Kiatisak liệu có thể giúp Hoàng Anh Gia Lai tìm lại thời hoàng kim?

21/11/2020 21:05 GMT+7

Bom tấn lớn nhất của bóng đá Việt Nam sau khi kết thúc V-League 2020 đã được kích nổ ngày hôm qua khi Hoàng Anh Gia Lai xác nhận Kiatisak sẽ trở lại sân Pleiku dẫn dắt đội bóng phố Núi ở 2 mùa giải 2021, 2022.

Năng lực chuyên môn của Zico Thái thì không phải bàn cãi bởi anh từng giúp bóng đá Thái Lan thống trị Đông Nam Á với 2 chức vô địch SEA Games (2013, 2015) và 2 chức vô địch AFF Cup (2014, 2016). Ngoài ra, trong vai trò ‘thuyền trưởng’, Kiatisak còn giúp Olympic Thái Lan lọt vào bán kết ASIAD 2014 và đưa ĐT Thái Lan lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Trước đó, trong vai trò cầu thủ, ‘Zico Thái’ từng là thành viên trụ cột của ‘Dream team’ Hoàng Anh Gia Lai thống trị V-League trong giai đoạn 2003-2004. Tuy nhiên giờ đây liệu Kiatisak có thể giúp đội bóng phố Núi tìm lại thời hoàng kim hay không thì cần phải có thêm thời gian để trở lời.

Chưa từng thành công ở cấp độ CLB

Thực tế việc dẫn dắt các đội tuyển và việc dẫn dắt các CLB là 2 việc hoàn toàn khác nhau. Trong khi từ trước tới nay dù gặt hái được nhiều thành tích khi dẫn dắt ‘Voi chiến’ nhưng Kiatisak lại chưa từng thành công trong vai trò HLV trưởng của các CLB.
Tại V-League 2006, Hoàng Anh Gia Lai của Kiatisak kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 chung cuộc với 36 điểm, kém đội vô địch Đồng Tâm Long An 4 điểm.
Năm 2010, Zico Thái một lần nữa được bầu Đức mời về làm ‘thuyền trưởng’ ở mùa giải 2010. Tuy nhiên thành tích tốt nhất của đội bóng phố Núi năm đó chỉ là giành ngôi á quân Cúp quốc gia (thua Sông Lam Nghệ An trong trận chung kết). Còn ở V-League 2010, đội bóng chủ sân Pleiku chỉ xếp hạng 7 chung cuộc. Sau mùa giải đó, Zico Thái quyết định nói lời chia tay với đội bóng phố Núi để trở về xứ sở chùa Vàng.
Trước khi rời xa băng ghế huấn luyện cách đây 3 năm, Kiatisak cũng đã thất bại và phải chia tay Port FC sau chuỗi trận đáng thất vọng ở Thai League 2017 (thắng 1, hòa 3, thua 6).

Kiatisak quay lại phố Núi mang về hy vọng cho HAGL

Minh Trần

Liệu ‘có bột’ để ‘gột nên hồ’?

Với trình độ của Kiatisak và sự am hiểu về bóng đá Việt Nam, ‘Zico Thái’ có thể sẽ giúp Hoàng Anh Gia Lai thành công cùng với lứa cầu thủ Công Phượng, Văn Toàn... Tuy nhiên, để làm được điều đó, Kiatisak cần phải được giao toàn quyền quyết định về chuyên môn và nhân sự của đội bóng. Kiatisak cần ‘có bột’ để ‘gột nên hồ’ chứ không thể chỉ dựa vào lực lượng hiện tại của Hoàng Anh Gia Lai. Ngoài những nhân tố mới đã cập bến trong những ngày qua như Tuấn Linh, Hữu Tuấn, đội bóng phố Núi cần bổ sung thêm ít nhất là 3 cầu thủ bao gồm: 1 trung vệ đẳng cấp để chỉ huy hàng phòng ngự, 1 tiền vệ trung tâm có khả năng tranh chấp thu hồi bóng tốt để hỗ trợ cho bộ đôi Tuấn Anh-Xuân Trường và 1 tiền đạo ngoại chất lượng tầm cỡ như Evaldo ngày trước. Thêm vào đó, ‘Zico Thái’ cũng cần nhận được sự hỗ trợ tốt từ đội ngũ trợ lý do chính anh tuyển chọn. Chỉ có như vậy mới có thể đảm bảo đem lại thành công cho đội bóng phố Núi ở mùa giải tới.
Hãy cùng chờ xem Hoàng Anh Gia Lai sẽ ‘thay da đổi thịt’ như thế nào ở mùa giải tới dưới triều đại của HLV Kiatisak.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.