Kiatisak và sự tự tin đến ‘đáng sợ’!

21/04/2021 10:08 GMT+7

Năm 2015, Kiatisak xuất hiện ở sân bay Nội Bài trong một bộ suit lịch lãm. Dàn cầu thủ Thái Lan phía sau ông cũng ăn vận tương tự.

Trước khi lên ô tô để di chuyển về hướng nội đô Hà Nội, Kiatisak nở một nụ cười và nói với giới truyền thông: “Hẹn các bạn ở sân nhé!”
Kiatisak hẹn gặp mọi người ở trận đấu lượt về của vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á. Đội tuyển Thái Lan do Kiatisak dẫn dắt đã thắng thuyết phục 3-0 trước tuyển Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình. Lê Công Vinh, ngôi sao chủ lực của đội tuyển Việt Nam trở thành “người vô hình” trong trận đấu bởi đối thủ quá mạnh.
Thời điểm ấy, đội tuyển Thái Lan phòng ngự bằng tấn công. Họ kiểm soát từng milimet trên sân cỏ và làm chủ hoàn toàn không gian. Đội chủ nhà yếu thế hoàn toàn trước lối đá kỹ thuật, phối hợp đều trên cả 3 tuyến của tuyển Thái Lan. Pha lập công cuối cùng của Thái Lan đến sau 28 đường chuyền, chuyển hướng từ biên này sang cánh kia, từ giữa sân đến vòng cấm của đội Việt Nam. Mọi thứ diễn ra theo đúng cách mà Kiatisak muốn áp đặt lên đối thủ.

Những nụ cười chiến thắng!

ẢNH: NGỌC LINH

6 năm sau, Kiatisak trở lại Việt Nam, cụ thể là Pleiku - mảnh đất vốn dĩ không hề xa lạ đối với Zico Thái. Kiatisak tiếp nhận tập thể HAGL vốn có tiềm năng nhưng không thể khẳng định được mình trong 6 mùa giải liên tiếp. Ông “cầm” trong tay 3 ngoại binh không phải do mình lựa chọn. Nhưng Kiatisak vẫn cười. Kiatisak tự tin nói rằng HAGL sẽ lọt vào top đầu V-League và cố gắng dự AFC Champions League.
Trước Kiatisak, không ít lời hứa hẹn cũng được đưa ra như thế. Ông Chung Hae-soung, một “đại bàng” của bóng đá Hàn Quốc, năm 2018 cũng tuyên bố chỉ sau 1 năm, HAGL sẽ vào top đầu của giải. Nhưng sau đúng 1 năm, thầy Chung sang đội TP.HCM. HAGL lại trải qua 1 năm nữa vật lộn với mục tiêu trụ hạng V-League.
Kiatsak khác. Ông tự tin mình làm được và đang dần thực hiện ước vọng cùng HAGL! HAGL chơi một thứ bóng đá đơn giản, hiệu quả và thực dụng. Thay vì sự hoa mỹ, thích kiểm soát đối phương như đội tuyển Thái Lan, HAGL dưới triều đại Kiatisak biết mình biết người. Kiatisak liệu cơm gắp mắm, chọn lựa cho HAGL cách đá trực diện, dựa trên nền tảng phòng ngự kín kẽ và phản công tốc độ đến từ những “chân chạy” có tiếng như Văn Thanh, Văn Toàn, Brandao.

Luôn thầy Kiatisak cười!

ẢNH: NGỌC LINH

10 vòng đấu đã qua, Kiatisak cùng HAGL đã thắng Viettel, đương kim vô địch V-League. Họ đã đánh bại Hà Nội FC, đội bóng giàu truyền thống nhất V-League. Đội bóng phố núi cũng loại bỏ Nam Định FC, đối thủ khó lường bậc nhất V-League. Chưa dừng lại ở đó, Kiatisak cùng các học trò cũng thắng thuyết phục đội Đà Nẵng, ứng cử viên nặng ký hàng đầu cho chức vô địch V-League.
Kiatisak cười. Một nụ cười tự tin và ngạo nghễ. Bởi ông biết rằng, một lần nữa mình lại chinh phục bóng đá Việt Nam, theo một cách riêng - rất Kiatisak!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.