Kiatisak làm gì với những chân chuyền giỏi của HAGL?

04/12/2020 17:00 GMT+7

Kiatisak chưa thể quyết định một cách chủ động về tình hình nhân sự ở HAGL. Nhưng thông qua báo cáo từ các trợ lý, Zico Thái hiểu rõ mình đang sở hữu trong tay nhiều chân chuyền giỏi.

Vì lý do khách quan, Kiatisak chưa thể có mặt tại Việt Nam để làm việc trực tiếp với đội bóng của bầu Đức. Tính đến hiện tại, việc mua sắm cũng như việc các cầu thủ rời HAGL vẫn không phải do Kiatisak hoàn toàn quyết định 100%. Vấn đề lực lượng, chuyển nhượng cầu thủ, hàng ngày thông qua các cuộc họp trực tuyến, HLV Kiatisak được cập nhật thường xuyên, kịp thời.
Lúc này, đội bóng phố núi đã có 4 tân binh gồm Nguyễn Hữu Tuấn, Huỳnh Tuấn Linh, Nguyễn Văn Việt và Tiêu Exal. HAGL sẽ đôn hàng loạt những cầu thủ vừa kết thúc giải U.21 quốc gia 2020 lên đội 1. Một trong số đó có Lê Minh Bình, chân sút đã chơi rất hay trong màu áo Bà Rịa-Vũng Tàu tại giải hạng nhất 2020 (HAGL cho mượn nay quyết định lấy về). HAGL chia tay 7 cầu thủ gồm Trọng Sáng, Hữu Nghĩa, Anh Đức, Chevaughn Walsh, Kelly Kester và Phan Thanh Hậu.

Kiatisak họp trực tuyến mỗi ngày...

FBNV

...với ê kíp cộng sự của HAGL

ẢNH: FBNV

Dù chưa thể làm việc trực tiếp được với các cầu thủ cũng như chưa có quyết định sâu trong việc chiêu binh, mãi mã nhưng HLV Kiatisak hoàn toàn có thể liệu cơm gắp mắm tạo ra một đội hình khá ưng ý phù hợp với triết lý bóng đá của mình.
Điểm đặc biệt trong lực lượng HAGL lúc này là có khá nhiều cầu thủ sở hữu khả năng chuyền bóng tốt. Trung vệ Nguyễn Văn Việt từ Than Quảng Ninh mới được HAGL chiêu mộ có thể không còn ở đỉnh cao trong tuổi nghề, nhưng chí ít cầu thủ 30 tuổi lại sở hữu kỹ năng là những đường chuyền có tỷ lệ chính xác cao bậc nhất tại V-League trong hai mùa bóng vừa qua.

Hai tân binh của HAGL

ẢNH: CLB HAGL

Văn Việt (áo xanh) người cũ của Than Quảng Ninh

ẢNH: MINH TÚ

Quay ngược lại với đội tuyển Thái Lan dưới thời Kiatisak dẫn dắt, các trung vệ có một nhiệm vụ bắt buộc là phải chuyền bóng thật tốt. Bởi lối đá tik-tok (tiki taka phiên bản Thái Lan) cần triển khai nhuần nhuyễn từ tuyến dưới, tăng cường tính kiểm soát bóng trên cả 3 tuyến thay vì cách chơi trực diện.
Ngoài Văn Việt, Lương Xuân Trường cũng là bậc thầy về chuyền bóng và tổ chức trận đấu ở khu trung tuyến của HAGL. Bên cạnh anh, Nguyễn Tuấn Anh cũng là một đối tác rất ưng ý trong việc kiểm soát và thực hiện các đường chuyền xé hàng thủ đối phương. Sẽ không thể không nhắc đến trường hợp của Nguyễn Công Phượng.

Công Phượng trở lại phố núi

ẢNH: KHẢ HÒA

Xuân Trường sẽ phát huy được khả năng sáng tạo của mình ở mùa giải 2021

ẢNH: MINH TRẦN

“Messi Việt Nam” đâu chỉ được nhắc đến với khả năng tả xung hữu đột hay dứt điểm. Trong nhiều năm chinh chiến ở vai trò hộ công, khả năng kiến tạo của Công Phượng cũng đã được nâng lên ở một tầm cao hơn. Bản thân đối tác của anh là Nguyễn Văn Toàn cũng đã và đang làm nhiệm vụ chim mồi cho ngoại binh ở những mùa giải qua tại HAGL.
Hẳn nhiên, trong môi trường định hướng các cầu thủ phải chuyền bóng tốt ở HAGL, Kiatisak có thể thực hiện đúng với triết lý của mình, giống như cái cách ông thổi hồn cho Thái Lan bởi lối đá đặc trưng mang tên tik-tok.
Điều khó khăn có lẽ nằm ở việc, Kiatisak chỉ có đúng 2 tuần làm việc trực tiếp với HAGL trước khi V-League 2021 khởi tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.