Không thể để sự thật bị chà đạp và bóp méo

16/04/2010 01:17 GMT+7

Phản đối BTC sân Thiên Trường và Ban kỷ luật VFF, chiều qua, nhà báo Duy Bùi đã gửi đơn kiến nghị đến ông Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông; ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, ông Đinh Thế Huynh - Chủ tịch Hội Nhà báo VN...

PV Duy Bùi bị áp giải vào bên trong nhưng BTC sân Thiên Trường lại che giấu sự thật - Ảnh: C.T.V

Phản đối BTC sân Thiên Trường và Ban kỷ luật VFF, chiều qua, nhà báo Duy Bùi đã gửi đơn kiến nghị đến ông Lê Doãn Hợp, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông; ông Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL, ông Đinh Thế Huynh - Chủ tịch Hội Nhà báo VN...

Như thông tin đã cung cấp trước đó cho các đồng nghiệp cũng như trong công văn kiến nghị gửi VFF, anh Duy Bùi đã tường thuật lại: “Dù tôi đã nhã nhặn trình bày là nhà báo đang tác nghiệp nhưng nhóm người trên sân Thiên Trường vẫn cố tình dùng những hành vi thô bạo với mục đích đoạt chiếc máy ảnh của tôi. Sau đó, một trong số những người này đã tìm cách xóa những hình ảnh mà tôi đã chụp được trước đó. Khi đã xóa xong, họ mới trả lại máy ảnh cho tôi. Trong quá trình bị cản trở, tôi đã bị bầm tím hai bên cánh tay và hai bên sườn. Máy ảnh bị hỏng một số bộ phận. Riêng những tấm ảnh bị xóa, bằng những biện pháp kỹ thuật rất may tôi đã khôi phục lại được”.

Duy Bùi cho biết tiếp: “Tuy nhiên, cho đến chiều tối ngày 14.4, qua kênh báo chí và các đồng nghiệp, tôi được biết rằng trong công văn giải trình tới BTC V-League, phía BTC sân Thiên Trường đã phủ nhận hoàn toàn những gì tôi đã tường trình. Một lần nữa tôi thấy bị xúc phạm vì tiếng nói của sự thật đã bị phủ nhận cũng như những hành động sai trái của nhóm người trên sân Thiên Trường đã được cho qua một cách dễ dàng. Cần phải trả lại danh dự cho nhà báo, trả lại sự thật và công bằng”.

Trong khi lá đơn này đang được các cơ quan chức năng xem xét giải quyết, hôm qua, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã ký công văn thứ 2 gửi Báo Thể thao 24 giờ với nội dung: “Để giải quyết sự việc đang được dư luận quan tâm, VFF mời đại diện báo tham dự cuộc họp vào sáng ngày 16.4 để cùng lãnh đạo VFF xem xét các tư liệu liên quan và kết luận sự việc. Thành phần dự gồm có Chủ tịch VFF, Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL, Bộ Thông tin - Truyền thông”. Một điều gây thắc mắc trong cuộc họp rất đặc biệt này là tại sao VFF không triệu tập đại diện của BTC sân Thiên Trường - “mắt xích” và chủ thể hết sức quan trọng của chuỗi sự việc.

 Ông Hoàng Lâm - Thư ký tòa soạn Thể thao 24 giờ, người đã được cử dự họp, nói: “Tôi hy vọng, lãnh đạo VFF, cụ thể là Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đưa ra được những chỉ đạo thấu tình đạt lý và cách giải quyết một cách công tâm nhất để trả lại danh dự cho nhà báo Duy Bùi nói riêng cũng như những người làm báo thể thao nói chung. VFF yêu cầu BTC sân Thiên Trường phải có những lý giải xác đáng và đưa ra hình thức kỷ luật cho những cá nhân đã có hành vi thô bạo, xúc phạm PV Duy Bùi. Có được những điều này, chúng tôi sẽ vững vàng hơn trong việc chung tay với các đồng nghiệp báo bạn đấu tranh chống tiêu cực, chống những hành vi bạo lực, trả lại vẻ đẹp cho bóng đá nước nhà”. Một luật sư cho biết, nếu VFF bỏ qua chuyện này, nhà báo Duy Bùi - với tư cách người bị hại hoàn toàn có quyền đệ trình đơn và chứng cứ lên các cơ quan bảo vệ pháp luật để vụ việc được xử lý theo quy định. 

Hôm qua, tuần báo Nhà báo và Công luận - cơ quan ngôn luận của Hội Nhà báo VN đã cử phóng viên đến làm việc với PV Duy Bùi và Ban biên tập Thể thao 24 giờ để có bài phản ánh về việc PV này bị cản trở trong lúc tác nghiệp. Sắp tới, cùng với vụ việc gần đây một số nhà báo bị đánh trọng thương hay bị đe dọa, Hội Nhà báo VN sẽ tổ chức hội thảo liên quan đến đề tài nóng là Nhà báo bị hành hung.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.