King's cup 2019: Đội hình Curacao là “hòn đá tảng” trước mặt tuyển Việt Nam

07/06/2019 08:03 GMT+7

HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải nghĩ ra nhiều phương án và trông chờ vào bản lĩnh của các tuyển thủ Việt Nam (VN) để đối phó với Curacao ở trận chung kết King’s Cup 2019 khi đội bóng đến từ vùng Caribbean (châu Mỹ) sở hữu một đội hình vượt trội về mọi mặt.

Theo phân tích của báo giới Ấn Độ khi chứng kiến đội nhà thua dễ ở lượt trận đầu King’s Cup 2019, bất chấp việc tuyển VN vừa khẳng định vị thế ở Đông Nam Á sau trận thắng Thái Lan và thăng tiến vượt bậc trong 2 năm qua, thì đối thủ Curacao vẫn được đánh giá là “hòn đá tảng” đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Nếu đánh giá một cách toàn diện, Curacao vượt trội VN.
Các cầu thủ Curacao (áo xanh) đều có thể hình cao lớn và thể lực sung mãn ĐỘC LẬP
Ngoài việc hơn VN trên bảng xếp hạng FIFA (82 so với 98), đoàn quân của HLV Remko Bicentini sở hữu một đội hình gồm những ngôi sao chơi bóng ở các giải hàng đầu Hà Lan và Anh. Nếu nhìn vào đội hình xuất phát ở trận thắng Ấn Độ 3-1 ở lượt trận đầu King’s Cup, 11 cầu thủ trên sân của Curacao đều xuất thân từ lò đào tạo bóng đá danh tiếng ở Hà Lan như Ajax, PSV, Feyenoord…
Đáng nói hơn, hầu hết trong danh sách 23 cầu thủ của Curacao đến Thái Lan đều từng khoác áo các tuyển trẻ U.17, U.19, U.20 và U.21 Hà Lan như thủ môn Eloy Room, hậu vệ Jurich Carolina, tiền vệ trung tâm Rolieny Bonevacia, cầu thủ chạy cánh Leandro Bacuna… Bonevacia và Bacuna chính là 2 cầu thủ lập công giúp đội bóng đến từ Trung Mỹ đánh bại Ấn Độ. Vì vậy, dễ hiểu vì sau khi nhận lời mời tham dự King’s Cup 2019, Curacao đã được báo giới Đông Nam Á ví là phiên bản 2.0 của tuyển Hà Lan.
Đội trưởng Cuco Martina (giữa) là một chốt chặn chắc chắn ở hàng thủ Curacao ĐỘC LẬP
Đáng chú ý trong đội hình chủ chốt của Curacao phải kể đến hậu vệ Cuco Martina, người đang khoác áo CLB Everton nhưng được cho đội bóng hàng đầu Hà Lan Feyenoord mượn ở mùa giải vừa qua. Hậu vệ 29 tuổi này được đánh giá có nhiều kinh nghiệm nhất của đội bóng đến từ vùng Caribbean. Kế đến là tiền vệ ngôi sao Leandro Bacuna của CLB Cardiff. Cầu thủ 27 tuổi này người từng nổi danh trong màu áo của Aston Villa và Reading, cũng như đã khoác tuyển U.19 và U.21 Hà Lan cùng với lứa với trung vệ xuất sắc Virgil van Dijk của CLB Liverpool.
Ngoài thông số vượt trội, sự đáng sợ của Curacao chính là màn trình diễn thực tế của họ ở lượt trận đầu. HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ phải tìm cách hóa giải các cầu thủ có thể hình to lớn (cầu thủ Curacao có chiều cao trung bình trên 1m80), thể lực sung mãn và tốc độ cực nhanh của đối thủ khi họ đều được đào tạo ở các học viện bóng đá chuyên nghiệp ở châu Âu. Trong trận mở màn, dù chơi với 2 tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2, nhưng đội bóng của HLV Bicentini cho thấy sự nguy hiểm của mình khi bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình cũng có thể ghi bàn.
Văn Hậu và các đồng đội ở hàng thủ VN sẽ đối mặt với thách thức rất lớn từ Curacao ĐỘC LẬP
Căn cứ những thông số trên, tuyển VN chắc chắn sẽ gặp thách thức cực lớn nếu muốn đăng quang King’s Cup 2019. Trong đó, ông Park Hang-seo thừa hiểu rằng, Curacao không đến Thái Lan để “dạo chơi” và thử nghiệm, mà họ xem giải King’s Cup 2019 là bước chuẩn bị quan trọng cho Gold Cup năm nay khởi tranh vào giữa tháng này.
 
Lịch thi đấu King's Cup 2019
Ngày 8.6
Tranh hạng ba (15 giờ 30): Thái Lan - Ấn Độ
Chung kết (19 giờ 45): VN - Curacao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.