Không nên gọi Dương Hồng Sơn vào đội tuyển quốc gia nữa!

05/01/2010 09:40 GMT+7

Sau hai bài viết Chuyện ly kỳ quanh tấm hộ chiếu bị mất của thủ môn Dương Hồng Sơn và Người lính bỏ chiến hào? đăng trên các số báo ra ngày 3.1 và 4.1.2010 trên TNTT&GT, một quan chức của LÐBÐ VN (VFF) cho biết vụ "mất hộ chiếu" của Hồng Sơn tưởng là nhỏ nhưng lại gây ảnh hưởng xấu rất lớn đến tinh thần ÐTQG.

HLV Calisto rất tức giận trước hành vi của Dương Hồng Sơn Ảnh: Bạch Dương

Sau hai bài viết Chuyện ly kỳ quanh tấm hộ chiếu bị mất của thủ môn Dương Hồng SơnNgười lính bỏ chiến hào? đăng trên các số báo ra ngày 3.1 và 4.1.2010 trên TNTT&GT, một quan chức của LÐBÐ VN (VFF) cho biết vụ "mất hộ chiếu" của Hồng Sơn tưởng là nhỏ nhưng lại gây ảnh hưởng xấu rất lớn đến tinh thần ÐTQG.

Vì vậy VFF sẽ xem xét lại vấn đề quản lý các tuyển thủ để tránh trường hợp các tuyển thủ khác làm theo. VFF cũng sẽ điều tra rõ và làm đến nơi đến chốn vụ việc này.

Ðặc biệt, TNTT&GT đã nhận được rất nhiều phản hồi và ý kiến đóng góp của bạn đọc về sự việc này. Chúng tôi xin trích đăng một số ý kiến.

Hãy nói lời chia tay với Hồng Sơn

Tôi thật sự thất vọng về tinh thần thi đấu của một số cầu thủ. Nếu thật tình muốn sang Lebanon thi đấu thì chắc chắn cầu thủ sẽ nói với liên đoàn và huấn luyện viên để có thể làm lại hộ chiếu. Chúng ta hoàn toàn có thể được cấp lại hộ chiếu nếu có trách nhiệm với Tổ quốc. Với lý do như vậy thì không thể chấp nhận được và cũng như rất nhiều người hâm mộ khác, tôi kịch liệt phản đối và đã đến lúc chúng ta nói lời chia tay với thủ môn Hồng Sơn ở đội tuyển được rồi. Một người không còn muốn cống hiến cho Tổ quốc và người hâm mộ thì giữ lại để làm gì.

sontep...@gmail.com 

Mất nhiều hơn được!

Ý kiến LĐBĐ việt nam

Trao đổi với TN TT&GT về trường hợp của Hồng Sơn, Chủ tịch LÐBÐVN Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: "Tôi đã nghe về chuyện mất hộ chiếu của thủ môn Hồng Sơn và đã giao cho những người có thẩm quyền giải quyết. Ngay sau khi đội tuyển VN về nước, vụ việc này sẽ được tiến hành xử lý.

L.P

Thật sự tôi chưa bao giờ thần tượng thủ môn Hồng Sơn cả, nhưng cũng không hề có ác cảm với anh. Nhìn cảnh thủ môn Tấn Trường nhịn đau để tiếp tục thi đấu tại SEA Games 25 mới thấy tình yêu anh ta dành cho người hâm mộ lớn đến dường nào. Tôi cam đoan trong thời gian rất ngắn nữa thôi, Tấn Trường mới là thủ môn số 1 của VN chứ không phải thủ môn Hồng Sơn tài và tật kia!

dongcam...@gmail.com 

VFF nên nhờ Công An vào cuộc

Tôi thấy các cầu thủ của ta đang chơi ở giải Chuyên nghiệp nhưng không "chuyên nghiệp" tí nào hết. Họ chơi vì tiền nhiều hơn vì chơi "đá bóng". Và không thấy tinh thần dân tộc Việt ở đâu cả. Theo tôi VFF nên nhờ công an vào cuộc tìm hiểu xem Hồng Sơn mất hộ chiếu thật hay giả để có cách xử lý, chứ cứ để hiện tượng này thì sẽ làm xấu cho các cầu thủ trẻ. Bóng đá Việt rất cần nhân tài, nhưng tài phải có đức thì mới dùng.

mailto:_nguyenhoangtu...@gmail.com

Cần tấm gương sáng cho cầu thủ trẻ

Bóng đá Việt Nam rất cần những người tài năng để nâng tầm, thế nhưng không vì mọi giá mà để ai đó chỉ biết lợi dụng để kiếm tiền. Theo tôi cần làm ra lẽ về việc mất hộ chiếu bất thường của thủ môn Dương Hồng Sơn. Nếu là trò lươn lẹo để trốn tránh trách nhiệm với Tổ quốc và với người hâm mộ thì cần có hình thức kỷ luật thích đáng và loại luôn anh ta ra khỏi đội tuyển VN. Sẽ là cơ hội tốt cho những người có khát khao cống hiến, biết đâu đội tuyển VN sau sự việc này lại tìm ra một tài năng mới. Mong những người làm bóng đá hãy hành động vì Tổ quốc và lòng hâm mộ của nhân dân cả nước.

mailto:_Bayvie...@yahoo.com.vn

Phải làm rõ vụ việc

Thật buồn cười khi tình thế không có gì thay đổi thì Hồng Sơn lại tìm thấy hộ chiếu và có ý muốn tới Lebanon cùng đội tuyển. Rõ ràng có tiệm cầm đồ nào ở Hà Nội mà không biết hộ chiếu của Hồng Sơn? Ai dám cầm chứ? Sao anh ta lại khẳng định như vậy? Phải chăng vì đội tuyển lên đường lần này không có tiền thưởng của các nhà tài trợ? Chỉ là thi đấu thủ tục? Cần điều tra làm rõ vụ việc nếu như thật sự anh ta thoái thác nhiệm vụ vì đội tuyển VN không cần những con người như thế. Chưa nói đến là phải có hình thức kỷ luật thích đáng vì nếu có công thì thưởng (điều này anh ta đã nhận rồi) còn có tội thì đương nhiên phải xử, đừng để người hâm mộ thất vọng và quay lưng lại với bóng đá VN vì những con người như thế còn tồn tại trong bóng đá.

ktdoan@ymial.com 

Thất vọng

Tôi nhớ sau khi thắng Thái Lan đoạt chức vô địch AFF Cup 2008, trước lúc lên đường sang Trung Quốc đá vòng loại Asian Cup 2011, Hồng Sơn cũng viện lý do chấn thương để không sang Trung Quốc. Có lẽ Sơn đã biết chắc VN không thể vượt qua Trung Quốc nên muốn đùn đẩy trách nhiệm trấn giữ khung thành đội tuyển cho người khác để không bị ảnh hưởng đến kết quả bầu chọn Quả bóng vàng vào cuối năm. Rõ ràng đây là một tuyển thủ không vì màu cờ sắc áo của quốc gia mà chỉ nghĩ tới những quyền lợi cá nhân mình. Tôi đề nghị nên loại Hồng Sơn ra khỏi đội tuyển vĩnh viễn để làm gương cho các tuyển thủ khác và tạo cơ hội cho những người sẵn sàng cống hiến hơn.

mailto:_nguyenduc...@ymail.com

 Nhìn lại mình đi!

Dương Hồng Sơn là một thủ môn có tài, không ai phủ nhận điều đó nhưng bên cạnh tài năng thì anh này có rất nhiều "tật xấu". Tinh thần cống hiến kém, tinh thần rèn luyện và cầu thị hầu như không có, không có tinh thần đồng đội và tính hòa đồng trong sinh hoạt, anh này ở dạng "cá biệt". Vì anh ta nghĩ rằng mình đang thi đấu ở CLB thuộc hàng đại gia, lương thưởng hàng tháng cả trăm triệu đồng, vả lại là một "ngôi sao" nên rất bất cần. Anh ta không nghĩ rằng những đồng đội của anh ta ở ÐTQG cũng là những "ngôi sao" rất sáng, thậm chí hơn anh ta rất nhiều, nhưng vẫn nai lưng ra cống hiến cho tổ quốc, còn anh ta thì luôn thoái thác trách nhiệm. Ðó là hành động không thể chấp nhận.

"Có tài mà không có đức" thì cũng chỉ bỏ không mà thôi. Tôi nghĩ Hồng Sơn cũng đã đạt hết những thành tích trong sự nghiệp cầu thủ rồi nên không còn mục tiêu phấn đấu (điều này nên học hỏi Beckham nhé!). Ðôi khi tiền tài chỉ là một phần thôi, thứ cần thiết nhất ở một đời cầu thủ chính là "danh tiếng". Nói lên những dòng này để Hồng Sơn nhìn lại mình để cố gắng sửa đổi và cống hiến cho CLB, còn cánh cửa ở ÐTQG dường như đã khép lại với anh rồi. Cái tên Dương Hồng Sơn đã vĩnh viễn biến mất trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

mailto:_dang...@yahoo.com

TNTT&GT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.