Kịch tính sân Vinh

16/01/2012 00:20 GMT+7

Cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An và á quân Hà Nội T&T diễn ra đầy lôi cuốn từ đầu đến cuối xứng đáng là bữa tiệc tất niên thú vị của Super League.

Cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An và á quân Hà Nội T&T diễn ra đầy lôi cuốn từ đầu đến cuối xứng đáng là bữa tiệc tất niên thú vị của Super League.

Đúng với đẳng cấp và những gì 2 đội đã từng cống hiến ở trận đấu cuối cùng tranh chức vô địch mùa rồi, chiều qua sân Vinh một lần nữa tràn ngập cảm xúc khi các học trò của 2 HLV Nguyễn Hữu Thắng và Phan Thanh Hùng đã thi đấu với tinh thần máu lửa, tạo ra nhiều pha bóng hay, đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

 
Samson vượt qua hàng thủ SLNA nhưng cũng chỉ ghi được 1 bàn thắng - Ảnh: B.B.Đ

TT Vũ Bảo Linh bị đe dọa

Ngay sau trận đấu trên sân Vinh, nhiều cổ động viên quá khích của SLNA đã đe dọa TT Vũ Bảo Linh vì cho rằng ông đã thổi ép đội chủ nhà trong tình huống bị gỡ hòa khá đau ở phút 90+4. Một vài người đã lao xuống sân xông vào TT, trong đó có 1 khán giả đòi đánh ông Linh, buộc BTC phải huy động hàng chục cảnh sát để trấn áp và bảo vệ tổ TT rời khỏi sân. Ngay sau đó, TT Linh còn bị một nhóm CĐV rượt theo đến tận khách sạn. BTC giải  đã yêu cầu tổ TT rời Vinh ngay trong đêm qua.

H.K

Cả Sông Lam Nghệ An (SLNA) lẫn Hà Nội T&T không hề thăm dò nhau như tính chất của những trận then chốt bởi họ quá hiểu về nhau và ai cũng muốn có điểm để ăn một cái tết trọn vẹn nên tốc độ trận đấu được đẩy cao từ đầu với nhiều pha bóng diễn biến nhanh, dồn dập. Chính cách chơi máu lửa của Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn, Quang Tình (SLNA) hay Sỹ Cường, Văn Quyết, Ngọc Duy, Duy Nam (Hà Nội T&T) cùng các ngoại binh có chất lượng của 2 đội như Bebbe, Abass, Hector hay Samson, Gonzalo, Cristiano đã liên tục tạo nên những cuộc rượt đuổi nghẹt thở.

Phải nhìn nhận con mắt tinh tường của HLV Hữu Thắng khi SLNA mất 3 ngoại binh đã góp rất nhiều công sức cho ngôi vô địch mùa rồi về tay Hải Phòng, nhưng vị tướng trẻ này vẫn kịp có 3 ngoại binh khác chơi xông xáo không kém. Bàn thắng mở tỷ số ở hiệp 1 của Hector từ quả ném biên của Âu Văn Hoàn, đón bóng bật lên sút má ngoài khiến thủ môn Hồng Sơn của Hà Nội T&T đứng chôn chân cho thấy đẳng cấp cao. Còn bàn thắng thứ hai (2-1) đến ở phút bù giờ 90+2 là pha bay người đánh đầu đẹp mắt của Bebbe. Đón bóng từ pha căng ngang của Trọng Hoàng, pha xử lý hết sức tinh tế của chân sút này đã làm cả sân Vinh như bùng nổ.

Nhưng Hà Nội T&T không hổ danh là đội bóng chơi ổn định nhất trong 2 năm qua. Bàn gỡ hòa 1-1 của Samson đã tạo nên sức lôi cuốn của một trận đấu. Cựu tiền đạo đội Đồng Tháp dũng mãnh chỉ cần một khoảng trống đã thể hiện tốc độ bứt phá nhanh, tranh chấp quyết liệt và xứ lý gọn gàng để hạ gục thủ môn đội chủ nhà Nguyễn Viết Nam. Nhưng bàn thắng gỡ 2-2 mới thật ngoạn mục. Chỉ chưa đầy 2 phút sau khi Bebbe nâng tỷ số, từ quả phạt góc của Sỹ Cường, cầu thủ thấp bé Văn Quyết đã nhảy lên bật cao hơn tất cả đánh đầu đem về 1 điểm quý báu cho Hà Nội T&T. Cả sân Vinh như chết lặng còn toàn đội SLNA sau một thoáng sững sờ đã phản ứng trọng tài Vũ Bảo Linh vì cho rằng trọng tài chỉ cộng giờ có 3 phút nhưng bàn thắng của Văn Quyết đã được ghi ở phút 90+4.

Kết quả các trận còn lại: Vicem Hải Phòng hòa Cao su Đồng Tháp (ĐT) 1-1 (Felix mở tỷ số cho ĐT, Bryan gỡ hòa), Navibank Sài Gòn (NSG) - Vissai Ninh Bình (NB) 1-2 (Ricardo Alves ghi cho NSG, Moussa ghi 2 bàn cho NB).

Xếp hạng sau 3 lượt: 1/SHB Đà Nẵng: 7 điểm, 2/Hà Nội T&T: 7 điểm, 3/Sài Gòn FC: 5 điểm, 4/SLNA: 5 điểm, 5/Thanh Hóa: 5 điểm, 6/HAGL: 4 điểm, 7/Vissai Ninh Bình: 4 điểm, 8/Hà Nội FC: 3 điểm, 9/Khatoco Khánh Hòa: 3 điểm, 10/Becamex Bình Dương: 3 điểm, 11/K.Kiên Giang: 3 điểm, 12/Navibank Sài Gòn: 2 điểm, 13/Cao su Đồng Tháp: 2 điểm, 14/Vicem Hải Phòng: 2 điểm.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.