Khủng hoảng tiền đạo

23/10/2012 03:37 GMT+7

HLV Phan Thanh Hùng than thở vì không tìm được tiền đạo giỏi để gọi lên tuyển.

HLV Phan Thanh Hùng than thở vì không tìm được tiền đạo giỏi để gọi lên tuyển.

Sau Công Vinh, đến lượt Việt Thắng bị chấn thương. Thế nên đội tuyển VN sẽ thi đấu 3 trận ở VFF Cup gặp Turkmenistan (ngày 24.10), Lào (26.10) và Hàn Quốc (28.10) với một tiền đạo duy nhất là Nguyễn Quang Hải.

Trong buổi tập chiều qua, sau những bài rèn thể lực, HLV Phan Thanh Hùng đã chia hai đội hình để các cầu thủ tập những pha triển khai tấn công. Tuy nhiên, việc chỉ có một mình Quang Hải đá tiền đạo đã khiến buổi tập thiếu những pha phối hợp đẹp và những bàn thắng như trước đây.

Quang Hải là tiền đạo duy nhất của VN ở VFF Cup
Quang Hải là tiền đạo duy nhất của VN ở VFF Cup - Ảnh: Bạch Dương 

Trả lời về việc đội tuyển VN sẽ chơi thế nào ở VFF Cup khi chỉ có một tiền đạo duy nhất, ông Phan Thanh Hùng nói: “Tùy theo con người hiện có, chúng tôi sẽ bố trí đội hình phù hợp với mỗi đối thủ. Quang Hải sẽ đá cắm và được hỗ trợ bởi những hộ công khác như Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết. Trường hợp cần đá hai tiền đạo thì sẽ đôn Văn Quyết lên tuyến trên. Công Vinh hoàn toàn không thể thi đấu ở VFF Cup, nên chúng tôi hy vọng Việt Thắng sớm hồi phục để thi đấu trận thứ hai với Lào”.

Trước câu hỏi tại sao không bổ sung tiền đạo cho giải đấu này, ông Hùng thừa nhận: “Với mặt bằng chung của bóng đá VN hiện nay, không có tiền đạo nào đủ sức lên tuyển. Chúng tôi cũng đã đưa ra một vài cái tên để hội ý, nhưng khoảng cách giữa họ với Quang Hải, Công Vinh, Việt Thắng là rất lớn, nên chúng tôi không thể gọi bổ sung ở thời điểm này”.

Việc ông Hùng thừa nhận bóng đá VN khủng hoảng tiền đạo là điều đã được báo động trong suốt thời gian qua, do V-League tràn ngập chân sút ngoại, nên các cầu thủ trẻ VN không có cơ hội ra sân. Bởi thế, nếu không may Công Vinh, Việt Thắng, lẫn Quang Hải dính chấn thương cùng lúc thì ở AFF Cup vào tháng 11 tới, không biết đội tuyển VN sẽ thi đấu như thế nào. Đặt ra vấn đề này để báo động với VFF và VPF cần có phương án sử dụng cầu thủ ngoại hợp lý ở các giải đấu quốc nội, để những tài năng trẻ của bóng đá VN có cơ hội phát triển.

Tìm quân xanh cho đội tuyển

Theo kế hoạch, sau VFF Cup, VN sẽ đá giao hữu lượt về với Malaysia vào ngày 3.11 tại Mỹ Đình. Sau đó, đội tuyển còn đến 3 tuần tập chay trước khi lên đường sang Thái Lan vào ngày 20.11 để đá AFF Cup. Kế hoạch mời Cameroon đã phá sản bởi đội bóng châu Phi này chỉ có thể đá với VN vào ngày 17.11, quá cận ngày đội tuyển đi Thái Lan nên HLV Phan Thanh Hùng đã từ chối.

Có mặt theo dõi đội tuyển tập luyện, Tổng thư ký LĐBĐ VN Ngô Lê Bằng nói: “Chúng tôi đang tích cực mời một đội đá giao hữu với VN vào khoảng thời gian trước ngày 15.11 theo đúng yêu cầu của BHL. Chúng tôi hy vọng VN có “quân xanh” vừa tầm để chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup”.

HLV đội tuyển Lào nói về việc dàn xếp tỷ số

Chiều hôm qua, đội tuyển Lào đã có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị thi đấu tại VFF Cup với VN, Turkmenistan và U.23 Hàn Quốc.

Trả lời về việc báo chí Brunei thông tin về việc Myanmar và Lào dàn xếp tỷ số và mua chuộc trọng tài ở vòng loại AFF Cup, để hai đội này cùng nhau đoạt vé đi tiếp, ông Kokichi Kimura nói: “Trận đấu hòa 0-0 với Myanmar là trận đấu bình thường. Cầu thủ chúng tôi phải thi đấu với mật độ 7 ngày 4 trận, trong tiết trời rất nóng nên phải đá để đạt kết quả tốt nhất cho mình. Ở trận cuối Lào chỉ cần một trận hòa vì thế chúng tôi chủ động chơi chậm, và phòng ngự chắc chắn để không cho Myanmar ghi bàn. Không biết thông tin nói chúng tôi dàn xếp tỷ số từ đâu ra, nhưng đây là thông tin vu khống, phủ nhận công sức của cầu thủ chúng tôi”.

Thành Thắng

Quang Huy

>> Tuyển VN sẽ có 5 trận giao hữu trước AFF Cup
>> Đội tuyển VN còn nhiều việc phải làm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.