'Không ở bảng tử thần nhưng U.23 Việt Nam không còn là yếu tố bất ngờ!'

26/09/2019 16:31 GMT+7

Đó là nhận định của bình luận viên Ngô Quang Tùng và tiền đạo Tiến Linh về kết quả bốc thăm vòng chung kết U.23 châu Á 2020 vừa diễn ra tại Thái Lan.

Là một trong những nhân vật chủ chốt trong đội hình U.23 Việt Nam tại vòng chung kết U.23 châu Á 2020, cầu thủ đang khoác áo CLB Becamex Bình Dương bình luận: “Ồ, bảng của Việt Nam nhẹ đấy. Không phải bảng “tử thần”. Các đối thủ CHDCND Triều Tiên, Jordan, UAE khá vừa tầm với chúng ta. Tuy nhiên nói thế không có nghĩa là cục diện bảng D sẽ dễ dàng.

Việt Nam nằm ở bảng “dễ thở” của VCK U.23 châu Á 2020

Chúng ta vẫn phải có sự chuẩn bị thật tốt vì sau những thành công của bóng đá Việt Nam hai năm qua, các nước châu Á đã hiểu về chúng ta khá rõ. Yếu tố bất ngờ cũng có thể không còn. Do đó không có chỗ cho sự chủ quan. Nếu tự tin và đạt được phong độ tốt, đội U.23 Việt Nam vẫn có thể tái lập thành tích ở vòng chung kết U.23 châu Á 2018. Tôi rất hy vọng vào điều đó. Mà muốn thế chúng tôi phải lao động hết sức chăm chỉ”.

Tiến Linh (giữa) sẽ là chân sút chủ lực của U.23 Việt Nam

Độc Lập

“Yếu tố bất ngờ không còn nữa và các đội sẽ ứng xử với U.23 Việt Nam với suy nghĩ Việt Nam đang là đương kim á quân của giải”, quan điểm của bình luận viên Ngô Quang Tùng. Ông Tùng nói: “Nếu như hai năm trước, chúng ta có mặt ở vòng chung kết U.23 châu Á 2018 với tư thế là đội chiếu dưới thì năm nay, vị thế đã hoàn toàn khác. Các đối thủ sẽ dè chừng Việt Nam. Họ sẽ đưa Việt Nam vào thước ngắm, phân tích rất kỹ lối chơi của chúng ta. Bởi vậy giải năm nay thực sự khó khăn dù kết quả bốc thăm, các đội không quá vượt trội so với Việt Nam. Tôi nghĩ là vừa sức. Nhưng chính vì họ sẽ dè chừng nên chúng ta không thể chơi một cách chủ quan.
Cũng nên nhớ rằng, giải U.23 châu Á 2020 vòng bảng từ 8-16.1.2010, là gần như tiếp sau SEA Games 30. Giải quyết bài toán thế lực không phải đơn giản. Đòi hỏi công tác hậu cần, chăm sóc dinh dưỡng, hỗ trợ y tế, hồi phục phải rất chuyên nghiệp. Rất khó nhưng không phải không gỡ được. HLV Park Hang-seo đang có một ê kíp cộng sự hùng hậu và tôi cho rằng, cộng với sự giúp đỡ, tạo điều kiện tối đa từ phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thì U.23 Việt Nam vẫn có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất”.

Quang Hải, Đức Chinh và đồng đội tại đội U.23 Việt Nam

Vy Khánh

Bình luận viên Ngô Quang Tùng nhấn mạnh: "Lực lượng của U.23 Việt Nam năm nay vẫn có những cầu thủ xuất sắc từ 2 năm trước, bổ sung thêm nhiều gương mặt trẻ nổi bật khác. Được tập trung nhiều đợt ngắn ngày năm 2019 để hướng tới SEA Games 30 và sau đó là giải U.23 châu Á, đội U.23 Việt Nam sẽ có nhân sự không tồi cho hai giải đấu này. Hơn nữa, môn bóng đá nam tại SEA Games 30, mỗi đội U.22 lại bổ sung thêm 2 cầu thủ trên 22. Vì thế cũng phần nào giảm tải cho các cầu thủ trẻ.
Việt Nam liệu có chơi bùng nổ như giải U.23 châu Á 2018 không ư? Tôi nghĩ là chưa thể sớm khẳng định được điều này. Có thể là 50-50. Như tôi phân tích ở trên, vì các đội sẽ rất coi trọng Việt Nam nên Việt Nam cần có sự chuẩn bị “đầy đặn” hơn, cách tiếp cận mỗi trận đấu cũng phải khác hơn, đạt độ trưởng thành nhất định. Sự chín chắn, chủ động, sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức là những yếu tố mà U.23 Việt Nam cần phải có. Kết quả của giải đấu này cũng quyết định suất tham dự Olympic 2020. Bởi thế, Việt Nam cần phải cố gắng trên 100% năng lực của mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.