King's Cup 2019: HLV Park Hang-seo không mạo hiểm ở trận gặp Thái Lan

01/06/2019 09:32 GMT+7

HLV Park Hang-seo tiết lộ ông sẽ không mạo hiểm sử dụng những cầu thủ mới khi đối đầu với Thái Lan tại King’s Cup 2019 vì tính chất quan trọng của trận đấu này.

18 giờ ngày 2.6, tập buổi đầu tiên tại Buriram
10 giờ sáng nay (1.6), ông Park sẽ có cuộc trao đổi với báo chí về đội tuyển VN dự King’s Cup. 16 giờ cùng ngày, đội sẽ do ông Nguyễn Sỹ Hiển làm trưởng đoàn, di chuyển sang Bangkok và lưu trú qua đêm tại khách sạn ở ngay sân bay. 12 giờ 25 ngày 2.6, đội di chuyển tiếp sang Buriram, nơi diễn ra giải đấu. 18 giờ cùng ngày sẽ có buổi tập đầu tiên tại đây. Văn Lâm, Xuân Trường sẽ đợi đội ở Buriram. Còn Công Phượng bay từ Hàn Quốc để kịp hội quân cùng đồng đội trong ngày 2.6.
10 năm gần đây, bóng đá VN chưa từng vượt qua Thái Lan ở cấp độ đội tuyển, dù hai năm trở lại đây, đội U.23 VN đã thắng U.23 Thái Lan ở cả giải giao hữu lẫn chính thức là vòng loại U.23 châu Á 2010.
Như ông Park từng khẳng định: “Đại diện cho một nền bóng đá chính là đội tuyển quốc gia. Do đó, trận gặp Thái Lan không chỉ đơn giản là thắng thua mà còn là cột mốc quan trọng đánh dấu sự tiến bộ thực sự của bóng đá VN, qua lối chơi, qua tâm thế và sự thể hiện của từng cầu thủ trên sân. Chúng ta không phải sợ Thái nữa. Nhưng không có nghĩa là chúng ta sẽ dễ dàng đánh bại họ. Ngược lại, sẽ rất khó khăn”.
Ngoài yếu tố mang tính danh dự (cả Thái Lan và VN đều muốn chứng tỏ mình là số 1 Đông Nam Á), kết quả các trận đấu tại King’s Cup còn có tác động lớn đến bảng xếp hạng FIFA và nếu VN giữ nguyên top 98 thế giới, top 16 châu Á thì sẽ thuận lợi hơn khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022 (được rơi vào nhóm 2 thay vì nhóm 3 với các đối thủ cực mạnh).
Kể từ ngày cầm quân ở VN đến nay (tháng 10.2017), ở một vài thời điểm nhất định, ông Park cũng đã từng có những sự lựa chọn nhân sự chứa đầy sự bất ngờ (và đi kèm hiệu quả). Nhưng có lẽ lần này thì không. Bởi sự chuẩn bị là quá ngắn. Phải đến tối 2.6 đội tuyển VN mới có buổi tập đầu tiên trên đất Thái mà trận đấu sẽ diễn ra chỉ sau đó vỏn vẹn 3 ngày.
Trong danh sách 23 cầu thủ, ông Park cho gọi một vài gương mặt vừa quen vừa lạ. Ví dụ như Tuấn Anh. Vẫn tài hoa và khéo léo nhưng sau khoảng thời gian khá dài điều trị chấn thương, anh chưa thể tìm lại cái ngưỡng cao nhất của mình. Việc cho Tuấn Anh ra sân trận gặp Thái là gần như không thể. Hay như Văn Kiên, một mẫu hậu vệ công thủ khá toàn diện hoặc thủ môn trẻ Văn Toản đang có phong độ tốt nhưng với 3 ngày trước trận, ông Park liệu có dám dùng các nhân tố mới này?
Vậy, đội tuyển VN dự kiến sẽ chơi với đội hình nào? Thủ môn Văn Lâm là sự lựa chọn không bàn cãi. Tương tự, các trung vệ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Ngọc Hải (anh có thể sẽ tiếp tục mang băng đội trưởng). Hậu vệ cánh phải sẽ là Trọng Hoàng. Cánh trái dĩ nhiên sẽ thuộc về Văn Hậu.
Chỉ có chút âu lo ở khu vực trung tâm. Ông Park sẽ dùng ai? Có thể là Hùng Dũng (anh vẫn đảm bảo phong độ cao tại V-League - chơi chính cả 12 trận đấu từ đầu mùa và AFC Cup) và Xuân Trường (ở trận gặp Chainat vòng 13 giải Thái Lan mới đây, Trường được CLB Buriam chấm điểm cao nhất ở hàng tiền vệ). Trên hàng công, Công Phượng và Quang Hải sẽ chơi thấp hơn so với trung phong duy nhất là Anh Đức. Văn Toàn đang chơi rất thăng hoa nhưng anh sẽ tiếp tục là “vũ khí bí mật” trong sơ đồ của ông Park.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.