Không thắng trên sân nhà, HLV Hà Nội ‘tố’ Thanh Hóa cố tình chơi kiếm điểm

01/10/2020 21:04 GMT+7

Hà Nội may mắn gỡ hòa 1-1 trước Thanh Hóa ở lượt trận cuối cùng giai đoạn 1 V-League 2020 vào chiều 1.10, HLV Chu Đình Nghiêm đã ‘càm ràm’ về thái độ thi đấu của khách.

 Với lực lượng mạnh hơn, Hà Nội FC không gặp quá nhiều khó khăn để tạo ra thế trận ép sân trong suốt hiệp 1. Tuy nhiên, với việc cất Quang Hải, Thành Chung, Omar.. trên băng ghế dự bị, hàng công của đội bóng thủ đô gần như bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối phương.
Bước sang hiệp 2, khi HLV Chu Đình Nghiêm quyết định đưa Quang Hải vào sân nhằm tạo đột biến thì Hà Nội FC bất ngờ nhận bàn thua. Phút 46, Lê Văn Thắng chọc khe tinh tế để Hoàng Vũ Samson thoát xuống đánh bại thủ môn Tấn Trường trong pha đối mặt.

Rimario đá hỏng phạt đền

ẢNH: MINH TÚ

Nhận bàn thua đắng, Hà Nội FC đổ dồn lên tấn công. Phút 54, Rimario có bóng trong tư thế thuận lợi trước khi dứt điểm chéo góc nguy hiểm buộc thủ môn Thanh Diệp phải đẩy bóng tạo điều kiện cho một cầu thủ Hà Nội băng vào đá bồi khiến Minh Tùng để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trọng tài lập tức thổi phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Rimario sút bóng bị thủ môn Thanh Diệp cản phá, pha bắt vô-lê bồi sau đó của Rimario cũng không thành công. Dẫu vậy, chỉ 6 phút sau đó, Văn Quyết đã giúp đồng đội sửa sai với cú dứt điểm một chạm hiểm hóc gỡ hòa 1-1.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Xuân Hợp của CLB Thanh Hóa cho rằng, ở trận đấu này, các cầu thủ Thanh Hóa đã làm rất tốt mục tiêu đặt ra là kiếm được 1 điểm trước Hà Nội FC. Dù số điểm này không giúp Thanh Hóa thoát khỏi top 6 đội tránh xuất xuống hạng nhưng sẽ giúp đội có tự tin trong giai đoạn 2.
“Tôi chỉ muốn làm gì tốt nhất cho đội ở thời điểm hiện tại. Dù gì thì cũng rơi vào nhóm 2 rồi nhưng không riêng gì Thanh Hóa mà 5 đội còn lại cũng phải cố gắng. Nếu muốn tồn tại ở V-League thì phải chiến đấu, làm mọi cách để trụ lại”, HLV Mai Xuân Hợp cho hay.
Trong giai đoạn vừa qua, CLB Thanh Hóa là đội xảy ra khá nhiều lùm xùm, từ việc xin bỏ giải cho đến các công văn kì lạ rồi HLV trưởng Nguyễn Thành Công từ chức…Tuy nhiên HLV Mai Xuân Hợp cho rằng, dư luận đã đẩy cao vấn đề.

Thanh Hóa mừng rỡ vì mở tỷ số

ẢNH: MINH TÚ

“Tôi là HLV trưởng thì phải biết động viên tinh thần anh em. Dư luận là dư luận, đừng để ý ai nghĩ gì. Phải nỗ lực cho dù bất kể gặp đối thủ nào. Cầu thủ của tôi đã cố gắng rất nhiều, không chỉ mỗi trận đấu gặp Hà Nội mà từ trước đó. Ví dụ như Hoàng Vũ Samson, cho dù đã từng khoác áo CLB Hà Nội nhưng trước trận, cầu thủ nhập tịch đã khẳng định sẽ cố gắng đá hết sức dù đối thủ là đội bóng cũ. Tôi chúc mừng bàn thắng của Samson vì đã giúp chúng tôi có được 1 điểm ngay tại Hàng Đẫy”.
Đội nhà bị chọc thủng lưới bởi học trò cũ, HLV Chu Đình Nghiêm ca ngợi Samson: “Cách chơi của Samson hoàn toàn phù hợp với lối đá phòng ngự phản công của Thanh Hóa. Những cú phất bóng dài từ phần sân nhà hoàn toàn đúng với sở trường đua tốc độ của cựu tiền đạo Hà Nội FC”.

Những chiến binh tạo nên sức hấp dẫn của trận đấu

ẢNH: MINH TÚ

Nhưng ông Nghiêm dồn sự chỉ trích cho đối phương: “Tôi hơi thất vọng khi đội Thanh Hóa cố tình kiếm 1 điểm, chơi ru ngủ, cắt vụn trận đấu trong hiệp 1. Các cầu thủ của tôi chơi chậm, không nhanh, không có sự đột biến. Đây là một trận hòa đáng tiếc. Rimario thực hiện không tốt cú đá phạt đền chứ không hề bị tâm lý dù Thanh Hóa cũng là đội bóng cũ của cậu ấy.
Quả đá phạt đền tôi giao cho Quyết thực hiện nhưng Rimario muốn đá để có thêm bàn thắng trong cuộc chạy đua cầu thủ nào ghi bàn nhiều nhất mùa giải. Các trận trước khi được đá phạt đền, Rimario thường đá như trận hôm nay nhưng không may cho Rimario vì thủ môn Thanh Diệp làm tốt hơn”.
Với kết quả hòa, Hà Nội FC xếp thứ 4 sau 13 vòng đấu với 20 điểm, thua đội đầu bảng Sài Gòn FC 4 điểm. Ở giai đoạn 2 của V-League 2020, các đội ở nhóm trên sẽ chỉ còn 7 trận đấu để cạnh tranh cho ngôi vương.
Đánh giá về cuộc đua vô địch, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng, phải qua 2-3 vòng đấu ở giai đoạn 2 mới có thể nhìn rõ được bởi khoảng cách của các đội trong top đầu vẫn không quá lớn và Hà Nội vẫn nuôi hy vọng lại đăng quang một lần nữa!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.