Không phải Thái Lan, Indonesia mới là đối thủ khó chịu nhất của U.23 Việt Nam

15/03/2019 15:30 GMT+7

Như một thói quen, tất cả sự chú ý của người hâm mộ dồn cả vào U.23 Thái Lan tại vòng loại U.23 châu Á 2019 (bảng K). Thế nhưng U.23 Indonesia mới là “rào cản” ngáng đường đầy khó chịu với U.23 Việt Nam (VN) trong việc giành vé tham dự VCK U.23 châu Á 2020.

U.23 VN chung bảng với Brunei, Indonesia và Thái Lan – một bảng đấu hấp dẫn và đặc biệt bởi vị thế của các đội tranh tài. Không tính U.23 Brunei bị xem là quá yếu thì 3 đối thủ còn lại đều có những “đặc tính” riêng biệt, không trộn lẫn.
Trước hết nói về chủ nhà U.23 VN với đội hình hội tụ đủ những trụ cột không chỉ đã giành ngôi á quân giải U.23 châu Á 2018 mà còn để lại tiếng vang lớn ở những giải đấu quan trọng khác trong năm như ASIAD 18, AFF Cup và gần đây nhất là Asian Cup 2019. U.23 VN ở thời điểm hiện tại sẽ trộn thêm một vài gương mặt mới – mà theo như cách nói của HLV Park Hang-seo “họ đang dần thích ứng với lối chơi và chiến thuật 3 – 4 - 3 mà tôi đưa ra. Chậm nhưng chắc”.
[VIDEO] VĂN HẬU SẴN SÀNG THI ĐẤU TẠI VÒNG LOẠI U.23 CHÂU Á
U.23 Thái Lan trong tư cách chủ nhà của VCK có thể ung dung thi đấu tại vòng loại, bởi dù bất cứ kết quả thế nào, người Thái cũng đã chắc suất vượt qua vòng loại. Ở bối cảnh khác, Indonesia vừa giành ngôi vô địch giải U.22 Đông Nam Á sau khi lần lượt đánh bại cả VN, Thái Lan ở bán kết rồi chung kết.
Bên cạnh lực lượng mạnh giành ngôi vô địch giải trẻ khu vực, U.23 Indonesia còn bổ sung thêm các nhân tố đầy tiềm năng đang thi đấu ở Tây Ban Nha, Hà Lan rồi Ba Lan nhằm hiện thực hóa tham vọng giành quyền dự VCK U.23 châu Á 2020.
Các bài tập tăng cường sức mạnh thể chất của các cầu thủ U.23 Việt Nam. Trợ lý người Hàn Quốc Park Sung-gyun (áo xanh) được thầy Park khen ngợi là giàu kiến thức về y học hiện đại Minh Tú
Rõ ràng với một lực lượng thiện chiến và thái độ chuẩn bị nghiêm túc, Indonesia mới chính là đối thủ mà VN cần phải đặc biệt cảnh giác cao độ, chứ không chỉ dè chừng mỗi Thái Lan. Việc chứng kiến Thái Lan liên tiếp đăng quang tại đấu trường khu vực ở nhiều cấp độ khác nhau trong suốt thời gian dài, khiến khán giả VN luôn bị ám ảnh về sức mạnh của bóng đá Thái. Nhưng thực tế, đối thủ kỵ giơ mà VN nhiều lần phải gánh lấy thất bại chính là Indonesia.
Không nói đâu xa, cách đây hơn nửa tháng, chính lứa cầu thủ của U.23 VN lúc này như Danh Trung, Thanh Sơn, Tiến Dụng,… đã bị khuất phục hoàn toàn trước lối đá rắn, mạnh mẽ, có tính tổ chức cao của Indonesia tại giải U.22 Đông Nam Á.
“Indonesia là một đối thủ mạnh, khó lường”, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh. Bản thân ông cũng dự đoán trước việc U.23 VN phải chịu đựng một đối thủ rất khỏe nên trong những buổi tập gần đây đã liên tục yêu cầu các trợ lý đưa ra giáo án đặc biệt, nhằm tăng cường sức mạnh thân trên, tăng cơ bắp cho tay và ngực cầu thủ.
Thầy Park lý giải: “Những bài tập này sẽ giúp U.23 VN cải thiện khả năng va chạm, tranh chấp tay đôi với những đối thủ có lối đá thiên về sức mạnh như Indonesia. Tuy nhiên, dù gặp ai thì U.23 VN cũng chẳng có gì mà phải sợ hãi. Chúng tôi đang phân tích các đối thủ. May mắn là ở trận đầu tiên của vòng loại bảng K vào ngày 22.3, khi U.23 VN gặp U.23 Brunei thì Thái Lan sẽ gặp Indonesia. Tranh thủ cơ hội này, VN sẽ phân tích dữ liệu của cả hai đối thủ. Ở lượt trận kế tiếp ngày 24.3, VN sẽ đối đầu Indonesia và cần phải nghĩ kế đánh bại họ trước khi gặp Thái Lan ở trận cuối cùng ngày 26.3”.

Tiền đạo Hà Đức Chinh: 'Phong độ của tôi tốt hơn năm 2018'

Phát biểu trước buổi tập sáng 15.3, tiền đạo của SHB Đà Nẵng chia sẻ: “Trong trận hòa Quảng Nam với tỷ số 2-2 ở vòng 3 V-League vừa qua, tôi đã ghi bàn thắng gỡ hòa cho đội của mình ở phút cuối trận. Cảm giác thật sung sướng và giúp tôi giải tỏa được sự căng thẳng. Tuy nhiên, tôi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa và sẽ phải thay đổi bản thân để đạt được nhiều thành công hơn trong năm 2019.
Hà Đức Chinh (bìa trái) được thầy Park tin tưởng Minh Tú
Cái khó của tôi ít được ra sân thi đấu nhưng khi lên tuyển, các HLV luôn động viên để tôi có được tâm lý tốt hơn. Tôi cảm thấy mình đang đạt trạng thái tương đối ổn, phong độ cũng tốt hơn năm 2018 nên cũng có ít nhiều lợi thế trong việc cạnh tranh suất chính trên hàng công của đội U.23 VN. HLV Park Hang-seo vẫn bố trí tôi đá tiền đạo cắm, tuy nhiên nếu thầy xếp tôi ở đâu, tôi cũng sẽ tuân thủ".
Cũng trong buổi tập sáng 15.3, Tiến Linh vẫn chưa tập được nặng. Còn Quang Hải bị đau nhẹ ở bắp đùi nên cũng chỉ khởi động được ở ngoài. Tuy nhiên, mức độ đau của anh không nghiêm trọng và vẫn thi đấu được trận giao hữu tối 16.3 gặp Đài Loan trên sân Hàng Đẫy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.