King's Cup 2019: 'Thái Lan muốn chứng minh ai là số 1 bóng đá Đông Nam Á'

09/05/2019 09:53 GMT+7

Ngay sau xác định sẽ gặp tuyển Việt Nam (VN) ở lượt trận đầu tiên Giải King’s Cup 2019, HLV Sirisak Yodyardthai của tuyển chủ nhà Thái Lan đã “lên giây cót” tinh thần cho các học trò với tuyên bố đội bóng của ông muốn chứng tỏ sức mạnh để biết ai đội nào là số 1 của bóng đá Đông Nam Á.

Phát biểu trước truyền thông địa phương sau lễ bốc thăm chia cặp diễn ra vào chiều 8.5, HLV Yodyardthai tuyên bố tuyển Thái Lan đặt mục tiêu giành chức vô địch King’s Cup lần thứ 47 diễn ra từ ngày 5 - 8.6 tới.
[VIDEO] NHỮNG NGÔI SAO HÀNG ĐẦU CỦA THÁI LAN SẼ DỰ KING'S CUP
Nhận định về trận đấu với VN, HLV Yodyardthai nhấn mạnh: “Mục tiêu của tôi là giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng VN đã có màn trình diễn rất tốt trong hai năm qua. Đó là một đội bóng có lực lượng mạnh nên sẽ là cơ hội để các cầu thủ của chúng tôi khát khao thể hiện mình để biết được ai là số 1 của bóng đá Đông Nam Á”.
Tuyển Thái Lan đang ngóng chờ cuộc đụng độ với VN CHỤP MÀN HÌNH
“Hiện tôi và các thành viên của ban huấn luyện vẫn đang theo dõi phong độ của các cầu thủ. Tôi sẽ công bố danh sách 35 cầu thủ đợt triệu tập đầu tiên vào ngày 15.5. Các vị trí được triệu tập sẽ được chia theo tỷ lệ phù hợp. Sau đó tùy vào phong độ và cách chơi để gút danh sách 23 cầu thủ chính thức dự giải”, HLV Yodyardthai tiết lộ.

tin liên quan

Đội tuyển Việt Nam đụng độ Thái Lan ở King’s Cup 2019
Bóng đá Đông Nam Á đang nóng lòng chờ đợi King’s Cup 2019 khởi tranh sau khi những lá thăm đã đưa chủ nhà Thái Lan gặp tuyển Việt Nam (VN) ở lượt trận đầu tiên giải này. Cặp đấu còn lại cuộc so tài giữa tuyển Ấn Độ và Curacao.
Chiến lược gia 50 tuổi cho biết thêm: “Trong 35 cầu thủ được triệu tập đợt đầu tiên chắc chắn sẽ nhân tố mới. Đối với các cầu thủ chơi ở nước ngoài, nếu không có chấn thương hoặc cấn lịch thi đấu sẽ được triệu tập để tham gia đội”.
HLV Yodyardthai cho hay sẽ quan tâm việc chọn các cầu thủ của lứa U.23 trước khi tuyển U.23 Thái Lan triệu tập để tập huấn trong thời gian các giải quốc nội nghỉ để dành cho các tuyển quốc gia thi đấu.
Trong đó, ông Yodyardthai cho biết chắc chắn sẽ chọn tiền đạo trẻ Supachai Jaidet của tuyển U.23, người vừa bị cấm 2 trận ở VCK Giải vô địch U.23 châu Á 2020 sau pha đánh nguội trung vệ Đình Trọng của tuyển U.23 VN trong trận thua đậm 0-4 ở vòng loại giải này hồi cuối tháng 3.
Tuyển VN đang thăng hoa trong hơn 1 năm qua ĐỘC LẬP
Theo lịch thi đấu, 2 trận đấu ở lượt trận đầu tiên (được xem là bán kết) của King’s Cup 2019 sẽ diễn ra vào ngày 5.6. Cụ thể, trận Ấn Độ - Curacao vào lúc 16 giờ 30, còn trận Thái Lan - VN diễn ra lúc 19 giờ 30 (theo giờ địa phương). Hai đội thắng sẽ tiến vào chơi trận chung kết, còn 2 đội thua sẽ gặp nhau tranh hạng 3 (đều diễn ra ngày 8.6). Các trận đấu ở giải King’s Cup lần thứ 47 đều được tổ chức trên sân Chang Arena, Buriram.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.