U.19 Quốc gia.

Theo ông, U.19 Việt Nam hiện tại thực chất là các cầu thủ đã thi đấu từ năm 2013 ở giải vô địch U.19 Đông Nam Á, vòng loại U.19 châu Á và thực tế cũng chứng minh những cầu thủ này hoàn toàn xứng đáng có tên trong danh sách tuyển U.19.


U.19 Việt Nam (áo đỏ) trong trận giao hữu với CLB HAGL - Ảnh: Minh Trần

“Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã có những người chuyên trách về tuyển chọn, và tôi tin danh sách U.19 Việt Nam hiện tại họ cũng đã có những theo dõi, đánh giá từ lâu”, ông Thắng nói tiếp.

Nhận xét về U.19 Việt Nam hiện nay, HLV Đức Thắng nói: “Đó là một tập thể mà từng cá nhân có kỹ thuật cơ bản, khả năng phối hợp và xử lý bóng cũng rất tốt, điều mà không phải một đội bóng, một trung tâm nào cũng làm được.

Một đội tuyển, dù là đội tuyển quốc gia hay các đội tuyển trẻ khi đá giao hữu với CLB thường bị lép vế, các cầu thủ ở CLB thường đá máu lửa hơn với mong muốn thể hiện mình trước ban huấn luyện đội tuyển
HLV Đức Thắng (U.19 Hà Nội T&T)
Tôi muốn nhấn mạnh rằng trong sân bóng, nhất là từ lứa tuổi này trở lên các cầu thủ không thể chỉ có kỹ thuật cá nhân, khả năng phối hợp ăn ý thôi là đủ, mà họ cần có tư duy chiến thuật, thể lực, tâm lý và rất nhiều yếu tố khác để tạo nên một đội bóng mạnh.

Điều quan trọng là định hướng lâu dài của các cầu thủ, mục tiêu hướng đến để là để họ chơi bóng ở nước ngoài, những nền bóng đá phát triển hơn V.League hiện nay hay chơi bóng ở trong nước? Hai việc này là hoàn toàn khác nhau, điều này rất quan trọng trong việc đào tạo và phát triển các em từ khi còn nhỏ.

Như ông Ba Đức (ông bầu Đoàn Nguyên Đức - PV) đã nói, mục tiêu của những cầu thủ này là được chơi bóng ở một nền bóng đá chuyên nghiệp hơn ta, chứ các cầu thủ này hiền quá, không thể chơi ở V-League được”.

Nhận xét về điểm yếu hiện tại của U.19 Việt Nam, ông Thắng nói tiếp: “Không chỉ tôi mà bất cứ người nào chỉ cần quan tâm một chút, hiểu biết về bóng đá một chút đều có thể nhận ra điểm yếu nơi hàng phòng ngự của U.19 Việt Nam. Một tiền vệ là Duy Mạnh, cầu thủ cũng của CLB Hà Nội T&T cũng đã phải lui về chơi trung vệ, dù đây chỉ là một thử nghiệm, nhưng rõ ràng trong các trận đấu ở trời Âu vừa qua, hàng thủ là một vấn đề lớn bên cạnh khả năng rứt điểm của các tiền đạo.

Bổ sung như thế nào thì đó là việc của ban huấn luyện và những người có trách nhiệm, họ sẽ biết phải làm sao để U.19 Việt Nam hoàn thiện hơn".

Chốt lại, vị HLV khá mát tay với các đội bóng trẻ này nói: “Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khẳng định sẽ có những sự bổ sung, điều chỉnh sau chuyến tập huấn châu Âu của U.19 Việt Nam.

Sau chuyến du đấu này, những điểm mạnh, yếu của U.19 Việt Nam cũng đã lộ rõ và tôi tin ban huấn luyện cũng như những người có trách nhiệm biết phải làm sao để U.19 Việt Nam hoàn thiện hơn và đạt kết quả cao tại các giải đấu quan trọng sắp tới”.

Phương Vi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.