Kienlongbank Kiên Giang chia tay V-League

18/08/2013 19:34 GMT+7

* Hà Nội T&T vững ngôi đầu(TNO) Chiều 18.8 sẽ là cột mốc đáng nhớ cho đội bóng miền Tây Kienlongbank Kiên Giang (KG). Bởi sau khi thất bại 0-1 trên sân Hoa Lư, KG đã chính thức rớt hạng.

Hà Nội T&T vững ngôi đầu

(TNO) Chiều 18.8 sẽ là cột mốc đáng nhớ cho đội bóng miền Tây Kienlongbank Kiên Giang (KG). Bởi sau khi thất bại 0-1 trên sân Hoa Lư, KG đã chính thức rớt hạng.

>> Vòng 19 V-League 2013: Kiên Giang sống lại hy vọng
>> Kiên Giang đặt chân xuống hạng
>> Cầu thủ Kienlongbank Kiên Giang đòi bỏ giải

 
Nỗi buồn của các cầu thủ K.Kiên Giang - Ảnh: Khả Hòa

Hành quân đến Ninh Bình (NB), KG tràn đầy quyết tâm. Thế nhưng, dù rất nỗ lực, KG không thể tạo nên được điều mà họ mong muốn.

Kết quả vòng 20 V-League 2013

V.Ninh Bình - K.Kiên Giang: 1-0
SHB.Đà Nẵng - V.Hải Phòng: 1-0
B.Bình Dương - HAGL: 0-0
Hà Nội T&T - Thanh Hóa: 3-2
Đồng Nai - ĐTLA: 3-1
XMXT.Sài Gòn - SLNA: 1-3

Đội chủ nhà NB đã chơi một trận khá hay để đánh bại đội khách. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công Moussa ghi được sau đường chuyền của Timothy đã giúp NB trụ hạng với 22 điểm.

Với 16 điểm có được và thua NB ở đối đầu trực tiếp, nên KG bị rớt xuống hạng Nhất. Theo quy định của Ban tổ chức giải, V-League 2013 sẽ chỉ có một đội rớt hạng.

Cuộc đua ở nhóm dưới đã ngã ngũ nhưng cuộc chiến ở tốp trên vẫn rất quyết liệt.

Nhận biết sức nóng hầm hập của các đối thủ phía sau, trên sân Hàng Đẫy Hà Nội T&T đã nỗ lực để giành chiến thắng 3-2 trước Thanh Hóa.

Cho dù được sự cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên trung thành, nhưng Thanh Hóa đành chấp nhận bại trận. Đây là trận đấu khá kỳ lạ, bởi trong 5 bàn thắng được ghi thì có 4 bàn được thực hiện từ chấm 11m.

 
Thành Lương (11, Hà Nội T&T) đi bóng qua một cầu thủ Thanh Hóa - Ảnh: Minh Tú

Samson đã mở tỷ số ở phút thứ 7 cho Hà Nội T&T sau khi Bật Hiếu phạm lỗi trong vòng 16m50. Bàn san bằng tỷ số 1-1 của Nastja Ceh ở cuối hiệp 1 đã đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Thế nhưng, ở hiệp 2, đội quân của HLV Phan Thanh Hùng đã chơi lấn lướt so với đối thủ. Hai bàn thắng tiếp theo của Samson (phút 48) và Ngọc Duy (phút 80, phạt 11m) đã giúp Hà Nội T&T vươn lên dẫn 3-1.

Cho dù Thế Dương (Thanh Hóa) rời sân ở phút 89 khi lãnh thẻ vàng thứ 2, nhưng Thanh Hóa vẫn chơi rất nỗ lực để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 từ pha sút phạt 11m của Nastja Ceh. Tuy nhiên, bao nhiêu đó vẫn không đủ giúp Thanh Hóa tránh được thất bại.

 
SLNA (áo vàng) dễ dàng chiến thắng trước XMXT.Sài Gòn (áo cam) - Ảnh: Khả Hòa

Chiến thắng của Hà Nội T&T khiến cho trận thắng 3-1 của SLNA trước Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) giảm bớt ý nghĩa.

Ngay trong hiệp 1, đội bóng xứ Nghệ đã chiếm ưu thế lớn với hai pha lập công của Trọng Hoàng và Quang Tình, đưa SLNA dẫn trước 2-0.

Nỗ lực của XTSG chỉ có thể giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 75 do công Đinh Hoàng Max. Cuối trận, Hector đã xuất sắc ấn định chiến thắng 3-1 làm hài lòng người hâm mộ xứ Nghệ.

Như vậy, SLNA được 36 điểm, vẫn giữ được khoảng cách 2 điểm ít hơn so với Hà Nội T&T.

 
SHB.Đà Nẵng (áo cam) thắng nhẹ nhàng V.Hải Phòng để duy trì cuộc đua vô địch - Ảnh: Đông Nghi

Trong khi đó, đương kim vô địch SHB.Đà Nẵng vẫn chưa bỏ cuộc với trận thắng Vicem Hải Phòng bằng tỷ số 1-0.  Bàn thắng duy nhất của Huỳnh Quốc Anh ở phút thứ 5, giúp đội bóng sông Hàn tiếp tục đứng thứ 3 với 34 điểm.

Còn HAGL đã từ giã mộng vô địch của mình khi chỉ kiếm được 1 điểm ở trận hòa 0-0 trước chủ nhà Becamex Bình Dương. Trận này cả hai đội tạo được một số cơ hội ghi bàn, nhưng không bên nào dứt điểm thành công.

Ở trận đấu còn lại, Đồng Nai thắng ĐTLA 3-1. Các cầu thủ lập công cho Đồng Nai là Đức Thắng (2 bàn) và Henry. Bàn thắng duy nhất của ĐTLA do Gilson Campos ghi.

 
Bảng xếp hạng vòng 20 V-League 2013 - Nguồn: VPF

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.