King's Cup 2019: Sức ép tâm lý của Thái Lan lớn hơn Việt Nam

Lê Tân
Lê Tân
01/06/2019 10:46 GMT+7

Bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy đã có nhận định khá hay về trận “đại chiến” giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan tại King's Cup được diễn ra trên đất Thái.

Chưa bao giờ một trận đấu mang tính giao hữu với đội tuyển Việt Nam lại được người Thái coi trọng đến như vậy. Khi trả lời phỏng vấn báo chí nước này, HLV Yodyardthai của đội tuyển Thái Lan cho rằng: “Đây giống như thước đo để xem đội nào là số 1 của bóng đá Đông Nam Á”.
Trong khi đó, BLV Quang Huy nhận định: “Với tôi thì trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở King's Cup 2109 sắp tới như là 1 trận đấu báo cáo của 2 đội. 10 năm nay, Việt Nam chưa từng thắng được Thái Lan ở cấp độ đội tuyển. Tuy nhiên ở các giải bóng đá trẻ thì chúng ta vượt lên người Thái, điều này khiến Thái Lan rất là cay mũi và họ kỳ vọng rất nhiều vào trận gặp Việt Nam ở King's Cup. Hơn bao giờ hết, họ muốn chứng tỏ rằng khi gặp nhau ở cấp đội tuyển thì họ vẫn có một cái gì đó trên Việt Nam”.
Trước khi U.23 Thái Lan thua U.23 Việt Nam 4 -0 ở VCK U.23 châu Á 2020 vào tháng 3.2019, người Thái vẫn ngạo mạn là đứng trên chúng ta và cho rằng những thành công của thầy trò HPV Park Hang seo có phần may mắn khi chưa đối đầu với họ. Thế nhưng, kể từ khi thất bại nặng nề trên sân Mỹ Đình, bóng đá Thái Lan đã thực sự e ngại sức mạnh của tuyển Việt Nam và truyền thông nước này tỏ ra dè dặt khi nói về cuộc đối đầu giữa chủ nhà với Việt Nam ở King’s Cup năm nay.
viet-nam-thai-lan
Trận đại chiến sắp tới cở King's Cup mới là lân đầu tiên HLV Park Hang-seo đối đầu với Thái Lan ở cấp độ đội tuyển Độc Lập
Theo BLV Quang Huy: “Lúc này sứ ép tâm lý dành cho Thái Lan lớn hơn Việt Nam”. Chính vì vậy, BLV Quang Huy cho rằng đội tuyển Việt Nam không cần nhập cuộc với tâm lý quá căng thẳng như họ. “Thái Lan đá sân nhà nên họ bị áp lực nhiều hơn còn chúng ta coi như là đang đi trên một lộ trình rất là đúng. Trận đấu tới có thắng có thua thì cũng chỉ là một trận đấu thôi chứ nó không phải là quyết định những gì đã xảy ra trong 2 năm vừa qua”, BLV Quang Huy chia sẻ.
Đây là lần đầu tiên HLV Park Hang-seo gặp Thái Lan ở cập độ đội tuyển và BLV Quang Huy rất tin vào tài cầm quân của HLV người Hàn Quốc. “Trong tình cảnh đội tuyển Thái Lan có thể bị căng cứng thì mình hãy đá thật bình tĩnh, lạnh lùng. Cái hợp lý trong cách chơi của HLV Park Hang-seo sẽ mang lại kết quả tốt cho Việt Nam”, BLV Quang Huy nhận định.
Ngoài tài điều binh khiển tướng của HLV Park Hang-seo, BLV Quang Huy còn chỉ ra một số nhân tố có thể giúp đội tuyển Việt Nam tạo đột biến: “Quang Hải chẳng hạn. Anh ấy có thể tỏa sáng bất kỳ lúc nào. Cái cách mà Quang Hải chơi ở trận thắng Thái Lan 4-0 cho thấy anh ấy có thể bung sức ở thời điểm cần thiết mà đội bạn không thể lường được. Ngoài ra Công Phượng cũng là một ẩn số hay một ai đó vào sân thay người”, BLV Quang Huy nói.
Đáng chú ý, Quang Huy dành nhiều kỳ vọng cho Văn Toàn, cầu thủ được BLV kỳ cựu này nhận định là “cầu thủ Việt Nam đáng xem nhất ở V-League, xứng đáng có một suất đá chính và sẽ tỏa sáng trước người Thái”
Bên cạnh đó, BLV Quang Huy cũng cho rằng một phần kinh nghiệm của hai cầu thủ đang thi đấu ở đất Thái là thủ thành Đặng Văn Lâm và tiền vệ Lương Xuân Trường cũng đáng để các cầu thủ Việt Nam lắng nghe khi gặp người Thái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.