Không thể gây bất ngờ

13/05/2010 16:29 GMT+7

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng do không tận dụng tốt cơ hội ghi bàn, các học trò của HLV Calisto đành thất thủ trước đội xếp hạng 10 giải VĐQG Đức với tỉ số 0-2.

Các hậu vệ của tuyển Việt Nam không thể ngăn cản được tiền đạo của Frankfurt - Ảnh: Minh Hoàng

Dù thi đấu rất nỗ lực nhưng do không tận dụng tốt cơ hội ghi bàn, các học trò của HLV Calisto đành thất thủ trước đội xếp hạng 10 giải VĐQG Đức với tỉ số 0-2.

Không có được đội hình mạnh nhất nhưng ĐTVN vẫn chơi với sơ đồ chiến thuật quen thuộc 4-5-1. Trong đó, Việt Thắng là trung phong cắm còn hàng tiền vệ 5 người gồm Duy Quang, Tấn Tài, Thành Lương, Trọng Hoàng, Quang Hải. Với đẳng cấp của đội bóng đang chơi ở giải bóng đá cao nhất nước Đức, Eintracht Frankfurt tạo được thế chủ động trong hiệp 1. Tuy nhiên, với tốc độ tấn công không quá nhanh của đội khách, hàng thủ ĐTVN vẫn đứng vững.

Những phút đầu hiệp 2 là thời điểm đội chủ nhà chơi bùng nổ nhất. ĐTVN đã tạo được sức ép trước Frankfurt và liên tiếp tạo ra những cơ hội. Tuy nhiên, liên tiếp ở các phút từ 51 đến 57, Quang Hải, Thành Lương đã không thể tận dụng tốt các cơ hội ngon ăn để mở tỉ số, sau những pha phối hợp bật tường rất nhanh. Bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, đội chủ nhà đã phải nhận đòn hồi mã thương từ các pha tấn công đơn giản nhưng đầy hiệu quả của Frankfurt. Phút 72, hàng thủ ĐTVN thi đấu mất tập trung để tiền đạo Meier đệm bóng ghi bàn mở tỉ số sau pha chuyền bóng bằng đầu của đồng đội. Chỉ một phút sau, Altintop có pha xỉa bóng chạm chân hậu vệ Việt Cường, ghi bàn ấn định tỉ số 2-0 cho Frankfurt.

Sau trận đấu, HLV Calisto phát biểu: “Trong bối cảnh mất nhiều cầu thủ trụ cột mà đội tuyển chơi tốt được như ở hiệp 1 khiến tôi rất hài lòng. Tuy nhiên, sang hiệp 2, chúng ta không giữ được thế trận sau khi bị dẫn. Hai bàn thua đều xuất phát từ sai lầm cá nhân và sự mất tập trung trong khoảnh khắc đã làm “triệt tiêu” tất cả những cố gắng trước đó.

Thế nhưng đây vẫn là một trận đấu tốt, không đến mức phải phàn nàn. Thành Lương và Quang Hải là hai cầu thủ trẻ chơi khá hay. Lương có nhỉnh hơn một chút. Tôi đã tung ra những tân binh ở hiệp 2 để họ làm quen dần với không khí của trận đấu lớn. Giá như VN có bàn thắng trước thì những cầu thủ mới này đã có động lực chơi hay hơn. Tuy nhiên, họ đã có chút gì đó hơi sợ sệt.

Frankfurt vẫn thể hiện được sức mạnh của đội bóng đến từ châu Âu với nhiều cầu thủ quốc tế. Tất nhiên, chặng di chuyển dài đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến lối chơi của họ nhưng họ đã hoàn tất mục tiêu là ghi được bàn thắng.

Trở lại với đội tuyển VN. Trận đấu này là một trong những điểm nhấn cho hành trình dài chuẩn bị cho ASIAD và AFF Cup – hai mục tiêu lớn nhất trong năm 2010. Tôi sẽ phải chuẩn bị danh sách 40 cầu thủ, để chọn ra 30 cầu thủ làm nòng cốt và sẽ phải là sự kết hợp giữa các cựu binh và tân binh”.

Còn HLV Michael Skibbe của Frankfurt cho biết: “Chúng tôi đã vượt qua những trở ngại, ví dụ như chuyến bay dài tới VN hay thời tiết nắng nóng tại Hà Nội, để giành chiến thắng. VN tạo ra đuợc nhiều cơ hội hơn nhưng chính Frankfurt mới là đội tận dụng được cơ hội dù ít hơn. Chúng tôi đã thắng nhưng đội tuyển VN vẫn để lại ấn tượng rất sâu sắc bởi có chiến thuật tốt, gắn kết. VN có hai tiền vệ cánh mang áo số 19 và 13 (Thành Lương, Quang Hải) chơi rất xuất sắc, rất nhanh nhẹn, thông minh. Chỉ tiếc là không có bàn nào cho VN”.

Sao Frankfurt khoái món ăn Việt

Trận giao hữu gặp đội tuyển Việt Nam được xác định chỉ mang tính trình diễn và thắt chặt tình đoàn kết giữa hai nước Đức – Việt. Tuy nhiên, trong tác phong sinh hoạt của mình, HLV Skibbe vẫn không cho phép các ngôi sao của mình có bất kỳ sự lơ là hay buông thả nào.

20g30 tối 11.5, ngay khi rời sân Mỹ Đình sau buổi tập, các cầu thủ Frankfurt đã được “lùa” lên xe về khách sạn Sheraton. Tại đây, vài chục fan đã chờ sẵn. Halil Altintop và tiền vệ điển trai Alexander Meier chính là những ngôi sao nhận được sự săn đón nhiều nhất. Bộ đôi này nhận được thật nhiều cảm tình của các fan với sự bình dị, nhiệt tình khi ký tặng, chụp ảnh và trò chuyện cùng người hâm mộ.

Một nhân viên phục vụ tại khách sạn Sheraton tiết lộ bữa ăn của các ngôi sao Frankfurt không quá cầu kỳ như nhiều người vẫn tưởng. Hầu hết thức ăn đều là các món đặc trưng của Đức. Tuy nhiên, trong bữa cơm, HLV Skibbe và các ngôi sao Frankfurt được dịp bất ngờ khi thưởng thức một vài món ăn dân tộc của Việt Nam như chả giò, gỏi cuốn...

Đặc biệt, sáng hôm sau, các ngôi sao như đội trưởng Patrick, tiền vệ Meier và cả Altintop đã khiến nhiều người “mắt tròn mắt dẹt” khi thoải mái ngồi ăn phở.

Buổi sáng hôm qua, dù còn rất mệt mỏi, đội trưởng Patrick Ochs, tiền đạo Tsoumou và một số cầu thủ khác vẫn thu xếp thời gian cùng các thành viên của CLB thực hiện chuyến thăm Trường dành cho các học sinh khuyết tật Xã Đàn – Hà Nội.

Trường Xã Đàn cũng đồng thời là địa điểm duy nhất các ngôi sao Eintracht Frankfurt ghé thăm trước trận gặp ĐTVN. Trong bối cảnh Eintracht Frankfurt chỉ lưu lại Hà Nội chừng hơn một ngày và phần lớn thời gian đã dành cho công tác chuẩn bị, thi đấu giao hữu gặp ĐTVN. Hoạt động của họ đầy ý nghĩa.

Hôm nay (13.5), dự kiến Eintracht Frankfurt sẽ rời Hà Nội và lên đường vào TP.HCM để chuẩn bị cho trận gặp ĐT.LA.

 Hải Minh

Bước ngoặt của Sỹ Cường

Ba tân binh được triệu tập nhưng không phải ai trong số họ cũng được HLV Calisto lập tức trao cơ hội. Cao Sỹ Cường là người may mắn nhất, khi được vào thay Trọng  Hoàng ở phút 67. Chỉ trong hơn 20 phút cuối cùng, với vai trò một tiền vệ lệch trái, Sỹ Cường đã tạo được ấn tượng mạnh và đó, có thể sẽ là bước ngoặt mới cho chặng đường mới cùng đội tuyển của cầu thủ này.

 
Sỹ Cường gây ấn tượng dù chỉ vào sân từ ghế dự bị - Ảnh: Minh Hoàng  

Khoảng thời gian ít ỏi có mặt trên sân, Cường trở thành nhân tố nổi bật trên hàng tiền vệ ĐTVN. Anh kết nối hiệu quả với Quang Hải, Việt Thắng ở tuyến trên và thực hiện được ít nhất hai tình huống dốc biên nguy hiểm. Phút 84, khi tỷ số trận đấu đã là 2-0 nghiêng về Frankfurt, chính Cường là người thắp lên tinh thần chiến đấu cho các đồng đội với tình huống dứt điểm một chạm rất hay vào góc xa khung thành từ ngoài vòng cấm. Cú sút không thành bàn thắng, nhưng chắc chắn nó đã giúp Sỹ Cường ghi thêm điểm trong mắt HLV Calisto, người đã bật dậy tiếc hùi hụi cơ hội đẹp này.

Rời trận đấu cùng khuôn mặt đẫm mồ hôi, Sỹ Cường tâm sự rất thật rằng: “Tôi thấy vui khi mình đóng góp được nhiều cho lối chơi chung của đội tuyển. Một trận giao hữu chưa nói lên nhiều điều. Nhưng tôi sẽ chờ đợi những cơ hội sắp tới để thể hiện mình. HLV Calisto sẽ không bỏ qua bất kỳ ai có thể giúp cho ĐTVN thêm mạnh mẽ”.

Không có được may mắn như Sỹ Cường, tiền vệ trẻ Được Em chỉ được HLV Calisto trao cơ hội ở phút 84, khi trận đấu hầu như đã an bài. Vào thay Thành Lương đá tiền vệ cánh phải, Được Em đã hết sức nỗ lực. Tuy nhiên, khoảng thời gian quá ngắn ngủi đã ngăn cản Được Em thể hiện những khả năng tốt nhất của anh._Bình Minh

Lan Phương – Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.