Không phải HLV Troussier, tân giám đốc kỹ thuật VFF là người châu Á

10/05/2020 16:40 GMT+7

Trái với dự đoán của giới truyền thông, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam không lựa chọn HLV Troussier làm giám đốc kỹ thuật mà đang tiến hành thương thảo với một chuyên gia bóng đá người châu Á, trám chỗ ông Jurgen Gede.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh mới đây đã tuyên bố, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede sẽ chính thức hết hợp đồng vào tháng 6 tới. Lý do mà VFF đưa ra là: “Trong thời gian tới, VFF và ông Jurgen Gede đều có kế hoạch cũng như mục tiêu phát triển riêng trong giai đoạn mới, nên cả hai bên đồng thuận sẽ không gia hạn hợp đồng”. Người hâm mộ và báo chí đã nghĩ đến một gương mặt rất sáng giá, hoàn toàn có thể đảm đương được chức vụ mà ông Gede để lại. Đó chính là HLV đội U.19 Việt Nam Filip Troussier.

"Phù thủy trắng" Troussier vui khi làm HLV U.19 Việt Nam

Tuy nhiên mới đây, Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn đã hé lộ thông tin, HLV người Pháp này không nằm trong danh sách các ứng viên mà VFF đã và đang lựa chọn. Theo ông Tuấn, Ban tổng thư ký VFF đang khẩn trương xúc tiến việc đàm phán với ứng viên và sẽ sớm công bố ở thời điểm thích hợp. HLV Troussier sẽ chỉ quán xuyến nhiệm vụ ở đội U.19 Việt Nam và tiếp tục chuẩn bị cho lứa trẻ này hướng tới những mục tiêu lớn trong tương lai của bóng đá Việt Nam. Nhưng công việc của ông Troussier không phải giám đốc kỹ thuật VFF.

Như vậy thời gian tới, ông Park và ông Lee được hỗ trợ từ môt chuyên gia cũng đến từ châu Á

Ảnh: Độc Lập

Lãnh đạo của VFF cho hay, tân giám đốc kỹ thuật VFF sẽ là một giảng viên kỳ cựu của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Ông này đến từ một trong những nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Á.
Tiêu chí mà VFF đặt ra cho vị giảng viên người châu Á này là không chỉ tham mưu, tư vấn, cùng VFF hoạch địch chiến lược phát triển cho bóng đá Việt Nam mà còn phải xây dựng được một cách cụ thể, có lộ trình kế hoạch đào tạo bóng đá trẻ dài hơi. Như ông Lê Hoài Anh đã từng phát biểu: “Trong giai đoạn phát triển mới, VFF sẽ dành sự ưu tiên lớn hơn đối với công tác đào tạo và phát triển bóng đá trẻ. Do vậy, vị trí giám đốc kỹ thuật không chỉ là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ mà còn phải tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các CLB, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng HLV bóng đá trẻ”.
Vị giám đốc kỹ thuật VFF chưa được tiết lộ danh tính nhưng đây là người có hiểu biết sâu sắc về bóng đá Việt Nam. VFF sẽ trả cho ông mức lương tương xứng với chức danh giám đốc kỹ thuật với một loạt nhiệm vụ hết sức quan trọng và nặng nề.
Đây là lần đầu tiên VFF sử dụng giám đốc kỹ thuật người châu Á. Trước đây, giám đốc kỹ thuật VFF đều là người Đức - ông Rainer Wilfeld và sau đó là ông Gede.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.