Không nhiều thay đổi trong danh sách đội tuyển bóng đá Việt Nam

20/08/2019 00:00 GMT+7

Theo nguồn tin của Thanh Niên, danh sách sơ bộ 26 cầu thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 gặp Thái Lan ngày 5.9 đã được HLV Park Hang-seo điền tên có rất ít thay đổi so với thời điểm dự King’s Cup 2019.

Văn Quyết, Văn Đại trở lại

Không có gì bất ngờ khi Hà Nội - đội bóng đã thi đấu thăng hoa tại V-League 2019 dự kiến được triệu tập đông nhất, tới 9 cầu thủ. Và càng không bất ngờ khi có tên tiền đạo Nguyễn Văn Quyết bởi anh đang đạt phong độ cực kỳ xuất sắc ở cả đấu trường trong nước (gồm V-League và Cúp Quốc gia) lẫn châu lục. Không chỉ quán xuyến tốt vai trò thủ lĩnh tinh thần, Quyết còn có tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội bóng thủ đô với khả năng kiến tạo, tổ chức tấn công và bản thân anh cũng đạt hiệu suất ghi bàn rất tốt.
Ngoài Quyết, ông Park cũng gọi lại Ngân Văn Đại (người từng lên tuyển tại Asian Cup 2019) cho hành lang phải. Ngoài ra, đội Hà Nội còn có những cái tên góp mặt như: Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Kiên, Thành Chung và cả Đoàn Văn Hậu. Hậu đang chấn thương nhưng ông Park vẫn đưa anh vào danh sách. Ngày 18.8, sau khi khám cho Hậu tại Trung tâm PVF, bác sĩ Choi Ju-young đã chia sẻ với ông Park rằng, mặc dù anh bị đa chấn thương nhưng không ở mức độ quá nghiêm trọng nên ông sẽ cố hết sức giúp Hậu hồi phục kịp trước trận gặp Thái Lan ngày 5.9. Nếu không, ông Park sẽ gọi người khác thay thế anh.
Tuy đang ngấp nghé bờ vực xuống hạng nhưng HAGL vẫn đóng góp 5 cầu thủ gồm: Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh. Trong số những gương mặt này, Toàn đang thể hiện phong độ ổn định nhất, còn Trường cũng để lại dấu ấn nhất định bằng những bàn thắng đẹp từ cú sút phạt sở trường. Lần này, ông Park có thể không gọi Trần Minh Vương.

Bị chấn thương nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn có tên trong danh sách sơ bộ

Vy Khánh

Ở đội SHB Đà Nẵng, tuy bị HLV Lê Huỳnh Đức chỉ trích khá nặng nề nhưng tiền đạo Hà Đức Chinh vẫn được ông Park triệu tập vì với ông, Chinh là “con bài” khá hữu dụng trong một số tình huống cụ thể. Còn Công Phượng rất ít được ra sân thi đấu tại Bỉ trong màu áo Sint-Truidense nhưng danh sách tuyển Việt Nam không thể thiếu tên anh.
Không nhiều thay đổi trong danh sách tuyển VN1

Ngân Văn Đại trở lại tuyển VN

Ảnh: Vy Khánh

Vẫn chưa có tên cầu thủ đội TP.HCM

Tương tự trường hợp của Văn Hậu, ông Park vẫn tạm điền tên Nguyễn Trọng Hoàng vào danh sách sơ bộ dù anh đang bị chấn thương (rách cơ đùi sau chân trái) nhưng có thể sẽ thay thế anh bằng một cầu thủ khác sau khi vòng 22 V-League kết thúc. Như vậy, CLB Viettel sẽ tạm có 3 cầu thủ lên tuyển, gồm cả Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng.
CLB Quảng Nam dự kiến được triệu tập 2 người là trung vệ Huỳnh Tấn Sinh và tiền đạo Hà Minh Tuấn. Mấy ngày trước đây, ông Park đề nghị VFF làm hộ chiếu cho Tuấn. Đây có thể được xem là nhân tố mới duy nhất của đội tuyển Việt Nam lần này.
Xem lại bàn thắng của Tiến Linh và lời khen gửi đến Văn Toàn
Becamex Bình Dương có Anh Đức, Tiến Linh (trước King’s Cup, Linh không được gọi vì chấn thương). Ở vị trí thủ môn, ông Park dĩ nhiên vẫn tin dùng Đặng Văn Lâm và thủ thành của SLNA là Trần Nguyên Mạnh.

Hà Minh Tuấn được triệu tập nhưng Đinh Thanh Trung chơi tốt vẫn không có tên

Đông Nghi

Trường hợp đội xếp thứ hai V-League là TP.HCM và thứ ba là Than Quảng Ninh trong danh sách sơ bộ của ông Park vẫn không có cái tên nào lên tuyển. Nguồn tin của Thanh Niên cho hay, trong nay mai ông Park sẽ họp với VFF để có thể gọi thêm Ngô Hoàng Thịnh, Đỗ Văn Thuận hay Mạc Hồng Quân trước khi công bố danh sách chính thức.
Tiền đạo Việt kiều vừa lập cú đúp, ghi điểm với HLV Park
Khán giả Việt Nam chỉ được Ban tổ chức trận đấu Thái Lan - Việt Nam cho mua 1.700 vé. Do có một số công ty và đại lý du lịch trong nước chủ động nhờ VFF mua vé xem bóng đá cho khách đặt tour nên VFF đã mua hộ số lượng 300 vé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.