Không quá khát vé xem U.19 Việt Nam thi đấu

30/08/2014 12:41 GMT+7

(TNO) Buổi bán vé đầu tiên giải U.19 Đông Nam Á vào sáng nay diễn ra khá bình lặng do cơn mưa đêm qua và đúng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.

(TNO) Buổi bán vé đầu tiên giải U.19 Đông Nam Á vào sáng nay diễn ra khá bình lặng do cơn mưa đêm qua và đúng vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.

>> U.19 Úc có nhiều cầu thủ từng thua U.19 Việt Nam 1-5
>> Nôn nóng phục thù U.19 Việt Nam, U.19 Úc đến Hà Nội sớm nhất
>> U.19 Việt Nam hết lo chấn thương

 
Bác Phát (bìa trái), một thương binh năm nay đã 66 tuổi quê ở Hà Tĩnh được ưu tiên vào gần quầy vé mà không phải xếp hàng

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, tới 8 giờ sáng vẫn chỉ có lác đác khoảng 20 người đứng chờ sẵn trước cổng vào sân.

Do lo ngại về thời tiết nên phải tới sát giờ bán vé lượng người đổ về khu vực quầy vé mới có phần đông hơn. Trong buổi sáng nay, cũng chỉ có 1 quầy bán vé trận khai mạc giữa Việt Nam và Úc được mở để phục vụ người hâm mộ.

9 giờ sáng, những chiếc vé đầu tiên bắt đầu được bán ra. Có khoảng gần 500 người hâm mộ đứng chờ để được mua vé.

Bác Phát, một thương binh năm nay đã 66 tuổi quê ở Hà Tĩnh được ưu tiên vào gần quầy vé mà không phải xếp hàng. Bác mua 2 tấm vé khán đài B. loại 70 ngàn. "Già rồi, nhưng U.19 Việt Nam đá hay quá nên phải cố gắng đi xem và cổ vũ cho các cháu thi đấu", bác hồ hởi nói sau khi mua được vé.

Càng về sau, lượng người xếp hàng càng thêm đông, lúc này tình hình hỗn loạn bắt đầu xảy ra trong một số thời điểm khi những người xếp hàng chen lấn xô đẩy nhằm nhanh tới lượt mình mua vé.

Anh Hùng, đi xe máy từ Sơn Tây lên đây từ sớm và là một trong những người đầu tiên có được tấm vé cho mình, tuy nhiên tấm vé anh mua lại là trận thứ 2 của U.19 Việt Nam gặp U.19 Nhật Bản trong khi anh muốn mua trận khai mạc.

"Tôi muốn mua trận khai mạc vì chỉ có điều kiên lên xem trận đó thôi, trận sau tôi lại bận mất rồi", CĐV này lo lắng sợ "tiền mất mà tật vẫn mang". Sau đó, anh Hùng được lực lượng bảo vệ cho phép vào khu vực quầy tiến hành đổi lại vé.

Do lượng người không đông, nên ban tổ chức không hạn chế số lượng vé mỗi người được mua, vì vậy có nhiều người hâm mộ tiện thể mua luôn cả... chục vé dành cho người thân.

Đôi sinh viên Giang - Quý ở Hà Nội có mặt từ khá sớm, cho biết rất mong muốn được xem trực tiếp những chàng trai U.19 Việt Nam thi đấu trên sân sau những gì họ đã thể hiện trong thời gian vừa qua.

Đánh giá về cơ hội vô địch của đội chủ nhà, Quý cho biết: "Dù cơ hội không nhiều, nhưng tôi hy vọng U.19 Việt Nam sẽ vô địch. Nếu chẳng may U.19 Việt Nam bị loại sớm, chúng tôi vẫn sẽ ủng hộ U.19 Việt Nam".

Theo quan sát của Thanh Niên Online, tới khoảng 9 giờ 30, khi loạt vé đầu tiên đã bán gần hết, sự "khát vé" có phần tăng nhiệt, và đã xuất hiện tình trạng "phe vé" ngay tại nơi xếp hàng. Thực chất là một số người hâm mộ tranh thủ mua thêm vé so với nhu cầu đã bán lại với mức giá trênh lệnh từ 30-50 ngàn đồng tùy mệnh giá.

Tới khoảng 10 giờ, đã xuất hiện lực lượng phe vé chuyên nghiệp, số người này bằng cách nào đó đã luồn được vào phía sau khu vực bán vé và chờ thời cơ mua vé với số lượng lớn, rồi sau đó vé được tuồn ra ngoài cho đồng bọn và tiếp tục quay vòng.

Sau 10 giờ, tình hình có phần vãn hồi khi số lượng lớn người hâm mộ đã có cho mình tấm vé như mong muốn.

Sáng nay 30.8, vé xem giải bóng đá U.19 Đông Nam Á 2014 - Cúp NutiFood chỉ được triển khai phục vụ khán giả hâm mộ ở các quầy vé đặt tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Các điểm bán vé tại sân Hàng Đẫy và số 59 Hoàng Cầu sẽ chính thức mở cửa bắt đầu từ 15 giờ chiều nay (30.8).

Trong các ngày tiếp theo, vé tiếp tục được bán phục vụ người hâm mộ, từ 8 giờ đến 19 giờ. Riêng ngày lễ 2.9, thời gian bán vé bắt đầu từ 8 giờ và kết thúc vào lúc 15 giờ.

Đối với trường hợp đặt mua qua đường công văn, BTC đã tiến hành trả vé bắt đầu từ 10 giờ sáng nay (30.8) và sẽ kết thúc vào 16 giờ 30 cùng ngày. Ngày 3.9, BTC sẽ tiếp tục trả vé qua đường công văn cho các cơ quan, đoàn thể đã đăng ký.

Bài, ảnh: Đỗ Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.