'Kiatisak, chúng ta nên ngả nón thán phục anh!'

13/10/2015 21:15 GMT+7

(TNO) HLV Miura đã từng hy vọng sẽ thắng Thái Lan một bàn cách biệt, nhưng rồi đội của ông bị 'đánh' cho tan tác với 3 bàn không gỡ tại sân Mỹ Đình. Cũng như bất kỳ một người hâm mộ Việt Nam nào khác, chuyên gia Trịnh Minh Huế cảm thấy đau xót trước tỷ số này.

(TNO) HLV Miura đã từng hy vọng sẽ thắng Thái Lan một bàn cách biệt, nhưng rồi đội của ông bị 'đánh' cho tan tác với 3 bàn không gỡ tại sân Mỹ Đình. Cũng như bất kỳ một người hâm mộ Việt Nam nào khác, chuyên gia Trịnh Minh Huế cảm thấy đau xót trước tỷ số này.


[VIDEO]: VIỆT NAM 0-3 THÁI LAN
Trước khi trận đấu diễn ra, ông Trịnh Minh Huế đã đưa ra dự đoán: “Điều tôi thực sự lo ngại là sức bền tốc độ toàn đội bị suy giảm như trong trận gặp Iraq và có thể xảy ra sớm hơn. Lý do là đội không có thời gian tập sức mạnh mà chủ yếu tập tốc độ, vì vậy mà các cầu thủ Việt Nam hiệp 1 sẽ rất nhanh, rất cơ động và ngang ngửa với Thái Lan thậm chí đội bạn bị động đối phó”.

Những nhận định của ông Huế gần đúng với thực tế. Chỉ hơi buồn khi Thái Lan chỉ bị động trong 15 phút đầu tiên, kể từ phút 16 trở đi, họ đã “hiện nguyên hình” là đội bóng mạnh toàn diện và hay toàn diện.

Ông Huế nói: “Thoạt tiên, Thái Lan đã cầm chừng để giữ nhịp. Sự thận trọng của họ ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Và quả là sau thời gian rất ngắn chơi có vẻ bị động, Thái Lan đã bùng nổ. Trong khi Việt Nam không có bài gì rõ rệt - ngoại trừ những quả chuyền dài, thọc sâu vào trung lộ, Thái Lan đã nắm giữ toàn bộ khu trung tuyến. Chúng ta rất khó phối hợp và gần như không có miếng đánh nào xuất phát từ khu vực giữa sân.

Cầu thủ Thái Lan làm chủ thế trận bởi sự chắc chắn của từng vị trí. Họ rất ít khi chuyền sai, chuyền hỏng, chuyền không đúng vị trí.   

Không chỉ chiến thuật cực hay mà các cá nhân của Thái Lan đã tỏ ra hơn hẳn đối phương về cách điều khiển trái bóng. Kỹ thuật cá nhân của họ phải nói là hoàn hảo, không xử lý tình huống một cách ăn may như cầu thủ Việt.

Tất cả những pha phối hợp của Thái sắc nét, chỉn chu và chuẩn xác. Còn chúng ta, như tôi nói ở trên, thiếu tính định hướng, chỉ chủ yếu dựa vào sự ăn may. Mà với đối thủ hay hơn, tài hơn, kỹ thuật khéo hơn, sao có thể trông chờ vào sự ăn may?”.
Một lần nữa HLV Kiatisak làm lu mờ ông Miura - Ảnh: Bạch Dương
Cũng theo phân tích của ông Huế, HLV Kiatisak quả thực có nhãn quan chiến thuật rất tuyệt vời. Đọc trận đấu quá tốt. Thái Lan bộc lộ mọi cái hay bởi có một tướng tài, lính giỏi và lại như được thi đấu trên sân nhà khi khán giả Thái không áp đảo về số lượng nhưng cổ vũ nhiệt tình từ đầu chí cuối.

Ông Huế khen Thái Lan đã thực hiện khá nhiều bài tấn công quá đa dạng, hết đánh xuyên hông lại đánh tập hậu. Việt Nam chỉ cuồng cuồng chống đỡ mà đỡ không nổi.

“Sang hiệp 2, quân ta còn sức đâu mà đá, làm quân xanh cho Thái biểu diễn. Cầu thủ ta cứ “lang thang” trên sân như những kẻ mất hồn. Mọi phương án thay người của HLV Miura chỉ là vô nghĩa.

Một lần nữa, Việt Nam lại thua người Thái. Thua một cách toàn diện. Buồn! Đau! Biết bao giờ, chúng ta mới có thể vượt qua nổi họ đây. Dù đang dùng thầy Nhật. Kiatisak, chúng ta nên ngả nón thán phục anh!”, ông Huế nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.