Không triệu tập Hồng Sơn

11/01/2010 09:34 GMT+7

Cuối giờ chiều qua, phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung đã cho Thanh Niên Thể thao & Giải trí biết: “VFF và BHL đội tuyển VN đã họp bàn và đi đến quyết định không gọi thủ môn Hồng Sơn chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc...”.

Dương Hồng Sơn (bìa phải) bị loại khỏi đội tuyển dù đã có có tên trong danh sách tập trung - Ảnh: Bạch Dương

Cuối giờ chiều qua, phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung đã cho Thanh Niên Thể thao & Giải trí biết: “VFF và BHL đội tuyển VN đã họp bàn và đi đến quyết định không gọi thủ môn Hồng Sơn chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc...”.

“... Việc làm này là cần thiết bởi đây là giai đoạn Hồng Sơn cần phải làm tường trình về sự cố mất hộ chiếu. Trước trận gặp Lebanon, chúng tôi đã gọi Quang Huy và hiện tại đội tuyển vẫn đang có 2 thủ môn nên cũng không nhất thiết phải có Sơn” - ông Trung cho biết thêm.

Ông Trung tỏ ra rất buồn khi kể lại: “Chiều ngày 8.1, khi về đến sân bay Nội Bài, Hà Nội, tôi đã gọi điện cho Sơn để hỏi về câu phát biểu của Sơn với báo chí rằng vẫn chưa tìm thấy hộ chiếu. Tôi đã nói với Sơn, con có nhớ câu đầu tiên bố trả lời con là gì không? Bố trả lời, bây giờ thì đã quá muộn rồi con ạ, không thể hủy vé của Quang Huy được nữa. Bố nhắc lại câu này là bởi câu mà con nói với bố là con đã tìm thấy hộ chiếu. Sơn đã đề nghị tôi rằng bây giờ bố nói với báo chí thế nào để bố mẹ con và mọi người không nghĩ xấu về con. Tôi trả lời tiếp, nếu việc này chỉ là 2 bố con thì bố sẵn sàng giúp con. Nhưng không ngờ, ngay sau đó, Sơn lại nói cho một số tờ báo là bố Lân Trung đã khẳng định nghe nhầm. Khi các báo gọi điện cho tôi hỏi, tôi đã hết sức thất vọng và ngỡ ngàng vì tại sao Sơn lại thiếu trung thực như vậy. Tôi coi Sơn như con, nhưng rất đáng tiếc Sơn lại hành động không được như tôi mong muốn. Một số nhà báo còn yêu cầu tôi phải xin lỗi Hồng Sơn. Tôi sao phải xin lỗi? Có lẽ người nói lời xin lỗi phải là Sơn”.

Cũng trong chiều qua, phát biểu với báo chí, HLV Calisto khẳng định: “VFF và tôi đã quyết định không triệu tập thủ môn Dương Hồng Sơn nữa. Lý do như thế nào, có lẽ mọi người cũng đã biết và người biết rõ nhất chính là Sơn”. Còn chủ tịch LĐ Nguyễn Trọng Hỷ kiên quyết: “Trong khi mọi chuyện đang cần làm rõ, việc không gọi Hồng Sơn nữa là cần thiết. Ở vụ việc này, khó có chuyện Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung nghe nhầm câu Sơn bảo chưa tìm thấy hộ chiếu vì khi Sơn báo cáo, có đầy đủ cả BHL. Tuy nhiên, tôi cũng không muốn nói nhiều về việc này nữa. Ầm ĩ quá cũng không hay. Sơn thừa biết nguyên tắc khi hủy vé rồi thì không thể đặt lại được nữa trong trường hợp vé hủy của Sơn đã được thay thế bằng Quang Huy. Sơn đã rút ra bài học rất đắt giá từ sự cố này”.

Ông Hỷ nói thêm: “Vừa rồi, rất tiếc là chúng ta đã không thể thắng được Lebanon, mặc dù tạo ra được rất nhiều cơ hội. Nếu thắng, trận đấu với Trung Quốc sẽ rất hấp dẫn vì vẫn còn cơ hội đi tiếp. Tuy đến lúc này, VN đã không thể có mặt ở vòng chung kết, nhưng đội tuyển VN vẫn sẽ thi đấu với 100% khả năng”.

Quang Thanh tập trung muộn

Dĩ nhiên là hậu vệ của B.BD không hề vi phạm kỷ luật hay chống lệnh triệu tập. HLV Calisto đã chấp nhận lý do xin miễn tập trung của Quang Thanh. Bởi thời điểm này, hậu vệ của ĐTVN còn đang tất bật chuẩn bị cho ngày lễ quan trọng nhất trong đời (Quang Thanh sẽ cưới vợ ngày 20.1).

Hậu vệ đang khoác áo B.BD sẽ trở lại trước khi đội tuyển đá với Trung Quốc. Sự vắng mặt của anh trong thời điểm này chắc sẽ gây khó khăn chút ít, nhưng không đến mức làm xáo trộn kế hoạch tập luyện của HLV Calisto. Vắng Quang Thanh, trong tay HLV người Bồ vẫn còn 22 cầu thủ, vừa đủ chia làm hai đội hình tập chiến thuật. Thêm vào đó, trong ba cầu thủ được gọi tập trung bổ sung đợt này, ngoài Quang Thanh còn có Việt Cường, cũng là một hậu vệ cánh. Do đó, độ ổn định của hai cánh nơi hàng phòng ngự sẽ được duy trì. Bởi ngoài Việt Cường, đội tuyển còn có Tiến Thành, Đình Luật, Đình Đồng đảm nhận tốt vị trí của Quang Thanh.

Nếu không có gì thay đổi, ngay trong chiều nay, đội tuyển sẽ ra sân và có buổi tập nhẹ đầu tiên, trước khi bắt đầu hành trình chuẩn bị kéo dài tròn một tuần với quyết tâm cao độ nhất.

Phương Lan - Minh Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.