Không xem nữ Hàn Quốc đấu Việt Nam, ông Park quay lại Hà Nội ngày 15.2

07/02/2020 11:20 GMT+7

Khoảng một tuần nữa thầy Park sẽ có mặt ở Hà Nội để tiếp tục công việc đầy thử thách, trước mắt là cùng đội tuyển Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022.

Năm nay ông Park nghỉ phép hơi “sâu” vì vướng bận cả… đội tuyển bóng đá nữ. Nói vui vậy thôi chứ thầy Park chỉ dự khán sân Jeju để chứng kiến trận đấu của các cô gái Việt Nam và đội nữ Myanmar vào tối 6.2. Từ thủ đô Seoul, ông bay đến Jeju và đi thẳng ra sân vận động. Hình ảnh HLV Park Hang-seo đặt tay lên ngực trái khi quốc ca Việt Nam được cất lên ở sân dù là đội nào thi đấu đã trở thành hình ảnh rất đỗi thân quen và đáng trân trọng. Và hôm qua cũng vậy! Sự có mặt của người thầy Hàn Quốc cũng như các cổ động viên Việt Nam đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc đã giúp đội nữ Việt Nam như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần.

Hải Yến hớn hở với món quà từ thầy Park

Ảnh: Facebook nhân vật

Ông ngồi trên khán đài và cũng biểu lộ mọi trạng thái cảm xúc lo lắng, hồi hộp rồi vỡ òa niềm vui khi cầu thủ trẻ Ngân Thị Vạn Sự ghi bàn thắng. Sau trận, ông lại lật đật đi xuống đường hầm và đứng trước cửa phòng thay đồ của đội nữ, đợi các cô gái để bắt tay từng người chúc mừng. Trước khi đội sang Hàn Quốc, ông Park cũng đã trực tiếp gọi điện đến lãnh đạo khách sạn nơi đội ở và nhờ họ dành sự chăm sóc đặc biệt cho khách quý đến từ Việt Nam. Chưa hết, cứ vài ngày, thậm chí có hai ngày liên tục, ông nhờ người bạn mang đến cho các cô gái những thùng hoa quả và sâm để bồi bổ sức khỏe.
Thầy Park sẽ không dự khán trận còn lại của bảng A vòng loại Olympic vào ngày 9.2 giữa đội bóng nữ của quê hương mình và đội nữ Việt Nam. Hai đội đã cùng có mặt ở vòng play-off mà gần như chắc chắn Hàn Quốc sẽ có mặt ở vòng này với tư cách đội đầu bảng. Ông đã quay lại Seoul sau khi đi ăn tối cùng Ban huấn luyện đội nữ Việt Nam vào tối muộn 6.2.
Theo kế hoạch đã được bàn bạc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Park sẽ có mặt ở Hà Nội vào ngày 15.2. Sau đó một ngày, dự kiến ông có cuộc làm việc với Ban Tổng thư ký VFF và Phòng các đội tuyển quốc gia để bàn về lịch tập trung cũng như danh sách sơ bộ của đội tuyển.

Nhiều thử thách đang đón đợi ông Park và bóng đá Việt Nam

Ảnh: Độc Lập

Hiện VFF và ông Park đã thống nhất về việc đội tuyển sẽ đấu giao hữu với đội Iraq vào ngày 26.3 nhưng chưa chốt địa điểm tại sân Thống Nhất hay sân Bình Dương. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, khi nào có địa điểm cụ thể sẽ thông báo cho giới truyền thông.
Do Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã điều chỉnh lịch thi đấu cả ba giải bóng đá hàng đầu trong nước để phòng chống dịch bệnh virus Corona, nên thay vì đi các sân theo dõi các trận vào tháng 2, ông Park buộc phải điều chỉnh lịch “săn đầu người” của mình. Ông cũng có cơ hội xem trận Siêu cúp vào ngày 1.3 giữa CLB TP.HCM và Hà Nội. Sau đó ngày 7.3, dự kiến ông sẽ theo dõi một trong 7 cặp đấu của V-League 2020 và ngày 14.3 là giải hạng nhất. VFF đã khẳng định sẽ không để sự điều chỉnh lịch thi đấu ảnh hưởng đến kế hoạch của đội tuyển Việt Nam.

Ông Park cho biết có thể sẽ gọi bổ sung lên tuyển Việt Nam một số cầu thủ mới của đội U.23

Ảnh: Độc Lập

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 21.3 như kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, tất cả những lịch trên đây mới chỉ là trong dự kiến vì VFF và VPF vẫn phải tiếp tục bám sát tình hình kiểm soát dịch bệnh virus Corona. Nếu Việt Nam khống chế được tốt thì các giải đấu sẽ diễn ra như lịch đã điều chỉnh. Còn trong trường hợp phức tạp, vẫn phải tính đến việc các giải sẽ phải điều chỉnh thêm một lần nữa. Dĩ nhiên cả VFF và ông Park đều không muốn điều này. Bởi ngày 31.3, ông Park và các học trò đã phải đấu trận quan trọng trên sân khách gặp Malaysia tại lượt về vòng loại World Cup 2022. Phải thắng thì cơ hội “ở lại” vị trí đầu bảng G mới trở nên chắc chắn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.