Không thể so bì đẳng cấp với Nga, tuyển futsal Việt Nam chia tay World Cup

21/09/2016 05:59 GMT+7

Tuyển futsal Việt Nam đã chính thức dừng cuộc chơi tại FIFA Futsal World Cup 2016 sau khi để thua đậm 0-7 trước đội bóng đang xếp thứ 3 thế giới Nga.

Futsal Việt Nam

0:7
kết thúc

Futsal Nga    

     Chishkala (3')
Abramovich (10', 12')
Abramov (18')
Niiazov (21')
Romulo (30')
Milovanov (36')
[VIDEO]: TRẬN VIỆT NAM - NGA
 40'
KẾT THÚC TRẬN. Tuyển Nga thắng Việt Nam 7-0. 
 39'
Các cầu thủ Nga trên VN về đẳng cấp. 
 36'
VÀOOOO. 7-0 cho Nga. Milovanov đệm bóng cận thành.
 35'
Việt Nam vẫn nỗ lực tìm bàn thắng danh dự, nhưng vẫn chưa đủ sức để sút thủng lưới tuyển Nga.
 34'
Thủ môn VN vừa đẩy một quả sút bóng cận thành của Nga. 
 32'
Thời gian kiểm soát bóng của VN lúc này là 47% so với 53% của Nga. 
 30'
VÀOOOO. 6-0 cho Nga. Romulo sút bóng chính xác ở góc gần.
 28'
Các cầu thủ Nga vẫn kiểm soát thế trận. Tỷ lệ sút cầu môn của Nga là 35 so với 23 của VN, chênh lệch không quá nhiều nhưng Nga đã ghi đến 5 bàn.
 26'
Bảo Quân sút vô lê, bóng đi chệch mục tiêu. 
 24'
Lê Quốc Nam vừa nhận thẻ vàng. 
 23'
Lê Quốc Nam đối mắt nhưng thủ môn tuyển Nga một lần nữa từ chối bàn thắng của VN. 
 22'
Bây giờ nhiệm vụ của các cầu thủ Việt Nam chỉ còn là ghi bàn danh dự vào lưới đội hạng 3 thế giới. 
 21'
VÀOOOO. 5-0 cho Nga. Bàn thắng của Niiazov. 
 21'
HIỆP 2 BẮT ĐẦU. 
 20'
KẾT THÚC HIỆP 1. Nga tạm dẫn VN 4-0.
 19'
Không phải tuyển Việt Nam không có cơ hội, nhưng thủ môn Nga chơi quá hay.
 18'
VÀOOOO. 4-0 cho Nga. Abramov sút chìm và chính xác. Tình huống mà thủ môn Đình Thuận chơi không tốt.
 16'
VN vừa có pha tấn công rất nguy hiểm nhưng Long Vũ không thể tung chân dứt điểm. 
 14'
Bị dẫn 3 bàn bởi đối thủ rất mạnh, VN xem như khó có cơ hội lật ngược thế trận. Tuy nhiên, điều đáng ghi nhận là các tuyển thủ VN vẫn đang chơi với tinh thần rất tốt.
 12'
VÀOOOO. 3-0 cho Nga. Tuyển VN bị mất bóng để đối phương phản công,  Abramovich tiếp tục lập công với cú sút vào góc cao. 
 11'
VN đang mạo hiểm đá power - play với đội hình 5 người. Với cách đá không thủ môn này, nếu mất bóng rất dễ bị thua thêm bàn. Một canh bạc của ông Bruno.
 11'
HLV Bruno đang điều chỉnh chiến thuật để VN có thể đẩy cao đội hình tấn công. 
 10'
VÀOOOO. 2-0 cho Nga. Một cú sút chéo góc cực mạnh của Abramovich. Một tình huống rất đáng tiếc bởi cú sút căng của Avramovich đã khiến bóng đập đầu cầu thủ VN bay vào lưới.
 8'
Nga đang xử dụng rất nhiều các cú sút tầm xa khi không tiếp cận được khung thành VN. Sút xa cũng là phương án mà VN áp dụng để tim bàn thắng. 
 7'
Danh phát bị đau sau pha va chạm với cầu thủ Nga. 
 7'
Các cầu thủ Việt Nam đang chơi với hơn 100% sức của mình để tìm cơ hội ghi bàn. Tuy nhiên, ở thế bị dẫn trước, VN gặp bất lợi vì phải chơi tấn công trước đối thủ mạnh hơn mình.
 6'
Nguy hiểm. Ngọc Sơn sút bóng cận thành, bóng trúng người thủ môn Gustavo. 
 6'
Các cầu thủ của HLV Bruno Garcia đang đeo bám quyết liệt, nhưng Nga cho thấy đẳng cấp của đội hạng 3 thế giới với những pha xử lý rất kỹ thuật. 
 5'
Tuyển Nga đã kiểm soát bóng đến 80%. 
 3'
VÀOOOO. 1-0 cho Nga. Eder Lima chuyền vào cho Chishkala ghi bàn mở tỷ số.
 5 giờ 30
HIỆP 1 BẮT ĐẦU 
 5 giờ 25
Tuyển VN ra sân với trang phục toàn trắng, còn Nga với trang phục toàn đỏ sậm. 
 5 giờ
Trên BXH futsal của FIFA, tuyển Nga xếp hạng 3 thế giới, chỉ sau Brazil và Tây Ban Nha. Đây là lần thứ 6 đội bóng này tham dự giải FIFA Futsal World Cup, và thành tích tốt nhất của họ là giành HCĐ ở Tây Ban Nha 1996. Tại giải futsal World Cup 2012 tổ chức trên đất Thái Lan, tuyển futsal Nga lọt vào tứ kết nhưng để thua Tây Ban Nha 2-3. Tuyển futsal Nga từng 6 lần vào đến trận chung kết EURO và vô địch vào năm 1999. 
4 giờ 40
ĐỘI HÌNH RA SÂN
Việt Nam: Ngô Đình Thuận - Ngô Ngọc Sơn, Trần Văn Vũ, Vũ Xuân Du, Trần Văn Vũ
Nga: Gustavo - Chishkala, Eder Lima, Robinho, Davydov
 4 giờ 30
HLV Bruno Garcia phát biểu: "Có thể rất nhiều người sẽ bất ngờ khi chứng kiến tuyển futsal Việt Nam giành quyền đi tiếp và cho rằng chúng tôi gặp may mắn. Nhưng tôi không nghĩ như vậy. Đúng là chúng tôi bị đánh giá thuộc nhóm đội bóng yếu nhất tại FIFA Futsal World Cup 2016, nhưng chúng tôi đã chứng minh một đội bóng yếu nếu có đấu pháp phù hợp và tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ, sự tập trung cao độ trong từng trận đấu thì vẫn hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh với những đối thủ mạnh hơn". 
Khi futsal VN lọt vòng bán kết futsal châu Á giành lấy tấm vé đi Colombia dự World Cup, cho dù sau đó có thua đậm Thái Lan trong trận tranh huy chương đồng, người Việt vẫn vui sướng và tự hào.
Với bóng đá VN, việc giành vé dự World Cup không phải là giấc mơ, nó cao xa hơn cả giấc mơ. Vậy nên khi đội quân của “hai ông Bruno Garcia - Trần Anh Tú” lọt vào vòng 1/8 tại World Cup 2016, dù chỉ là một tấm vé vớt, một cái gì đó còn lớn lao hơn cả giấc mơ đã tới với bóng đá VN.
Trước trận gặp Nga, đội đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA, vào lúc 5 giờ 30 ngày 21.9 (giờ VN), HLV Bruno tự tin phát biểu: “Nga rất mạnh, nên cầu thủ chúng tôi phải chơi 200% sức lực mới có thể có một kết quả khả quan. Nhưng chúng tôi không thể ra trận với tâm thế của kẻ bại trận. Tôi sẽ yêu cầu cầu thủ của mình triệt để áp dụng đúng đấu pháp, phòng ngự tối đa, chơi áp sát và tranh thủ sút xa khi có cơ hội để tìm bàn thắng. Khó vượt qua Nga ở trận đấu này, nhưng tôi tin VN sẽ chơi một trận xem được trước đối thủ vượt trội hơn mình”.
Thành Thắng
VN bắt đầu dự giải futsal kể từ 2005 nhưng chẳng may rơi vào “vùng trũng” của bóng đá thế giới. Ở Đông Nam Á, futsal nói riêng, bóng đá nói chung, tất cả các đội đều nghiệp dư, trừ Thái Lan. World Cup là giấc mơ phù phiếm đối với một nền bóng đá nghiệp dư.
Futsal VN bắt đầu được chuyên nghiệp hóa kể từ khi HLV Bruno Garcia về nắm đội tuyển năm 2014. Trước đó futsal VN cũng như bóng đá VN vẫn loay hoay với câu hỏi chuyên nghiệp thế nào... chuyên nghiệp chưa? HLV chuyên nghiệp và tài năng hiếm có như Bruno Garcia lại gặp ông bầu nhiệt huyết hiếm có như ông Trần Anh Tú, futsal VN không được chuyên nghiệp hóa mới là chuyện lạ. Một HLV làm bóng đá không phải vì sợ bị sa thải, một ông bầu làm bóng đá không phải vì để kiếm ăn, cùng với dàn cầu thủ nhiệt huyết và tài năng, hà cớ gì không dám mơ những giấc mơ lớn?
Có một nền bóng đá vững mạnh làm bóng đá sẽ dễ dàng hơn, đạt thành tích cũng dễ dàng hơn, nhưng không có nó chẳng lẽ bó tay? Hiện tượng Bruno Garcia - Trần Anh Tú cho thấy khi nền bóng đá còn non kém, chưa sẵn sàng để làm gì, tài năng và nhiệt huyết các cá nhân có thể đưa bóng đá nước nhà đạt tới giấc mơ lớn. Bất chấp liên đoàn bóng đá có gây dựng nổi nền bóng đá chuyên nghiệp hay không, họ vẫn có thể có một đội tuyển chuyên nghiệp.
Trong trận thư hùng với tuyển Nga ở vòng 1/8, rất có thể futsal VN khó gây bất ngờ nhưng họ sẽ quyết không bó tay. Cầu thủ Trần Văn Vũ đã nói rồi: “Tôi sẽ nói với mọi người rằng cứ mơ đi và nuôi dưỡng giấc mơ của mình”. Đúng vậy. Futsal VN đã, đang và sẽ nuôi dưỡng những giấc mơ có thật , vì họ là một tập thể tài năng và nhiệt huyết. Khác với những giấc mơ phù phiếm mà những kẻ bất tài và ảo tưởng lâu nay vẫn đeo đuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.